08 cách tuyển dụng nha khoa để có những ứng viên ưng ý

Tuyển dụng trong nha khoa luôn là vấn đề được các chủ phòng khám chú trọng. Làm thế nào để tìm được những ứng viên phù hợp với văn hóa phòng khám? Tuyển dụng nha khoa như thế nào để hiệu quả? Bí quyết nào để tìm được được những ứng viên ưng ý?

Dưới đây là 8 cách tuyển dụng nha khoa giúp bạn ngay lập tức thu hút được nhiều người tìm việc, tạo ấn tượng tốt về phòng khám và tuyển dụng thành công những ứng viên nha khoa xuất sắc.

tuyển dụng nha khoa
Tuyển dụng nha sĩ phù hợp với phòng khám là một quá trình kiên trì

Xem thêm:  6 mẹo quản lý nhân viên dành cho chủ phòng khám

Xây dựng một tin tuyển dụng nha khoa hấp dẫn

Một tin tuyển dụng rõ ràng, hấp dẫn là ấn tượng đầu của ứng viên với phòng khám. Nó mang tính quyết định ứng viên có ứng tuyển vào phòng khám hay không.

Dưới đây là một số mẹo nhỏ tạo điểm nhấn cho tin tuyển dụng:

– Tạo tiêu đề đặc biệt. Điều đầu tiên ứng viên tiếp cận đến tin tuyển dụng là tiêu đề. Nếu tiêu đề đó kém hấp dẫn sẽ dễ khiến họ lướt qua. Điều đó đồng nghĩa với tin tuyển dụng của bạn thất bại. Tiêu đề tuyển dụng càng sáng tạo, cụ thể càng dễ dàng thu hút nhiều ứng viên. 

– Bác sĩ nên để tên phòng khám và vị trí tuyển dụng ở những dòng đầu tiên. 

– Mô tả công việc cụ thể. Ứng viên sẽ dễ dàng hình dung được công việc để biết được họ có phù hợp hay không.

– Bác sĩ đừng quên để thông tin liên lạc như địa chỉ email, số điện thoại để ứng viên liên hệ khi họ muốn ứng tuyển.

Đăng tin tuyển dụng nha khoa trên các trang mạng xã hội

Mạng xã hội là một nơi tuyển dụng tuyệt vời. Ngày nay, có đến 72 triệu dân Việt Nam đang sử dụng các trang mạng xã hội, nổi bật là facebook, zalo. Vậy tại sao bác sĩ không tận dụng nguồn lực này để đăng tin tuyển dụng?

Bác sĩ chỉ cần đăng một tin tuyển dụng vào các group tuyển dụng nha khoa, các hội nha sĩ, các nhóm sinh viên nha khoa,… là đã có thể tiếp cận đến hàng nghìn ứng viên. Điều đặc biệt là các nhóm hội này đều có đến hàng nghìn đến hàng triệu thành viên. Và như thế, bác sĩ sẽ tiết kiệm thời gian tìm kiếm ứng viên phù hợp.

Tuyển dụng nha khoa, Công ty Anh & Em | J. Morita Việt Nam
Cần tận dụng các trang mạng xã hội để đăng tin tuyển dụng nha khoa

Hãy tận dụng fanpage và website phòng khám

Fanpage, website của phòng khám với nhiều người theo dõi cũng là một nơi tuyển dụng nha khoa hữu hiệu. 

Trước khi quyết định ứng tuyển vào một tổ chức, các ứng viên có xu hướng tìm hiểu mọi thứ liên quan đến tổ chức đó. Khi bạn đăng tuyển trên fanpage và website đã giúp ứng viên dễ dàng tìm hiểu về triết lý kinh doanh, văn hóa, dịch vụ,… của phòng khám. Đồng thời đây cũng là nơi thể hiện sự chuyên nghiệp của phòng khám dễ dàng thu hút và thuyết phục ứng viên.

Và khách hàng trên fanpage/website phòng khám cũng có thể là người giới thiệu ứng viên khi thấy tin tuyển dụng.

Một điều đặc biệt là cách này hoàn toàn miễn phí. 

Xem thêm: Cách tạo fanpage nha khoa chuyên nghiệp

Đăng tuyển trên các trang web chuyên tuyển dụng

Ngoài các cách trên, bác sĩ cũng có thể lựa chọn các trang web chuyên tuyển dụng. Các ứng viên không chỉ tìm kiếm việc làm trên các trang mạng xã hội mà còn tìm kiếm trên các công cụ tra cứu. Đăng tin tuyển dụng nha khoa trên các trang này cũng giúp tăng tỷ lệ tiếp cận với nhiều ứng viên. 

Tận dụng các mối quan hệ xung quanh

Những người làm việc cùng chuyên ngành có xu hướng kết thân với nhau. Và mỗi bác sĩ nha khoa sẽ hình thành cho mình những mối quan hệ đồng ngành. 

Tận dụng mạng lưới này, bác sĩ sẽ được cung cấp những nguồn thông tin chân thực về các ứng viên. Từ đó bạn dễ dàng đưa ra những lựa chọn ứng viên phù hợp với phòng khám. 

Xem xét các ứng viên đã từng phỏng vấn

Qua mỗi đợt tuyển dụng nha khoa, sẽ có những hồ sơ ứng viên mà bác sĩ phân vân. Nhưng cùng lúc đó cũng có ứng viên phù hợp hơn khiến bác sĩ cuối cùng không chọn họ. Đến những đợt tuyển dụng mới, bác sĩ có thể xem xét lại những ứng viên đó. Vì họ là những người đã từng được phỏng vấn, và có thể họ đã có thêm những kỹ năng mới và trình độ cao hơn kể từ lần phỏng vấn trước đó.

Tuyển dụng nha khoa, Công ty Anh & Em | J. Morita Việt Nam
Xem xét hồ sơ ứng viên cũ để có thêm lựa chọn

Tuyển dụng nha khoa thông qua các hoạt động chuyên ngành

Nếu muốn thu hút những ứng viên nha khoa mới ra trường thì hãy phối hợp và liên kết với các cơ sở đào tạo nha khoa. Đây sẽ là nguồn lực trẻ cho phòng khám của bác sĩ.

Nếu phòng khám muốn tuyển dụng những nha sĩ có chuyên môn hãy tham gia các hội thảo, khóa học chuyên ngành.

Hãy là một phòng khám uy tín nhất

Phòng khám càng chuyên nghiệp, càng uy tín thì càng thu hút được nhiều ứng viên xuất sắc. Các ứng viên sẽ tự động tìm đến phòng khám mà bác sĩ không phải dựa vào nguồn lực nào. Khi đó, bác sĩ sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho vị trí đó. Và lựa chọn tốt nhất sẽ là ứng viên xuất sắc nhất.

Kết luận: 

Để tìm được những ứng viên xuất sắc và phù hợp nhất với phòng khám là một quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn. Chuyện tuyển dụng không phải một sớm một chiều nhưng sẽ dễ dàng hơn khi bác sĩ áp dụng 08 cách tuyển dụng nha khoa trên. Tuy nhiên, không có cách nào hiệu quả bằng việc xây dựng một phòng khám nha khoa uy tín và đẳng cấp.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi: Công ty Anh & Em

Bài đăng lần đầu ngày: 22 Tháng Sáu, 2021 @ 6:21 chiều

Viết một bình luận

Contact Me on Zalo

RELAX. ENJOY.

Nộp CV của bạn

Đăng ký sửa tay khoan miễn phí