Mức độ hài lòng của nhân viên dẫn đến mức độ hạnh phúc của bệnh nhân. Bởi vì khi hài lòng với công việc của mình, họ có thể chăm sóc bệnh nhân tốt hơn. Dưới đây là 6 mẹo quản lý để nhân viên của bạn luôn hài lòng và mang đến dịch vụ tốt hơn cho bệnh nhân.
Yếu tố quan trọng của mọi ca nha khoa thành công là nhân viên vui vẻ và năng suất. Nhân viên là khoản đầu tư quan trọng nhất mà bạn thực hiện trong doanh nghiệp của mình. Nhân viên có thể giúp bạn vươn lên và đạt được mục tiêu của mình hoặc ngược lại, họ cũng có thể hoạt động kém hiệu quả và đánh chìm doanh nghiệp của bạn. Điều này tùy thuộc vào mức độ tinh thần và sự hài lòng của họ. Chính vì lẽ đó, bạn có đồng ý rằng những nhân viên hạnh phúc là những nhân viên giỏi nhất?
Nhân viên hạnh phúc sẽ làm việc vui vẻ, hiệu quả hơn – một trong những yếu tố khiến bệnh nhân hài lòng, muốn quay lại phòng khám của bạn và giới thiệu bạn với bạn bè và gia đình của họ. Vậy, làm thế nào để đảm bảo nhân viên của bạn luôn hài lòng và làm việc tốt nhất?
Xem thêm: Làm thế nào để xoa dịu nỗi sợ nha khoa của bệnh nhân?
Truyền thông nội bộ
Truyền thông nội bộ là một trong những mẹo quản lý lực lượng lao động quan trọng nhất, nhưng nó thường bị bỏ qua hoặc thực hiện kém hiệu quả. Giới thiệu tất tần tật về mọi thứ liên quan đến phòng khám, đội ngũ y bác sĩ hiện có không chỉ giúp nhân viên tăng tốc làm việc một cách nhanh chóng và hiệu quả mà còn đảm bảo rằng họ đã hòa nhập vào văn hóa và mục tiêu của công ty, khiến họ cảm thấy hoàn toàn phù hợp với công việc.
Hãy dành thời gian để đảm bảo rằng ngay từ đầu, nhân viên cảm thấy “thoải mái” như ở nhà bằng cách chào đón họ. Hãy lưu ý đến những tính cách khác nhau của mỗi người và biết nhân viên nào đáp ứng điều gì.
Điều này giúp bạn có những nhân viên tự tin và tập trung làm việc, tránh những trường hợp nhân viên dành thời gian làm việc quý giá để cố gắng tìm ra những việc cần làm.
Luôn kết nối, giữ liên lạc với nhân viên
Giao tiếp đóng một vai trò quan trọng trong việc bạn hiểu nhân viên của mình và họ hiểu bạn. Giao tiếp có thể trực tiếp tại văn phòng hoặc thông qua các phương tiện email, điện thoại, zoom,…
Việc tạo và duy trì các đường truyền thông tin mở đảm bảo rằng mọi thành viên trong nhóm đều có quyền truy cập vào cùng một thông tin và cập nhật thường xuyên.
Cung cấp cho tất cả nhân viên hiện tại và nhân viên mới các khóa đào tạo cần thiết giúp họ thực hiện tốt công việc, chẳng hạn như: đào tạo nội nha, chỉnh nha, đào tạo phụ tá,…
Bạn có thể mời một chuyên gia truyền thông đến giúp nhân viên của bạn học cách làm việc với mọi đối tượng khách hàng vì họ đến từ nhiều nguồn khác nhau và đôi khi đối phó với họ có thể là thách thức của nhân viên.
Ngoài ra, nếu bạn đang giao cho nhân viên nhiều trách nhiệm hơn, hãy đảm bảo rằng bạn thảo luận về vấn đề này trước để nó không ảnh hưởng xấu đến tinh thần và hiệu suất của họ.
Ứng dụng công nghệ trong quản lý nhân sự
Công nghệ giúp cuộc sống của chúng ta trở nên đơn giản hơn. Đã qua rồi cái thời bạn phải làm mọi thứ theo cách thủ công. Có một số chương trình phần mềm tốt để quản lý lực lượng lao động từ sản phẩm của Microsoft Office, dịch vụ bảo mật và nền tảng sao lưu, đến các hệ thống truy cập từ xa và các công cụ cộng tác như Zoom.
