Các nha sĩ có nên ngừng SEO trong thời gian COVID-19?

Adam Yang – một chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số cung cấp cho các nha sĩ phân tích chi phí lợi nhuận về việc cắt giảm SEO của cơ sở nha khoa bây giờ có phải là một ý kiến ​​hay hay không. Anh ấy cũng đưa các giải pháp DIY (Do It Yourself) để duy trì xếp hạng công cụ tìm kiếm nếu ngân sách tiếp thị của bạn bị cắt giảm.

Đại dịch COVID-19 đang thay đổi thế giới. Nhiều cơ sở nha khoa vẫn đóng cửa và những cơ sở mở cửa đang có ít bệnh nhân hơn. Điều này khiến nhiều chủ phòng khám nha khoa tự hỏi nên điều chỉnh ngân sách tiếp thị của mình như thế nào trong những ngày tới. Liệu có nên tiếp tục nỗ lực xây dựng SEO trong thời gian này hay không?

Từ những gì tôi đã quan sát, các câu trả lời khác nhau rất nhiều. Một số cơ sở đã quyết định tăng cường tiếp thị của họ, trong khi một số khác đang tạm dừng tất cả mọi hoạt động. 

Một số cơ sở đã tạm dừng SEO, họ nghĩ rằng đó là một cách để giảm thiểu chi phí. Tuy nhiên, điều mà những cơ sở này có thể không biết là việc ngừng SEO có thể ảnh hưởng một cách tai hại đến thứ hạng công cụ tìm kiếm hiện tại của mình.

Nếu bạn là chủ phòng khám, bạn cần lưu ý rằng chúng ta sẽ khôi phục từ COVID-19 và phòng khám của bạn sẽ mở lại hoàn toàn. Nếu bạn quyết định ngừng SEO của mình trong thời gian xảy ra đại dịch, hãy chuẩn bị để chấp nhận thực tế rằng nha khoa của bạn có thể không phục hồi nhanh như những người duy trì hoạt động SEO hoặc nâng cao chiến dịch SEO của họ.

Tuy nhiên, nếu bạn đã quyết định giảm hoặc ngừng SEO thì tất cả vẫn chưa mất. Bạn vẫn có thể tự làm SEO ngay bây giờ khi bạn có chút thời gian rảnh rỗi. Để đạt được điều đó, dưới đây là hướng dẫn chi tiết các bước.

Xem thêm: 5 lời khuyên về SEO mà người quản lý phòng nha nên đọc

Khi phòng khám mở cửa trở lại, hãy sẵn sàng chạy nước rút!

seo-1
Nếu không có một chiến lược tiếp thị phù hợp, bao gồm cả SEO, rất khó để đối phó với những vấn đề tài chính

Mặc dù hoàn cảnh hiện tại khó khăn nhưng bạn không muốn đánh mất lực kéo cho công việc kinh doanh hiện tại và các cơ hội trong tương lai? Bởi vậy, nếu không có một chiến lược tiếp thị phù hợp, bao gồm cả SEO, rất khó để đối phó với những vấn đề tài chính. Marketing giúp thúc đẩy nhận thức và lợi nhuận.

Khi bạn mở cửa trở lại, doanh nghiệp của bạn cần phải đạt được tốc độ nhanh. Bạn có thể không thấy lợi tức đầu tư ngay lập tức từ SEO như bạn đã làm trước COVID-19. Tuy nhiên, theo thời gian, SEO vẫn sẽ giúp mang lại doanh thu và giúp bạn vượt qua những gì bạn đã mất. Bạn đừng quên: Việc ngừng SEO mang lại cơ hội cho đối thủ cạnh tranh của bạn. Họ sẽ có thể phục hồi với tốc độ nhanh hơn bạn.

Hiển thị tại trang đầu kết quả tìm kiếm

Mặc dù mọi thứ không chắc chắn, nhưng điều quan trọng là phải nhớ lý do tại sao bạn làm SEO ngay từ đầu. Đây là sự thật:

  • 91,5% lưu lượng truy cập web đến từ trang đầu tiên. (1)
  • 75,1% tương tác lưu lượng truy cập đến từ ba vị trí đầu. (2)
  • 75% mọi người không bao giờ cuộn qua trang đầu tiên. (3)

Mọi người đang tìm kiếm 24/7

Vì COVID-19 đang khiến mọi người ở nhà nhiều hơn nên việc cung cấp nội dung cho họ là rất quan trọng. Có khả năng mọi người đang tìm kiếm thông tin trên web với tỷ lệ cao hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong lịch sử. Đó là lý do tại sao bạn có thể hưởng lợi từ việc dành thêm thời gian vào yếu tố nội dung của SEO. Ngay bây giờ là thời điểm tốt nhất để bạn luyện tập và đạt thứ hạng cao.

