Trong thời đại Truyền thông truyền miệng – VOMM lên ngôi, nhận xét từ bệnh nhân trở thành yếu tố “quyền năng”, có thể đưa nha khoa của bạn đến hàng nghìn người, nhưng cũng có thể khiến cả bộ máy của bạn khốn đốn. Sức mạnh hay điểm yếu, nếu muốn phát triển, nha sĩ ngày nay ngoài chuyên môn, không thể không học cách điều khiển con dao hai lưỡi này!
1. Tăng nhận xét tốt.
Không có gì đáng ngạc nhiên khi nhiều Nha sĩ nghĩ rằng nhận xét của bệnh nhân là một vấn đề hơn là một tài sản. Nếu bạn đã từng có một bệnh nhân không hài lòng trên Facebook hoặc một nền tảng mạng xã hội tương tự, bạn đã biết sức mạnh của một đánh giá xấu.
Một vài người đánh giá tốt có thể tạo nên hiệu ứng chưa đủ mạnh mẽ, nhưng chỉ một người phản hồi xấu có thể sẽ khiến rất nhiều người từ chối lựa chọn nha khoa của bạn. Theo nghiên cứu của Dimensional, những khách hàng không hài lòng có khả năng chia sẻ kinh nghiệm của họ trên các trang web đánh giá cao hơn 50% so với những người thấy hài lòng hay hạnh phúc.
Tăng phản hồi tốt là cách hữu hiệu nhất khiến bệnh nhân kéo đến phòng khám của bạn.
Chìa khóa để hưởng lợi từ những khách hàng hài lòng là khiến họ nói về những trải nghiệm của họ. Mặc dù nghe có vẻ quá đơn giản, nhưng thật sự cách tốt nhất để nhận được đánh giá là chỉ cần hỏi. Các mẹo sau đây có thể tăng phản hồi tích cực của bạn:
- Sử dụng hình ảnh và video. Đảm bảo bạn duy trì hồ sơ của mình trên các nền tảng đánh giá cho phép chứng thực đa phương tiện. Bạn cũng có thể khuyến khích bệnh nhân đăng ảnh và bình luận của họ lên trang Facebook của bạn.
- Sử dụng bản in. Chuẩn bị một tài liệu với các hướng dẫn để lại đánh giá trực tuyến tại trang web ưa thích của bạn. Giữ các bản sao trên tay và phân phát chúng cho các bệnh nhân đang cười khi họ rời khỏi văn phòng của bạn. Bạn cũng có thể bao gồm không gian để họ viết đánh giá và gửi lại biểu mẫu qua thư nếu bạn muốn.
- Gửi email. Bao gồm một yêu cầu ngắn để đánh giá, cùng với hướng dẫn và liên kết. Điều này có thể được tự động thông qua các dịch vụ danh sách gửi thư hoặc phần mềm. Tuy nhiên, đảm bảo gửi nó dưới dạng tin nhắn được cá nhân hóa với tên của bệnh nhân. Email bắt đầu bằng mật khẩu, bệnh nhân thân mến có thể bị coi là thư rác.
- Thêm một số ưu đãi. Một lựa chọn phổ biến là tổ chức một cuộc thi theo kiểu xổ số, thường với dịch vụ miễn phí hoặc giảm giá như tẩy trắng răng để nhận giải thưởng. Mỗi bệnh nhân để lại đánh giá trên các nền tảng được chỉ định trong khung thời gian được xác định trước sẽ được nhập tự động. Hãy chắc chắn rằng người chiến thắng được chọn ngẫu nhiên, để tránh sự xuất hiện của việc mua các đánh giá tốt hơn. Nếu bạn muốn quảng bá một cuộc thi trên phương tiện truyền thông xã hội, trước tiên hãy luôn kiểm tra các điều khoản dịch vụ của mạng bạn đã chọn.
