“Để tăng lượng khách hàng cho phòng khám, bạn phải lập kế hoạch Marketing nha khoa bài bản” – Đây có phải điều mà bác sĩ thường được tư vấn?
Có Kế hoạch marketing nha khoa bài bản là cần thiết, nhưng không phải phòng khám nào cũng đủ điều kiện để tự làm hoặc thuê hẳn một đội ngũ thực hiện hoạt động marketing đó.
“Vậy nếu không có kế hoạch Marketing phòng khám bài bản, nha khoa có phát triển được không?”
Câu trả lời là CÓ nếu bác sĩ áp dụng những ý tưởng marketing nha khoa nhanh chóng thu hút bệnh nhân mà Anh & Em gợi ý sau đây:
1. Tham gia các khóa học nha khoa ngắn hạn, nhận chứng chỉ treo phòng khám.
Bạn có tay nghề và kiến thức chuyên môn vô cùng giỏi. Nhưng nếu không nói ra, làm sao bệnh nhân có thể biết? Tuy vậy, tự nói về mình không phải là một cách hay, nghe chừng còn thiếu thuyết phục và cho bệnh nhân cảm giác bạn là người khoe khoang. Vậy tại sao không để những “Tấm chứng chỉ – Certificate” tự nói về bạn?
Treo chứng chỉ ở phòng khám là một cách dễ làm và hiệu quả để thu hút bệnh nhân
Phòng khám chỉ cần có từ 2-3 chứng chỉ phía trên là bạn đã bỏ xa đối thủ rồi
2. Tổ chức Open House để quảng bá cho nha khoa.
Một cách hiệu quả để tiếp cận các bệnh nhân tiềm năng tại địa phương và quảng bá hình ảnh thương hiệu, dịch vụ chu đáo của phòng khám đến họ là tổ chức Open House (Ngày mà công chúng được mời tới tham quan, tìm hiểu về phòng khám của bạn hoàn toàn miễn phí).
Tổ chức Open House để thu hút khách hàng đến nha khoa
Để tổ chức được một ngày Open House thành công, bác sĩ nên lưu ý:
– Tặng đồ uống miễn phí; Tặng voucher giảm 10-50% cho một số dịch vụ tại phòng khám,… để thu hút người tham dự.
– Quảng bá sự kiện cả trên kênh Online (Facebook, Zalo,…) và Offline (Phát tờ rơi, truyền miệng, treo poster, banner tại phòng khám) cho mọi người cùng biết.
– Nghiên cứu Kế hoạch marketing nha khoa chọn thời gian phù hợp với người tham dự. Bác sĩ nên tổ chức vào cuối tuần vì ngày thường mọi người phải đi làm. Hơn nữa, bác sĩ cũng nên chú ý xem ngày đó có phải ngày đặc biệt không để tránh tình trạng hôm đó là cuối tuần nhưng lại rơi vào đúng ngày đẹp, nhiều đám cưới, đám hỏi thì khách hàng mục tiêu cũng sẽ không thể tham dự.
– Yêu cầu người tham dự điền vào danh sách tham dự Open House để lấy thông tin liên hệ từ họ, tiện cho những hoạt động marketing sau này.
– Khi tổ chức sự kiện, có thể quay livestream để có thể quảng bá chương trình đến nhiều người hơn nữa.
– Nếu phòng khám đang có chương trình giảm giá, bác sĩ nên treo poster hoặc giới thiệu trực tiếp để thu hút bệnh nhân mới.
3. Thu hút bệnh nhân bằng những món quà nhỏ xinh, thiết thực.
Để bệnh nhân có ấn tượng tốt và ghi nhớ về phòng khám lâu hơn, bác sĩ có thể tặng họ những món quà có ghi dấu ấn của phòng khám của mình.