Phần lớn thông tin đang được tìm kiếm là về COVID-19 nhưng bạn vẫn có thể tạo nội dung dựa trên hoạt động của bạn, các dịch vụ của bạn và cách bạn chống lại đại dịch này. Đừng quên tất cả những bệnh nhân tiềm năng hiện có thời gian để nghiên cứu các dịch vụ tự chọn chẳng hạn như implants, veneers, niềng răng.

Ngoài ra, hãy nghĩ về các chiến lược sau:

  • Thêm chương trình khám chữa bệnh từ xa “telehealth” vào thư viện nội dung 
  • Chuyển các bài đăng trên blog cũ thành sách điện tử
  • Biến các bài báo thành các khóa học hoặc đồ họa trực tuyến
  • Thêm tư vấn trực tuyến

Đánh bại đối thủ cạnh tranh

Sự cạnh tranh của bạn có thể có hoặc không làm tạm dừng các chiến dịch SEO của đối thủ. Nếu họ đã tạm dừng SEO, đây sẽ là cơ hội để bạn tăng thứ hạng của mình. Nhưng nếu bạn đã tạm dừng SEO của mình và họ vẫn đang tiếp tục thì đến khi mọi thứ trở lại bình thường, họ sẽ bỏ xa bạn. Hãy là người thực hành nha khoa tận dụng tối đa tình hình hiện tại.

SEO là một quá trình liên tục

seo-2
Không giống như quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, SEO là một quá trình liên tục

Không giống như quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, SEO là một quá trình liên tục. Hãy nghĩ về SEO như bạn đang thực hành. Bạn không ngừng phải cải tiến để ứng phó với các lực lượng bên trong và bên ngoài. Bạn không chỉ phải cạnh tranh với các cơ sở nha khoa khác mà Google còn tiếp tục cập nhật và thay đổi thuật toán của mình.

Vâng, thực tế là SEO không mang lại sự hài lòng ngay lập tức. Bạn có thể thấy những cải thiện sau một vài ngày nhưng sẽ là một cuộc chiến cam go để có được top 5 hoặc thậm chí là vào trang đầu.

SEO được thực hiện đúng cách có thể giúp duy trì thứ hạng thuận lợi sau khi bạn ngừng nỗ lực — trong một thời gian. Nhưng việc tạm dừng nó, một lần nữa, sẽ cho đối thủ của bạn thời gian để bắt kịp hoặc thậm chí có thể vượt qua bạn trong bảng xếp hạng. Hơn nữa, các trang web được bảo trì không đúng cách có thể và sẽ mất thứ hạng hiện tại, do đó làm lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc bạn đã đầu tư.

Bệnh nhân sẽ vẫn cần các dịch vụ nha khoa

Trong đại dịch, bệnh nhân sẽ gọi cho ai nếu họ cần chăm sóc răng miệng khẩn cấp? Tôi hy vọng họ tìm thấy phòng khám nha khoa của bạn và gọi cho bạn Những bệnh nhân tiềm năng ở bất cứ đâu.

Hầu hết mọi người đều biết rằng chăm sóc răng miệng vẫn cần thiết ngay bây giờ và sau hậu quả của COVID-19. Tuy nhiên, suy thoái tài chính có thể khiến họ phải cắt giảm chi phí này. Vì vậy, nếu bạn tạm dừng chiến dịch SEO, bạn không chỉ đơn giản là tụt lại phía sau đối thủ ngày hôm nay mà bạn đang đánh mất doanh thu – cái mà mà bạn cần bù đắp sau này.

Nói một cách khác, bằng cách tụt xuống trang thứ 2 hoặc thứ 3 của Google, bạn đang tự cướp đi những bệnh nhân mới ngày hôm nay và doanh thu không nhỏ sau này.

SEO là một quá trình liên tục. Trong thời điểm này, nó có vẻ không giống như vậy, nhưng bây giờ là cơ hội để bạn có vị trí tốt hơn trong bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm. Hãy kiểm soát những gì bạn có thể làm ngay hôm nay nhé!

Tài liệu tham khảo:

  1. Goodwin D. 60+ số liệu thống kê về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm gây kinh ngạc. (Search Engine Journal, xuất bản ngày 29/12/2017): https://www.searchenginejournal.com/seo-101/seo-stecial/#close
  1. Dean B. Đây là những gì chúng tôi học được về tỷ lệ nhấp không phải trả tiền. (Backlink, xuất bản ngày 27/8/2019): https://backlinko.com/google-ctr-stats
  2. Agrawal AJ. Cách tối ưu hóa kết quả SEO của bạn thông qua việc tạo nội dung. (Forbes, xuất bản ngày 30/8/2017): https://www.forbes.com/sites/ajagrawal/2017/08/30/how-to-optimize-your-seo-results-through-content-creation/#4a64521f2aa3

Nguồn: Dentistry IQ

Lược dịch: Công ty Anh & Em

Viết một bình luận

Đăng ký sửa tay khoan miễn phí