2. Xử lý một nhận xét xấu.
Bạn có thể khuyến khích nhiều đánh giá tốt. Thật không may, bạn không thể ngăn một bệnh nhân không hài lòng phản hồi xấu case lâm sàng của bạn hoặc đăng bài về nó trên phương tiện truyền thông xã hội. Tuy nhiên, có những bước bạn có thể (và nên) thực hiện để giảm thiểu thiệt hại. Mỗi nền tảng là khác nhau, nhưng bạn có thể làm như sau:
- Có đánh giá loại bỏ. Đây là giải pháp tốt nhất, nhưng hầu hết các trang web đều không thể thực hiện được.
- Cờ hoặc báo cáo cáo buộc sai. Báo cáo của bạn có thể bị bỏ qua, đặc biệt nếu bạn không thể chứng minh chúng là sai. Tuy nhiên, hầu hết các trang web đều cố gắng lọc các đánh giá giả mạo phá hoại.
- Trả lời người đánh giá. Nếu người đó là một bệnh nhân thực sự có khiếu nại thực sự, hãy liên hệ với người đó. Tìm hiểu xem nền tảng đánh giá cung cấp cho bạn một tùy chọn để trả lời công khai. Nếu vậy, sử dụng nó. Điều này cho thấy độc giả rằng bạn có dịch vụ khách hàng nghiêm túc.
3. Khiến nhận xét tốt từ bệnh nhân trở nên viral.
Khi bạn nhận được nhận xét tốt, bạn có thể khoe khoang. Trong thực tế, truyền bá về bệnh nhân hạnh phúc nhất của bạn là phương pháp marketing nha khoa tiết kiệm nhưng lại rất hiệu quả. Nó có lợi ích kép là tăng mức độ tiếp xúc tích cực của bạn, trong khi chôn vùi ít hơn bình luận không tốt.
Khi trở thành viral, các đánh giá tốt sẽ đem lại cho bạn khoản doanh thu khổng lồ.
Điều này đặc biệt hiệu quả nếu bạn có các đánh giá xấu đang hiển thị trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể thúc đẩy lời chứng thực tích cực? Hãy thử như sau:
- Thêm chúng vào trang web, fanpage của bạn. Bạn có thể bao gồm một trang dành riêng cho đánh giá và làm nổi bật trang tốt nhất trên trang chủ hoặc trang thủ tục của bạn.
- Đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của riêng bạn. Đây là một chiến thuật đặc biệt tốt khi bạn muốn thể hiện một trường hợp mỹ phẩm rất thành công. Với sự cho phép của bệnh nhân, bạn có thể đăng ảnh về kết quả hoặc thậm chí trước và sau khi chụp ảnh. Hầu hết mọi người sẽ được tâng bốc bởi yêu cầu của bạn và sẵn sàng đồng ý.
- Đưa bệnh nhân đến các nền tảng thuận lợi nhất. Không phải tất cả các trang web xem xét y tế được tạo ra bằng nhau. Hãy suy nghĩ cẩn thận về những gì mang lại nhiều kinh doanh nhất cho thực tiễn của bạn, cung cấp cho bạn quyền kiểm soát nhiều nhất đối với hồ sơ của bạn và có các tính năng khác quan trọng đối với bạn. Đó là những trang web bạn muốn đưa vào mẫu phản hồi của bạn.
4. Kết luận.
Bệnh nhân có nhiều khả năng và quyền lựa chọn một Nha sĩ mà họ cho là có uy tín, và họ sẵn sàng trả giá cao hơn cho một thứ mà họ cho là có chất lượng cao hơn. Do đó, quản lý danh tiếng ảnh hưởng trực tiếp đến tiềm năng lợi nhuận của bạn.
Lời chứng thực (hoặc khiếu nại) từ các bệnh nhân hiện tại thường được coi là đáng tin cậy hơn các thông điệp tiếp thị chung, vì vậy quản lý đánh giá ảnh hưởng trực tiếp đến danh tiếng của bạn. Nếu bạn không khuyến khích và chia sẻ đánh giá tích cực, bạn đang bỏ lỡ một trong những cơ hội tiếp thị tốt nhất nhưng miễn phí của mình.
CÔNG TY ANH & EM.
Tham khảo từ Dentistry Today.
Bài đăng lần đầu ngày: 29 Tháng sáu, 2019 @ 4:24 chiều