Gợi ý một số món quà:
Bác sĩ có thể tặng cốc in logo của phòng khám, hoặc tiết kiệm hơn, bác sĩ có thể in những tấm decal có hình logo của mình lên cốc mua sẵn
Mỗi chiếc decal như hình có giá in chỉ từ 500 – 750đ/chiếc
Đây là một cách marketing nha khoa đơn giản, tiết kiệm mà hiệu quả
Kệ đựng bàn chải đáng yêu dành cho đối tượng trẻ em
Gợi ý cách làm Content Marketing cho phòng khám nha khoa mới mở
4. Một cách hay để Quảng cáo phòng khám – Trực tiếp xin feedback khách hàng sau mỗi lần sử dụng dịch vụ.
Để biết một cửa hàng làm ăn có uy tín hay không, chất lượng dịch vụ có tốt hay không, bạn sẽ làm gì? Hỏi người quen, bạn bè đã từng mua hàng ở cửa hàng đó? Lên Facebook search tên cửa hàng đó và xem feedback của khách hàng ở phần Đánh giá? Nếu cửa hàng được nhiều rate 5* cùng những lời feedback tích cực, trong lòng bạn cũng một phần yên tâm rằng đây là cửa hàng có thể tin tưởng được. Ngược lại, nếu phần đánh giá toàn những nhận xét tiêu cực, chắc chắn bạn sẽ phải suy nghĩ lại dù đã có ý định sử dụng dịch vụ ở đây từ trước.
Và khách hàng cũng vậy!
Việc fanpage của bạn đa phần đươc rate 5* cùng những lời feedback có cánh sẽ là một nhân tố mạnh mẽ để tạo dựng niềm tin nơi khách hàng
Vậy làm sao để xin feedback khách hàng?
Sau khi trải nghiệm dịch vụ ở nha khoa của bạn, khách hàng rất hài lòng, bạn đề nghị họ viết giúp bạn một vài feedback lên trang fanpage của nha khoa. Họ vui vẻ đồng ý, nhưng sau đó họ có viết không? Có thể có, có thể không. Có thể ở nha khoa họ có ý định viết nhưng về nhà lại lười, hoặc có vô số công việc bận rộn khác khiến họ quên khuấy mất lời hứa hẹn này.
Vậy tại sao kế hoạch marketing nha khoa bạn không trực tiếp đề nghị khách hàng viết feedback ngay sau khi họ trải nghiệm dịch vụ ở nha khoa? Ở thời điểm họ đang hài lòng nhất, dễ dàng chấp nhận những lời đề nghị nhất?
Kịch bản Marketing
Kịch bản có thể như thế này: Sau khi khách hàng đã trải nghiệm xong dịch vụ ở nha khoa của bạn, nhân viên ở quầy lễ tân hoặc chính các bác sĩ có thể hỏi chuyện khách hàng về việc liệu họ có hài lòng với dịch vụ của nha khoa không? Nếu hài lòng, mong khách hàng có thể rate sao hoặc viết giúp nha khoa một vài lời nhận xét trên Facebook. Trước đó bạn có thể hỏi qua liệu khách hàng đã biết đến và like trang Facebook của bạn chưa, hãy nhấn mạnh yếu tố nha khoa thường xuyên đăng các chương trình ưu đãi và các kiến thức bổ ích liên quan đến răng miệng trên fanpage để thúc đẩy họ mở Facebook, vào fanpage của họ ngay tại thời điểm nói.
Tác giả đã học được tip hữu ích này ngay trong buổi học đầu tiên của khóa học nội nha Root Camp của Dr.Nguyên diễn ra vào ngày 26/4 vừa qua.
Trên đây đều là những ý tưởng Marketing dễ thực hiện, kinh tế mà hiệu quả nhằm tăng lượng khách hàng cho phòng khám nha khoa. Nếu thấy hữu ích, bác sĩ hãy lựa chọn ngay một ý tưởng bác sĩ cảm thấy phù hợp với điều kiện hoạt động hiện tại của nha khoa và bắt tay vào hành động. Đừng chần chừ, đừng suy nghĩ. Tôi tin bạn sẽ sớm thu được trái ngọt!
Xem thêm nhiều ý tưởng Marketing cho phòng khám nha khoa của bạn tại đây!
Bài đăng lần đầu ngày: 23 Tháng năm, 2019 @ 3:54 chiều