Tạo fanpage chuyên nghiệp cho phòng khám nha khoa có khó?

Một fanpage chuyên nghiệp sẽ dễ dàng thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Tuy nhiên để tạo một fanpage chuyên nghiệp cho phòng khám nha khoa là một việc không dễ. Vậy có những cách nào để xây dựng một fanpage chuyên nghiệp cho phòng khám nha khoa không? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm: Cấu trúc Website mới nhất cho phòng khám nha khoa

tạo fanpage chuyên nghiệp cho phòng khám nha khoa, Công ty Anh & Em | J. Morita Việt Nam
Fanpage chuyên nghiệp góp phần tạo sự thành công cho phòng khám nha khoa

Tại sao cần tạo một fanpage chuyên nghiệp cho phòng khám nha khoa?

Ngày nay, Facebook đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Việt Nam. Bất kỳ ai sử dụng smartphone cũng biết đến facebook.

Có 64 triệu người Việt Nam (2/3 dân số) sử dụng facebook chiếm 3% tổng số người dùng Facebook toàn cầu, Việt Nam đã trở thành một trong bảy quốc gia có số lượng người dùng Facebook lớn nhất thế giới (Theo cục thông tin thống kê, 2017).

Theo báo cáo mới nhất của Google, Temasek và Bain & Company, trung bình người Việt Nam dành 3,1 giờ/ngày để truy cập Internet, phần lớn là truy cập facebook. 

Vì thế, facebook trở thành vùng đất màu mỡ cho các doanh nghiệp thu hút khách hàng và tăng doanh thu. Và tất nhiên, các phòng khám nha khoa cũng không ngoại lệ.

Fanpage là nơi phòng khám giao tiếp với từng khách hàng của mình. Thông qua hoạt động này, phòng khám sẽ có thêm những khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Việc đó đồng nghĩa với việc tăng thu nhập cho phòng khám.

Vậy các cách tạo nên một fanpage chuyên nghiệp cho phòng khám là gì?

Một fanpage chuyên nghiệp sẽ có đầy đủ thông tin

Sẽ không có một fanpage nào được gọi là chuyên nghiệp nếu như fanpage đó thiếu thông tin cơ bản như địa chỉ, số điện thoại tư vấn, giờ mở cửa, khung giờ đặt lịch,… Vậy nên bạn hãy rà soát lại một lượt fanpage phòng khám và điền đầy đủ thông tin.

Xây dựng nội dung theo từng chuỗi bài viết

Hãy vạch ra các nội dung liên quan đến phòng khám theo từng chủ đề. Sắp xếp xen kẽ những chủ đề và đăng tải nội dung bài viết theo từng tuần. 

Các chủ đề phòng khám mà bạn có thể khai thác:

– Các dịch vụ chăm sóc răng miệng như: niềng răng, tẩy trắng răng, nhổ răng, điều trị tủy,…

– Về phòng khám: các dịch vụ chăm sóc, cơ sở vật chất tại phòng khám như máy móc, công nghệ hiện đại, trình độ của các bác sĩ,…

– Các chương trình tặng quà, khuyến mãi, minigame,… 

– Các feedback, cảm nhận của bệnh nhân đã từng điều trị tại phòng khám

Việc xây dựng nội dung theo từng chủ đề giúp phòng khám khai thác được tối đa các khía cạnh của chủ đề, và không bị bỏ sót thông tin. Từ đó, nội dung fanpage sẽ mang tính thống nhất và chuyên nghiệp giúp bệnh nhân dễ dàng theo dõi nội dung.

Với mỗi chủ đề khác nhau trong tuần, fanpage phòng khám dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng bệnh nhân, tăng tỷ lệ biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng của phòng khám.

Xem thêm: Gợi ý cách làm content cho phòng khám nha khoa

Tần suất đăng bài viết

Để tăng lượng tương tác và kết nối với khách hàng một cách tốt nhất, fanpage cần đẩy bài viết liên tục và thường xuyên. Bạn có thể định kỳ lên bài theo ngày và theo một khung giờ nhất định. 

