Thị trường nha khoa luôn biến đổi không ngừng đòi hỏi các phòng khám nha phải thích ứng liên tục. Việc nắm rõ xu hướng phát triển của thị trường sẽ giúp phòng khám luôn phát triển và tìm kiếm được những nguồn khách hàng mới. Dưới đây là 04 xu hướng kinh doanh giúp lợi nhuận phòng khám tăng gấp bội.
Xem thêm: 05 cách marketing phòng khám thu hút được nhiều khách hàng
Tạo ra giá trị cho khách hàng sẽ giúp lợi nhuận phòng khám tăng
Một trong những cách để thu hút khách hàng chính là tạo ra những giá trị cần thiết. Phần lớn người Việt Nam chưa có thói quen đi khám nha khoa định kỳ. Hầu hết họ chỉ đến khi có bệnh lý hoặc có nhu cầu về thẩm mỹ. Thấu hiểu những điều này, nha khoa của bạn nên tập trung đẩy mạnh tạo ra những giá trị mà khách hàng cần. Hãy triển khai marketing theo hai mảng chính:
Tạo thói quen khám răng định kỳ cho khách hàng. Tập trung vào những bài viết nói về lợi ích của việc đến khám thường xuyên. Hãy đưa ra những gói combo dịch vụ nhiều ưu đãi để kéo khách hàng trung thành. Bạn có thể đăng bài trên Blog kết hợp các post trên Facebook. Hãy livestream trò chuyện để tạo kết nối cùng khách hàng cũng là cách rất hiệu quả.
Tìm ra pain point (nỗi đau) của khách hàng. Thấu hiểu được nỗi lo sợ của khách hàng giúp chiến dịch kinh doanh của bạn thành công một nửa. Hãy tích cực trò chuyện và tìm hiểu khách hàng của bạn đang lo sợ điều gì. Sau đó đẩy mạnh chiến dịch marketing theo đó, chắc chắn lợi nhuận phòng khám tăng gấp bội.
Đẩy mạnh mạng xã hội và cá nhân hóa marketing
Sử dụng mạng xã hội là cách tiếp cận đến khách hàng nhanh chóng. Hãy sử dụng Facebook để lắng nghe khách hàng cũng như bày tỏ ý kiến của mình. Facebook cũng là nơi khác hàng dễ dàng tìm thấy nha khoa của bạn nhất. Hãy chia sẻ những video lâm sàng thành công để quảng bá phòng khám. Hay đơn giản là những phản hồi tích cực của khách hàng sau khi điều trị. Điều này sẽ giúp lượng người biết đến phòng khám của bạn đông đảo hơn. Từ đó cũng hạn chế được những chi phí cho marketing.
Thổi hồn vào chiến dịch marketing. Những email vô hồn, những cuộc gọi vô thưởng vô phạt, thường không gây ấn tượng gì cho khách hàng. Gọi tên thân mặt ở đầu Email, các cuộc gọi cũng cần biết rõ về đối tượng mình đang nói chuyện là ai ở mức cơ bản.Tập trung và tìm hiểu chi tiết trải nghiệm của từng khách hàng. Đây cũng chính là xu hướng phát triển nhất trong lĩnh vực nha khoa và kinh doanh những năm gần đây.
Cập nhật công nghệ mới, các trang thiết bị hiện đại
Trong thời đại công nghệ số, bất kỳ nha khoa nào muốn phát triển cũng cần cập nhật công nghệ mới thường xuyên. Ngoài việc bác sĩ có tay nghề cao, việc phòng khám trang bị những trang thiết bị hiện đại sẽ thu hút được nhiều bệnh nhân hơn. Đây cũng là một trong những cách marketing phòng khám hiệu quả. Bệnh nhân họ có quá nhiều sự lựa chọn và nha khoa của bạn cần tìm ra điểm khác biệt. Chắc chắn những nha khoa vừa đảm bảo sự uy tín vừa trang bị các thiết bị hiện đại sẽ có doanh thu cao gấp bội.
Sử dụng phần mềm quản lý phòng khám để tăng lợi nhuận
Thay vì tốn quá nhiều chi phí nhân lực nhưng không hiệu quả, phần mềm quản lý phòng khám là sự lựa chọn tối ưu. Quản lý doanh thu, nhân sự, hoạt động phòng khám,… đều trở nên dễ dàng. Không cần tốn thời gian và nhân lực để vận hành các đầu việc trên theo hình thức kinh doanh truyền thống. Với các phần mềm quản lý này, phòng khám của bạn chắc chắn sẽ hoạt động hiệu quả hơn rất nhiều.
Trên đây là 04 xu hướng kinh doanh giúp lợi nhuận phòng khám tăng gấp bội. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn mới mẻ về chiến lược kinh doanh phòng khám của mình!
Tổng hợp: Công ty Anh và Em
Bài đăng lần đầu ngày: 23 Tháng mười, 2020 @ 6:16 chiều