Với tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, việc triển khai trên các kênh online mang lại những hiệu quả và sự an toàn trong mùa dịch. Dưới đây là 04 kênh online phòng nha nên triển khai để đạt hiệu quả cao nhất?
Gợi ý: Các nha sĩ có nên ngừng SEO trong thời gian COVID-19?
Fanpage là một trong những kênh online hoạt động hiệu quả. Mỗi phòng nha nên có một fanpage riêng.
Xây dựng nội dung hấp dẫn
Khi nhắc đến khách hàng, bạn sẽ nghĩ điều gì đầu tiên? Sự xuyên suốt, thống nhất trong cả quá trình lâu dài sẽ giúp bạn xây dựng được hình ảnh tốt trong mắt khách hàng và họ sẽ nhớ về thương hiệu mình dài lâu hơn.
Những mẹo chăm sóc răng miệng, lời khuyên từ nha sĩ hay ví dụ thực thế về một ca chỉnh nha thành công,… đều là những nội dung hấp dẫn khách hàng.
Xây dựng hình ảnh, video
Hình ảnh, video cần có sự đồng nhất về nội dung, màu sắc thương hiệu. Tránh sử dụng những hình ảnh bản quyền hoặc các video không liên quan.
Ngoài ra, các phòng nha có thể chạy quảng cáo để tương tác với khách hàng, tìm kiếm những khách hàng tiềm năng và tham gia hoạt động của phòng khám.
Website
Bên cạnh việc sử dụng kênh facebook hay các kênh mạng xã hội khác, website là một kênh online uy tín và bền vững nhất. Website diễn tả tất cả các hoạt động mua bán trực tuyến của phòng nha của bạn.
Website có các ưu thế vượt trội hơn hẳn so với các hình thức bán hàng trực tuyến khác.
Tương tác hiệu quả với khách hàng. Website giúp nhận thông tin và phản hồi nhanh, khách hàng có thể được đánh giá sản phẩm. Website tiếp cận khách hàng không phụ thuộc vào địa lý, chỉ cần có mạng internet, thị trường không bị giới hạn.
Tùy chọn giao diện phù hợp với thương hiệu. Thoải mái xây dựng giao diện nội dung, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, lôi kéo khách hàng ghé thăm đến với website của mình. Tạo nên giao diện khác biệt mà đối thủ không có từ đó dễ tạo ấn tượng thương hiệu, quảng bá hình ảnh thương hiệu hiệu quả.
Tiết kiệm chi phí. Các phòng nha chỉ cần đầu tư thiết kế một lần duy nhất và sử dụng lâu dài. Không lo vấn đề Fanpage facebook, kênh Youtube… bị khóa do vi phạm chính sách của facebook hay google, vì bạn là chủ nhân website bạn toàn quyền sử dụng nó.
Trong bối cảnh công nghệ chuyển đổi số phát triển, chỉ cần sử dụng đến mạng internet, thì website là phương tiện không thể thiếu đối với bất kì doanh nghiệp, cá nhân nào mong muốn thành công trong kinh doanh online.
Youtube
Đây là kênh online nơi mọi người chia sẻ video hiệu quả và giúp tiếp cận được với nhiều người. Bạn có thể đưa sản phẩm, dịch vụ, thông tin của bạn đến với nhiều người mà có thể tạo được cảm xúc cho họ thông qua hình ảnh, âm thanh, hiệu ứng.
Youtube là kênh giúp nha khoa của bạn trở nên thân thiết hơn với khách hàng. Bằng cách xây dựng những vlog chia sẻ câu chuyện về khám chữa răng, những lời khuyên từ Nha sĩ, những ví dụ thực thế minh chứng cho tài năng của bạn. Ngoài ra, đây cũng là một kênh online giúp quảng cáo các dịch vụ nha khoa hiệu quả.
TikTok
Hẳn bạn cũng biết đến trào lưu tiktok – đây là mạng xã đang rất hot hiện nay. Tiktok cho người dùng tạo ra những video nội dung ngắn, chỉnh sửa bằng âm nhạc kết hợp bằng với những hiệu ứng, gây chú ý người xem.
Xu hướng bán hàng, dịch vụ trên TikTok – bằng video sáng tạo, dùng Tik Tok như 1 kênh online hấp dẫn đang được rất nhiều nhà kinh doanh tận dụng tối đa.
Hiện nay trên mạng xã hội TikTok có rất nhiều phòng khám nha khoa quay cận cảnh những ca làm răng hay những bệnh lý mà họ gặp phải ở bệnh nhân và họ nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người xem. Người xem sẽ nhận thức được ý nghĩa của việc bảo vệ sức khỏe răng miệng và bệnh lý răng miệng đã chủ động tìm kiếm đến kiểm tra và được khuyên hướng điều trị tốt nhất khi phát hiện bệnh lý của mình.
Hiện nay Tik Tok cũng hỗ trợ quảng cáo TikTok Ads, sẽ rất có tiềm năng trong tương lai, đối thủ cạnh tranh với facebook Ads, Google Ads. Hình thức này đang còn khá mới và chưa tiếp cận được nhiều nên việc sử dụng nó còn đang hạn chế, nhưng đây là kênh sẽ phát triển mạnh trong tương lai.
Ngoài ra, trong tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 các phòng nha có thể dụng thêm các kênh như Email, zalo… một số kênh có thể có được những khách hàng tiềm năng.
Tổng hợp: Công ty Anh & Em
Bài đăng lần đầu ngày: 3 Tháng sáu, 2021 @ 5:35 chiều