Trong quá trình xây dựng thương hiệu, ngoài tên thương hiệu và logo. Thì slogan là một phần đặc biệt quan trọng giúp khách hàng dễ nhớ đến thương hiệu của bạn hơn. Vậy làm thế nào để có một slogan hấp dẫn cho nha khoa của bạn? Bài viết dưới đây sẽ bật mí 05 bí quyết tạo nên một slogan hấp dẫn.
Xem thêm: Tại sao bác sĩ nha khoa cần xây dựng thương hiệu cá nhân?
Slogan là gì?
Slogan là một phần không thể thiếu của một chiến lược Marketing. Sự thành công của một chiến dịch marketing phụ thuộc rất nhiều vào một slogan hấp dẫn.
Slogan được hiểu là một câu văn ngắn thể hiện bản sắc, tính cách và định vị của thương hiệu. Những câu slogan nên chứa đựng thông điệp mang tính thuyết phục về tính chất của một thương hiệu. Slogan thường như một lời hứa của thương hiệu dành cho khách hàng. Cũng như thể hiện giá trị cốt lõi hay hướng phát triển sản phẩm của công ty. Slogan được áp dụng lối chơi chữ – sự điệp âm, các kiểu chơi chữ để khách hàng dễ nhớ hơn.
Cách viết một slogan nha khoa hấp dẫn
Tạo một slogan đáng nhớ
Để tìm một slogan thích hợp cho thương hiệu của bạn cần xác định được mục tiêu rõ ràng và hướng tới mục tiêu đó. Mục đích của Slogan là làm cho thương hiệu của các nha khoa dễ nhận biết hơn. Một slogan hấp dẫn cần phải ngắn gọn, dễ hiểu, dễ đọc, dễ nhớ.
Con đường ngắn nhất và nhanh nhất để khách hàng luôn nhớ đến mỗi khi nhắc đến thương hiệu của bạn là một slogan đơn giản, dễ hiểu đến mức ai cũng có thể hiểu được.
Tạo một slogan làm nổi bật thương hiệu, sản phẩm
Slogan phải thể hiện được rõ những lợi ích, tính năng của sản phẩm và dịch vụ mà bạn mang lại cho khách hàng. Cũng như một lời hứa mà bạn có thể thực hiện bằng cách sử dụng những cụm từ bán hàng hấp dẫn.
Nếu là một nha khoa mới, sản phẩm mới, slogan của bạn cần thể hiện được ngành nghề của thương hiệu. Cần ưu tiên nói về ngành nghề chủ yếu trong slogan khi nha khoa của bạn chưa được khách hàng nhận biết. Khách hàng sẽ quan tâm sản phẩm của bạn là gì trước khi biết nó nổi trội về điểm nào.
Tạo một slogan thật rõ ràng
Các nha khoa thường đi hơi xa trong việc nghĩ ra một slogan. Vì vậy, nha khoa thường sáng tạo ra những slogan không mấy liên quan đến mình. Bám vào một kế hoạch cụ thể để tạo nên một slogan nha khoa gắn với bạn. Đừng tạo ra một slogan hấp dẫn nhưng không liên quan đến nha khoa của mình. Việc slogan hay đến đâu không quan trọng. Vấn đề là, slogan không liên quan đến nha khoa thì cũng không nhắc khách hàng nhớ đến nha khoa của bạn.
Tạo một slogan nha khoa khác biệt
Mục tiêu trọng tâm của mọi thương hiệu là “khác biệt”.Nếu thương hiệu của bạn nhạt nhòa trong vô số các thương hiệu khác trên thị trường. Thì hãy tạo nên một slogan khác biệt, hấp dẫn khách hàng luôn nhớ đến mình. Vì vậy, nếu đối thủ của bạn đã nêu lên được những giá trị đó.
Thì bạn nên tạo nên một slogan làm nổi bật lên điểm khác biệt của riêng mình. Hãy để các khách hàng biết sản phẩm của bạn khác biệt ở điểm nào thông qua slogan. Những đặc điểm khác biệt về chức năng, khác biệt về cảm xúc hoặc mang lại một lợi ích khác cho khách hàng mà đối thủ không có.
Tạo một slogan mang ý nghĩa tích cực
Muốn khách hàng luôn nhớ đến hãy mang lại cho họ cảm xúc tích cực. Những slogan khơi gợi được cảm xúc của khách hàng. Tạo được liên tưởng tốt khi khách hàng nghĩ đến sẽ dễ mang lại cảm xúc tích cực hơn.
Chú ý nên tránh các câu có thể gây hiểu lầm, hiểu sai hoặc hiểu theo nghĩa tiêu cực. Sản phẩm, dịch vụ của bạn cao cấp thì những từ ngữ được dùng, âm điệu của slogan cần mang lại cảm nhận về sự sang trọng, phù hợp đối với người nghe.
Tổng hợp: Công ty Anh & Em
Bài đăng lần đầu ngày: 19 Tháng ba, 2021 @ 4:40 chiều