Phát triển nha khoa dựa trên dữ liệu, khám phá biên giới dữ liệu mới trong chăm sóc sức khỏe răng miệng. Chúng tôi sẽ kiểm tra các thiết bị đang thu thập dữ liệu và cách sử dụng dữ liệu này để cải thiện kết quả. Trong phần đầu tiên này, chúng tôi kiểm tra dựa trên BlueLight Analytics.
Phát triển nha khoa dựa trên dữ liệu số
1. Nghiên cứu điển hình: BlueLight Analytics và tạo giá trị từ dữ liệu
Dữ liệu không được sử dụng hiệu quả như lợi ích của nó. Các công ty có thể thu thập khối lượng thông tin người dùng, nhưng nếu họ không có kế hoạch sử dụng nó thì đó là sự lãng phí tài nguyên rất đáng tiếc.
Dưới đây là một câu chuyện ngắn gọn về cách một công ty thu thập dữ liệu có ý nghĩa đối với công nghệ ban đầu của họ và sau đó tìm ra một cách mới để cung cấp giá trị cho khách hàng của họ.
Đầu những năm 2000, Giáo sư Richard Price của Đại học Dalhousie đã phát triển mô phỏng bệnh nhân MARC (MARC PS), một công nghệ đào tạo sinh viên nha khoa về các kỹ thuật chữa trị bằng ánh sáng thích hợp. Năm 2009, Colin Deacon, cùng với Tiến sĩ Price và Chris Felix, đã thành lập BlueLight Analytics xung quanh công nghệ này và tương lai của việc chữa trị bằng ánh sáng.
Các nha sĩ ở Hoa Kỳ và Châu Âu có thể quen thuộc với Dịch vụ checkMARC, sử dụng máy quang phổ cấp phòng thí nghiệm để đánh giá hiệu suất ánh sáng. Với mục đích cung cấp giáo dục để cải thiện kết quả chữa trị bằng ánh sáng trên toàn cầu và thúc đẩy chăm sóc dựa trên giá trị trong nha khoa, BlueLight hợp tác với 3M OralCare vào năm 2015 để cung cấp Dịch vụ checkMARC miễn phí cho các nha sĩ. Năm 2017, mối quan hệ giữa 3M và BlueLight đã mở rộng để cung cấp Dịch vụ tại hơn 25 quốc gia trên toàn thế giới.
2. Lợi ích từ việc thu thập dữ liệu
Hãy suy nghĩ về những gì BlueLight Analytics có trong tay họ. Công nghệ của họ cung cấp cho các nha sĩ thông tin về hiệu suất ánh sáng, một biện pháp kiểm soát chất lượng có thể không được áp dụng trong hầu hết các thực hành. Những người cung cấp Dịch vụ checkMARC có công nghệ được chứng minh khoa học của bên thứ ba để giúp các nha sĩ cải thiện quy trình và khắc phục sự cố. Và BlueLight Analytics có dữ liệu, rất nhiều dữ liệu.
Đến nay, Dịch vụ checkMarc đã tích lũy hơn 100.000 thử nghiệm ánh sáng chữa bệnh độc đáo tại các văn phòng nha khoa. Nếu bạn định phát triển một công nghệ lặp lại mới này, làm thế nào bạn có thể tận dụng dữ liệu đó? Ai là khách hàng mục tiêu của bạn và làm thế nào để bạn cung cấp giá trị?
Thống kê
Năm 2019, BlueLight Analytics đã ra mắt checkUP, một công nghệ đánh giá ánh sáng chữa bệnh dành cho các nha sĩ. Đầu tiên, họ tạo ra cái mà tôi gọi là “máy đo phóng xạ thông minh”. Công nghệ thu thập dữ liệu ánh sáng và sử dụng cơ sở dữ liệu của BlueLight thông qua học máy và trí tuệ nhân tạo để tính toán sản lượng ánh sáng. Các nha sĩ sau đó có thể có được một đánh giá về ánh sáng chữa bệnh của họ một cách liên tục, thường xuyên trong văn phòng riêng của họ. Thứ hai, checkUP lưu trữ các hướng dẫn sử dụng (IFU) cho các vật liệu nha khoa được điều trị bằng ánh sáng và sau đó diễn giải chúng dựa trên năng lượng cụ thể của ánh sáng chữa bệnh bằng nha khoa.
Giải pháp
Giải pháp dựa trên ứng dụng Bluetooth cho phép người dùng thêm đèn và vật liệu nha khoa được sử dụng nhiều nhất vào ứng dụng và thời gian bảo dưỡng chính xác cho từng vật liệu sau đó được tạo sau mỗi lần kiểm tra ánh sáng. Vì vậy, một thực hành sử dụng bốn đèn chữa bệnh khác nhau và hàng tá vật liệu được xử lý bằng ánh sáng khác nhau sẽ biết chính xác thời gian chữa mỗi vật liệu với mỗi ánh sáng.
Các nha sĩ có thể gặp khó khăn khi thu hồi IFU cho xi măng nhựa, vật liệu tổng hợp khối lớn, vật liệu lõi, v.v., và họ chắc chắn không biết cách điều chỉnh thời gian lưu hóa dựa trên cường độ của đèn bảo dưỡng. Cuối cùng, checkUP tổ chức tất cả các thông tin này với giao diện dựa trên ứng dụng sạch sẽ. Kiểm tra sức khỏe và theo dõi thời gian bảo dưỡng thích hợp cho các vật liệu nha khoa được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng để điều hướng.
Việc thu thập dữ liệu với lợi ích của dữ liệu không nhất thiết dẫn đến việc cung cấp sản phẩm mới thành công. BlueLight Analytics đã thu thập dữ liệu có ý nghĩa và khai thác nó để phát triển sản phẩm cho người dùng mới. Câu chuyện của họ phục vụ như một trường hợp nghiên cứu sâu sắc cho các công ty muốn sử dụng dữ liệu đúng cách và tạo phân khúc khách hàng mới.
Nguồn: Dentistry IQ
Tác giả: Chris Salierno, DDS
Tổng hợp: Công ty Anh & Em
Bài đăng lần đầu ngày: 7 Tháng tư, 2020 @ 3:14 chiều