Mỗi một fanpage đều có những khung giờ vàng nhất định để bài viết tiếp cận được nhiều người nhất. Thông thường sẽ có nhiều người lên facebook vào buổi tối từ 20h-22h. Vì thế bạn hãy chọn một khung giờ cố định để đăng bài viết cho fanpage.

Xây dựng hình ảnh bài viết theo đúng nhận diện

Một bài viết có hình ảnh đẹp sẽ dễ dàng thu hút và gây tò mò cho người đọc dừng lại và đọc bài viết của bạn. Vì thế mỗi bài viết đăng tải lên fanpage cần hình ảnh minh họa.

Trước tiên, bạn cần phải thiết kế ảnh với kích thước chuẩn mà Facebook đề xuất. Ví dụ với ảnh đăng dòng thời gian thì nên để ảnh vuông 2048×2048 pixels để có chất lượng tốt nhất.

Mỗi hình ảnh của bài viết cần được thống nhất về cỡ chữ, phông chữ và màu chữ/màu ảnh cần theo màu nhận diện của phòng khám đã có trước đó. Điều đó sẽ góp phần tạo nên một fanpage chuyên nghiệp cho phòng khám. Bên cạnh đó thì sử dụng các video ngắn để đăng page cũng sẽ tăng tương tác hiệu quả.

Theo tâm lý học, con người sẽ nhớ một sự vật sự việc sau 7-10 lần tiếp xúc. Vì thế, để tăng độ nhận biết của bệnh nhân về phòng khám, bạn cần có một logo nhận diện riêng và nên nhớ mỗi ảnh minh họa bài viết cần chèn logo nhận diện.

Hình ảnh minh họa cần liên quan đến nội dung bài viết và có chất lượng cao. Việc chỉnh sửa ảnh trước khi đăng tải là một điều bắt buộc. Một fanpage không được đánh giá chuyên nghiệp nếu hình ảnh không được đầu tư về chất lượng.

tạo fanpage chuyên nghiệp cho phòng khám nha khoa, Công ty Anh & Em | J. Morita Việt Nam
Kích thước ảnh đăng fanpge tham khảo

Đội ngũ chăm sóc fanpage chuyên nghiệp

Sẽ thật không chuyên nghiệp nếu bạn để bệnh nhân chờ đợi trả lời tin nhắn hay bình luận. Điều đó đôi khi sẽ đánh mất cơ hội có thêm khách hàng mới cho phòng khám. Vì thế, phòng khám cần có một đội ngũ chăm sóc tư vấn fanpage chuyên nghiệp thường xuyên check bình luận và tin nhắn. Khách hàng sẽ hài lòng và thiện cảm với phòng khám của bạn nếu được tư vấn tận tình và thân thiện. 

Việc tư vấn, giải đáp thắc mắc, chăm sóc khách hàng trên fanpage một cách chuyên nghiệp giúp bệnh nhân có niềm tin về dịch vụ và chất lượng phòng khám. Từ đó phòng khám sẽ có thêm khách hàng mới, và giữ chân khách hàng cũ. 

Kết luận:

Như vậy, với sự không ngừng gia tăng số lượng người dùng tại Việt Nam, facebook cho phép ta tiếp cận với hàng triệu người cùng một lúc. Do đó, việc tạo một fanpage chuyên nghiệp giành cho phòng khám nha khoa là cần thiết. Để tạo nên một fanpage chuyên nghiệp cho phòng khám nha khoa cần có nhiều yếu tố: hình ảnh, bài viết của fanpage cần được thống nhất và có nhận diện của phòng khám, đội ngũ chăm sóc cần trả lời khách hàng kịp thời và tư vấn tận tình. Và một fanpage chuyên nghiệp chính là yếu tố đầu tiên tạo thiện cảm và sự tin tưởng cho bệnh nhân, góp phần đem lại nhiều doanh thu cho phòng khám của bạn.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi: Anh và Em

Viết một bình luận

Đăng ký sửa tay khoan miễn phí