Bạn gặp khó khăn khi bắt đầu một kế hoạch truyền thông nha khoa? Hoang mang không biết bắt đầu từ đâu và như thế nào? Dưới đây là một vài gợi ý về các chiến lược truyền thông nha khoa cho người mới bắt đầu.
Xem thêm: 05 cách marketing phòng khám thu hút được nhiều bệnh nhân
Trò chuyện trực tuyến, cung cấp giá trị
Thay vì chỉ phát và chia sẻ thông tin tự quảng cáo, hãy cố gắng thu hút sự chú ý của những người theo dõi bạn. Tích cực lắng nghe những gì khách hàng của bạn đang nói. Tham gia vào các cuộc trò chuyện trực tuyến sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh nhân của mình.
- Mối quan tâm chính về sức khỏe răng miệng của họ là gì?
- Điều gì giải trí và truyền cảm hứng cho họ?
- Bạn có thể giải quyết vấn đề của họ như thế nào?
Bằng cách xác định những thách thức mà mọi người phải đối mặt cũng như sở thích độc đáo của họ. Bạn có thể sản xuất nội dung mà bệnh nhân muốn và lý do để họ ở lại các trang truyền thông xã hội của bạn. Đây là bước cơ bản trong việc xây dựng mối quan hệ lâu dài.
Nhất quán trong việc sử dụng mạng xã hội
Đừng cố gắng lập tài khoản trên mọi mạng xã hội mà hãy tập trung vào một hoặc hai nền tảng. Tìm hiểu bệnh nhân hiện tại của bạn đang ưa chuộng mạng xã hội nào. Điều này sẽ giúp bạn nhất quán và tận dụng tối đa thời gian bạn dành cho mạng xã hội.
Các công cụ lập lịch biểu có thể giúp ích rất nhiều vì chúng cho phép bạn quản lý tất cả các công cụ xã hội của mình ở một nơi. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Hootsuite và Buffer để tự động xuất bản bài đăng, theo dõi và trả lời bình luận của người dùng cũng như phân tích mức độ tương tác của người dùng.
Nội dung truyền thông nha khoa hấp dẫn
Hãy tuân theo quy tắc 80/20: 80% bài đăng của bạn phải hữu ích và mang tính giải trí; trong khi 20% còn lại có thể quảng cáo dịch vụ nha khoa của bạn. Thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách chia sẻ các mẹo về sức khỏe răng miệng hoặc các câu chuyện cười nha khoa. Kể những câu chuyện thành công của các ca điều trị bằng hình ảnh trước và sau. Cho họ một cái nhìn thoáng qua về nhnhwuxng gì họ nhận được khi trở thành bệnh nhân của bạn. Và khiến họ cảm thấy thoải mái khi có bạn là nha sĩ.
Đăng video với tính lan truyền (viral) cao
Các mạng xã hội như Facebook, Instagram và Twitter đang đẩy video lên nguồn cấp dữ liệu của họ hơn bao giờ hết. Tạo video ngắn lên đến 90 giây hữu ích và giải trí. Sau đó, bạn có thể chia sẻ chúng trên tất cả các nền tảng xã hội của mình. Hãy thử một số ý tưởng sau:
- Chúc mừng sinh nhật bệnh nhân hoặc nhân viên của bạn.
- Chia sẻ những phản hồi của bệnh nhân.
- Phát trực tiếp (Livestream) các sự kiện, khóa học, triển lãm ngành bạn tham gia.
- Video hỏi đáp trực tiếp.
- MInigame vui nhộn trên mạng xã hội của bạn.
- Chuyến tham quan phòng khám của bạn,…
Tận dụng tính năng định vị vị trí trên mạng xã hội
Định vị vị trí nha khoa có thể giúp bạn quảng bá rộng rãi về hoạt động của mình. Đây là cách bạn có thể tận dụng tối đa các tính năng này:
- Mời bệnh nhân hiện tại của bạn đăng ký và theo dõi bạn trên Facebook. Hoạt động sẽ được phản ánh dưới dạng một bài đăng trên tiến trình của họ. Và sẽ giúp bạn tiếp cận bạn bè của họ và thu hút những bệnh nhân tiềm năng mới. Hơn nữa, bạn có thể nhận được một đánh giá vì khi ai đó kiểm tra vị trí của bạn. Facebook sẽ mời người đó theo dõi hoạt động bằng một bài đánh giá.
- Khuyến khích bệnh nhân gắn thẻ tài khoản Facebook/Instagram của bạn hoặc thêm nhãn dán vị trí trên tin (story) Facebook/Instagram của họ. Điều này có thể thu hút những người theo dõi khác nhấp vào bài đăng của họ và tìm hiểu thêm về nha khoa của bạn.
Phát triển và “chăm sóc” những người quan tâm thương hiệu của bạn
Khách hàng,nhân viên và đối tác của bạn có thể mang lại nhiều giá trị hơn bất kỳ quảng cáo trả tiền nào. Khuyến khích họ phản hồi về dịch vụ của bạn để tăng khả năng hiển thị trực tuyến.
- Vận động nhân viên của bạn share các bài đăng hoặc chương trình khuyến mãi để nhiều người biết hơn nữa.
- Gắn thẻ các trang truyền thông xã hội của các tổ chức và đối tác địa phương trong bài đăng của bạn.
- Đẩy mạnh danh tiếng của bạn bằng cách hướng dẫn khách hàng để lại đánh giá tích cực trên các trang mạng xã hội sau mỗi ca điều trị.
- Trả lời cả đánh giá tích cực và tiêu cực và cố gắng biến những người đánh giá phàn nàn thành người hâm mộ. Chỉ đưa ra một lời xin lỗi là không đủ. Hãy cho những bệnh nhân không hài lòng biết rằng bạn sẽ giải quyết các vấn đề của họ kịp thời.
- Thể hiện sự đánh giá cao của bệnh nhân bằng cách tổ chức chương trình và các bữa tiệc tri ân bệnh nhân. Chia sẻ những sự kiện này trên phương tiện truyền thông xã hội bằng cách tạo các sự kiện Facebook hoặc chia sẻ hình ảnh từ các sự kiện, livestream,…
Tổng hợp: Công ty Anh&Em
Bài đăng lần đầu ngày: 21 Tháng tám, 2022 @ 6:10 sáng