Phòng nha tham khảo giữ TOP bài viết cho website.
Tham khảo giữ TOP bài viết cho website cho phòng nha.Với một website mới, việc bài viết lọt TOP là rất khó và nếu có lọt TOP thì liệu có được thời gian dài lại càng khó hơn. Dưới đây là những mấu chốt triển khai để các phòng nha tham khảo.
1.Content cực sâu.
Với một keyword mà tính chất rất chung, độ dài ngắn từ 2-3 chữ thì mong muốn của người dùng ở từ khóa như thế chắc chắn không rõ ràng và cụ thể. Ví dụ nhắc đến thiết bị nội nha, sẽ chẳng thể nào biết được người dùng mong muốn gì ở từ khóa này.
Vì thế, với dạng content của những keywords kiểu này, nếu viết content hời hợt thì gần như không thể lên TOP (tất nhiên không tính Blackhat vì mình không biết làm blackhat).
Vậy chúng ta phải làm gì?
- B1. Một cách cơ bản để có thể nắm được những mong muốn của người dùng với từ khóa này là tìm kiếm từ khóa liên quan bằng keywordtool.io.
Tất cả những từ khóa hiển thị ra đều là những từ khóa liên quan đến “Thiết bị nội nha“, đó có thể là những mong muốn của người dùng.
- B2. Gom những mong muốn đấy thành những nhóm nội dung.
Ví dụ với key Thiết bị nha khoa thì có thể có những nhóm là
– Các loại thiết bị nha khoa(Tay khoan,scan,máy định vị chóp,….).
– Máy nội nha theo giá tiền (15tr,60tr,90tr,…).
– Các lỗi mà máy nội nha hay gặp.
…………………………..
Với mỗi nhóm trên sẽ có nhiều keywords khác nhau, từ nhóm đấy chúng ta có thể nắm cách thức lên outline bài viết cơ bản rồi.
Nếu triển khai content theo hướng này, content sẽ rất sâu, cực kì phù hợp với những keywords ngắn, có search intent không cụ thể.
2. Cấu trúc Silo ảo.
Về cơ bản, silo có 2 dạng là silo vật lý và silo ảo, mình không quá rành về kỹ thuật nên mình chọn silo ảo cho an toàn, vì silo vật lí liên quan rất nhiều tới permalink.
Tham khảo để hiểu thêm về cấu trúc Silo.
Cấu trúc silo không phải cái tên xa lạ nữa, nhưng để sử dụng cấu trúc silo, có dễ không?.
Đối với người hiểu thì dễ, còn theo mình thì KHÓ. Bản chất silo nó là bề nổi, bề chìm của nó liên quan tới cấu trúc sản phẩm (category – sub category).
Vì thế để có cấu trúc silo phù hợp, bạn cần:
- Phân tích kỹ các danh mục sản phẩm của website, từ danh mục lớn đến các danh mục nhỏ hơn.
- Phân tích các website cùng ngành. Nếu là một ngành cạnh tranh thì không khó phân tích, vì đa số các website làm cấu trúc khá chuẩn và bài bản.
Một điểm mạnh mà cấu trúc này mang lại ở dự án này là internal link từ một bài content sâu ở bước 1 lan tỏa ra rất nhiều bài support content cùng chủ đề khác (mỗi đoạn heading là có thể internal link cho những bài support content khác rồi), vì thể khi chúng ta thực hiện đẩy link juice vào, cả chủ đề sẽ nhận được.
3. Sự liên quan.
Hoạt động thứ 3 này dường như là kết quả của hoạt động 2 mang lại. Khi có một cấu trúc tốt, mọi thứ liên quan tới chủ đề chỉ ở trong chủ đề đấy thôi, đừng internal link từ chủ đề này qua chủ đề khác để gây vỡ cấu trúc.
Sự liên quan ở đây là:
- Internal Link của các bài liên quan với nhau (theo cấu trúc mà làm).
- Backlink liên quan.
4. Tương tác người dùng.
Google đánh giá cao một nội dung chất lượng và một trong những chỉ số nói lên nội dung chất lượng là hoạt động tương tác của người dùng trên website, vậy là mình tạo ra những hoạt động đó và tăng tương tác của người dùng vào nó.
Page chung chung mà mình hoàn thành ở hoạt động 1, mình cài rất nhiều thứ để người dùng có thể click khi truy cập trang. Đó có thể là: Button click về page báo giá, Button khuyến mãi…
Dĩ nhiên mình đã đẩy traffic về website để tạo nên hoạt động tương tác này (Google Ads, Facebook Ads…).
Phân phối độc quyền Morita tại Việt Nam Công ty Anh & Em
Bài đăng lần đầu ngày: 12 Tháng năm, 2021 @ 5:41 chiều