Một số phần mềm có thể xử lý bảng lương và phúc lợi, hệ thống chấm công, quản lý vắng mặt, quản lý hiệu suất và quản lý nhân sự. Phần mềm lên lịch làm việc trực tuyến cho nhân viên, giúp bạn xây dựng và chia sẻ lịch trình luân phiên, thông báo và xử lý các thay đổi một cách nhanh chóng, do đó đảm bảo rằng bệnh nhân của bạn luôn được chăm sóc tốt. Vì vậy, mẹo quản lý là hãy đầu tư vào công nghệ mà bạn thấy cần thiết để làm việc hiệu quả hơn.
Tham khảo ý kiến phản hồi của nhân viên
Tham khảo ý kiến nhóm của nhân viên thường xuyên để có quan điểm thực tế về cách mọi thứ đang diễn ra trong các hoạt động hằng ngày. Bạn hãy hỏi thăm tình trạng sức khỏe thể chất và tinh thần của toàn bộ nhân viên. Có điều gì ngăn cản họ làm việc ổn định và hiệu quả không? Tương tác với bệnh nhân như thế nào? Có gặp phải khó khăn gì trong công việc không?…
Một số nhân viên có thể ngại chia sẻ thông tin với bạn, vì vậy khi hỏi hãy khích lệ và thân thiện. Khi bạn yêu cầu nhân viên góp ý về những gì có thể làm để mọi thứ tốt hơn và tìm cách thực hiện các đề xuất đó sẽ khuyến khích họ chăm sóc bệnh nhân tốt hơn.
Công nhận và khen thưởng thành tích của nhân viên
Bạn đã bao giờ làm việc chăm chỉ và nhận được ít hoặc không được công nhận cho nó? Bạn có muốn dành thời gian và nỗ lực một lần nữa không? Điều đó khó có thể xảy ra. Nhân viên của bạn cũng cảm thấy như vậy. Họ xứng đáng được ăn mừng khi mọi thứ diễn ra tốt đẹp. Đừng bao giờ cho phép họ giảm động lực.
Bạn có thể bắt đầu với giải thưởng Nhân viên của tháng để cho họ thấy rằng công việc của họ đang được công nhận. Tất cả họ sẽ cố gắng để giành được giải thưởng. Vào cuối năm, hãy phát thưởng cho các danh hiệu của năm, tốt nhất là có thêm tiền thưởng, và chờ xem kết quả năm sau sẽ còn tốt hơn nữa.
Những hoạt động thú vị và bất ngờ
Để theo đuổi khách hàng, bạn có thể cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm giảm giá, tặng kèm, dùng thử miễn phí hay chính sách hoàn tiền. Chiến lược này có thể nâng cao lòng trung thành của khách hàng hiện tại bằng những bước tiến nhảy vọt và mang lại những khách hàng mới. Vậy tại sao bạn không áp dụng điều này cho nhân viên của mình?
Bạn không phải lo lắng về chi phí cao. Chỉ cần thực hiện một số việc nhỏ, chẳng hạn như tin nhắn chúc mừng sinh nhật nhân viên, cho họ nghỉ vào sinh nhật của mình, một hoạt động nhóm vui vẻ vào cuối tuần hoặc bữa trưa tập thể,… Nhân viên của bạn sẽ yêu bạn vì điều này và làm việc chăm chỉ hơn nữa để chăm sóc tốt cho bệnh nhân của bạn.
Để phòng khám phát triển thành công đòi hỏi phải đầu tư liên tục vào công nghệ và tiếp thị với mục tiêu thu hút bệnh nhân mới và xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ. Trong việc này, nhân viên của bạn đóng một vai trò quan trọng. Do đó, bạn phải đầu tư thời gian và nguồn lực của mình vào nhân viên để họ có thể mang lại cho bạn kết quả tốt nhất.
Bạn có thể đạt được nhiều thành tựu với các cuộc trò chuyện cởi mở và rõ ràng, nhưng đôi lúc, bạn cần cung cấp cho nhân viên của mình phương tiện công nghệ để giúp họ tự tổ chức một cách dễ dàng và hiệu quả. Đầu tư vào nhân viên và các phương pháp quản lý tốt nhất là những mẹo quản lý giúp bạn cũng như bệnh nhân của bạn hài lòng.
Nguồn: Dentistry IQ
Lược dịch: Công ty Anh & Em
Bài đăng lần đầu ngày: 17 Tháng năm, 2021 @ 4:29 chiều