Cấu trúc website cho phòng nha tham khảo

Hiện nay rất nhiều Nha khoa chưa có cấu trúc một cách bài bản, nên khi làm website bố cục bị chia không đều, giao diện không bắt mắt, gây hình tượng không tốt khi khách hàng ghé thăm trang. Vậy cần chuẩn bị gì?.

VAI TRÒ CỦA CẤU TRÚC:

Điều hướng người dùng và Google vào những page mà chúng ta mong muốn.

Gia tăng trải nghiệm người dùng khi truy cập website, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ ĐỂ LÊN ĐƯỢC CẤU TRÚC TỐT.

Phân tích ngành nghề cho kỹ vào, nhất là khách hàng và sau đó là bóc tách category – sub category kỹ vào

Đi tham quan cấu trúc những website cùng ngành mà được người dùng yêu thích, để tham khảo thêm cấu trúc website của bên đó. Và những website có thể là cứu cánh, không thể tuyệt hơn cho những ngành ở VN mình hiện nay chưa làm tốt về cấu trúc website.

  1. Lên cấu trúc website bằng sơ đồ mind map.

  • Hệ thống phân cấp từ 1-2 thôi, càng đơn giản càng tốt, phức tạp sẽ khiến người dùng   khó tương tác.
  • Danh mục phụ phải liên quan danh mục chính.
  • Danh mục chính không nên quá nhiều trên thanh menu.
  • Những danh mục nào là danh mục chính, nếu cần thiết có thể tìm cách show ra tự do để khách hàng dễ thấy và tương tác.
Cấu trúc website sơ đồ minmap
Sơ đồ cấu trúc bằng minmap cho website
  1. Url.

  • Url theo mình thì nên làm 1 cấp thôi là ngon rồi.
  • Không nên quá cầu toàn hóa ở việc url phải đa cấp theo kiểu nhiều tầng nếu không mạnh về kỹ thuật quá. Bản thân mình thấy trọng số những cái này không có sự khác nhau quá nhiều.
  • Url đa tầng cũng tốt, đặc biệt sau này làm truyền thông đa kênh. Nhưng phức tạp ở cái là audit tech hoặc có sự thay đổi về technical trên web, sẽ thực sự khó control về tech của website. Nếu có sự bất trắc nào về url, rủi ro cho website là rất lớn nếu website đang có traffic từ Google Search.
Cấu trúc website link url website
Link URL đảm bảo cho website của bạn
  1. Header.

  • Menu nên liệt kê những trang cần SEO (tốt nhất là sử dụng anchor text từ khoá).
  • Có những page mà khách hàng cần về ngành. Như ngành THIẾT BỊ NHA KHOA của Công ty Anh & Em  thì nên show hết những thông tin của công ty ra. menu để khách hàng nắm rõ và dễ dàng thấy phân phối thiết bị gì về Nha Khoa.
  • Menu chứa những page sản phẩm chính của công ty. Nếu là sản phẩm càng trọng tâm càng nên show ra dễ nhìn, đừng để làm danh mục phụ khiến khách hàng khó thấy.
  • Nofollow những page không SEO.
Cấu trúc website hearder website
Sơ đồ cấu trúc Header cơ bản cho website
  1. Footer.

  • Footer chứa những thông tin về doanh nghiệp.
  • Chứa những trang tĩnh (chính sách, hướng dẫn mua,..).
  • Chứa thông tin liên hệ (Liên hệ, Fanpage, Google Map,..).
  • Có thể chứa thêm những trang cần SEO hoặc những chuyên mục quan trọng với anchor text từ khoá.
  • Nofollow những link out và trang không SEO.
Cấu trúc website footer website
Những mục chính footer website
  1. Breadcrumb.

  • Xuất hiện trong danh mục, bài viết, trang sản phẩm.
  • Đủ danh mục chính, danh mục phụ, bài viết.
  • Những thành phần ở breadcrumb phải có link để người dùng click được breadcrumb.
Cấu trúc website breadcrumb website
Những danh mục được sắp theo trình tự website
  1. Click Depth.

  • Click Depth là số click người dùng cần click để đến được page nào đó. Click Depth của page nào càng nhiều, chứng tỏ page đó càng khó tìm đối với người dùng. Tiêu chuẩn của Click Depth chỉ nên dưới 6.
  • Có thể quét bằng công cụ website auditor hoặc screaming frog seo spider để nắm được chỉ số này trong website chúng ta. Cách đơn giản để giảm Click Depth là đưa những phần click depth sâu ra những nơi gần với người dùng như homepage, menu, footer, sidebar,….
Cấu trúc website Click Depth website
Tập chung đẩy mạnh click depth vào mục quan trọng

 

Công ty Anh & Em phân phối thiết bị nội nha Morita Nhật Bản độc quyền tại Việt Nam.

Bài đăng lần đầu ngày: 13 Tháng năm, 2021 @ 5:14 chiều

Viết một bình luận

Contact Me on Zalo

RELAX. ENJOY.

Nộp CV của bạn

Đăng ký sửa tay khoan miễn phí