Sự cạnh tranh trong các dịch vụ chăm sóc nha khoa ngày một tăng cao khiến cho việc marketing nha khoa trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.
Hiện nay, việc sử dụng tờ rơi không còn là công cụ chính để truyền tải các thông tin của dịch vụ. Chúng ta đều biết sức mạnh của các nền tảng xã hội ngày nay. Marketing là chìa khóa hữu hiệu nhất để quảng bá dịch vụ chăm sóc nha khoa. Điều đó góp phần tạo dựng niềm tin từ khách hàng và nâng cao doanh thu cho dịch vụ.
Giờ đây, bệnh nhân thường tìm hiểu rất kỹ trước khi sử dụng bất kỳ một dịch vụ nha khoa nào. Các nha khoa chỉ tập trung nâng cao tay nghề sẽ bị kém ưu thế so với việc kết hợp marketing nha khoa.
Marketing nha khoa là thực sự cần thiết
Tại sao marketing nha khoa lại quan trọng?
Marketing nha khoa là một phương pháp hỗ trợ tốt để phát triển dịch vụ cho người mới hành nghề. Một chiến lược phù hợp sẽ giúp bạn có thêm từ 30-50 bệnh nhân mới hàng tháng. Hiện nay có rất nhiều tổ chức cung cấp dịch vụ marketing để bạn yên tâm phát triển dịch vụ nha khoa của mình.
Những thông tin được tìm thấy trên google, facebook,… luôn là thứ bạn cần được bổ sung trong quá trình marketing nha khoa. Song, bạn cần đảm bảo rằng chuyên môn của mình không ngừng cải thiện. Điều này sẽ đem đến cho bệnh nhân những trải nghiệm hoàn hảo khi điều trị.
Xem thêm: 12 thủ thuật SEO nha khoa
Hiểu rõ vị trí của nha khoa trong tâm trí khách hàng
Trước tiên, bạn cần xác định rằng nha khoa của mình có những điểm mạnh, điểm yếu, lợi thế và bất lợi gì. Mục tiêu tương lai của bạn là gì và bạn muốn mở rộng quy mô như thế nào.
Nếu so sánh một cách cụ thể, bạn có thể thấy sự khác biệt giữa nha khoa khác với dịch vụ của mình. Khi đó bạn sẽ tìm ra vấn đề cần giải quyết để chiếm được niềm tin của phần lớn bệnh nhân.
Khi bạn hiểu rõ nguyên nhân, bạn sẽ có trách nhiệm với nó hơn và lập được kế hoạch hoàn hảo.
Vì sao cần marketing nha khoa?
Marketing nha khoa sẽ giúp bạn có thêm nhiều bệnh nhân và mở rộng quy mô chăm sóc sức khỏe của mình.
Đầu tư tiền vào marketing offline có thể khiến bạn tốn kém và không đem lại hiệu quả cao. Thay vào đó hãy sử dụng phương thức trực tuyến để xây dựng hình ảnh và thu hút sự quan tâm của bệnh nhân.
Xu hướng tiếp thị online khiến cho khách hàng cảm nhận được sự chuyên nghiệp của dịch vụ. Có thể các nha sĩ không có kinh nghiệm marketing nha khoa, nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng. Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ xây dựng hình ảnh, thương hiệu cũng như các công cụ truyền thông cho nha khoa.
Sự phức tạp của dịch bệnh dẫn gây ra nhiều thách thức trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc nha khoa. Nhưng đây cũng là khoảng thời gian “vàng” để đẩy mạnh truyền thông trực tuyến. Sử dụng google là công cụ thông dụng nhất để tiếp cận khách hàng. Lập kế hoạch marketing nha khoa chi tiết không phải dễ nhưng hiệu quả lại thật sự xứng đáng.
Xem thêm: Nha khoa từ xa? Tại sao không?
Lập kế hoạch marketing nha khoa
Đằng sau marketing nha khoa là cả một quá trình với sự đầu tư về chất xám lẫn tiền bạc. Thật may mắn nếu như nha sĩ biết cách tiếp thị và truyền thông cho nha khoa của mình. Nhưng sự hỗ trợ của đội ngũ marketing giàu kinh nghiệm cũng là một lựa chọn. Trước hết cần xác định những yếu tố sau để có hướng đi hoặc chọn nhà cung cấp dịch vụ marketing phù hợp:
- Sứ mệnh và tầm nhìn của nha khoa là xương sống cho cả tất cả nội dung được truyền tải
- Nha khoa của bạn cung cấp dịch vụ gì, giải quyết vấn đề gì cho bệnh nhân
- Đối tượng bệnh nhân của nha khoa là gì? Việc xác định rõ đối tượng sẽ giúp cho chiến dịch marketing nha khoa không đi chệch hướng, tránh lãng phí
- Xây dựng lợi thế cạnh tranh cho riêng nha khoa của bạn. Hầu hết các dịch vụ tại các nha khoa khá giống nhau. Vậy điều gì tạo nên sự khác biệt cho nha khoa của bạn? Hãy chọn điểm khác biệt giữa bạn và đối thủ khác để xây dựng thành lợi thế cạnh tranh riêng. Việc xây dựng một hệ thống chăm sóc khách hàng cũng là một gợi ý hay ho.
- Bạn sẽ chi bao nhiêu tiền cho chiến dịch marketing này? Điều này giúp bạn không bị rơi vào cảnh chi tiêu vượt quá nhiều so với hiệu quả marketing mong muốn
- Mục tiêu trong vòng 3-5 năm tới của bạn là gì? Điều đó sẽ khiến bạn có trách nhiệm hơn và loại bớt những công việc không liên quan
- Cuối cùng là bắt tay vào việc và đánh giá định kỳ để chỉnh sửa cho hợp lý.
Kết luận
Marketing nha khoa đem lại rất nhiều lợi ích trong việc kết nối nha sĩ và bệnh nhân. Điều này không chỉ nâng cao hình ảnh, tính chuyên nghiệp của nha khoa mà còn giải quyết vấn đề sức khỏe của bệnh nhân, mang lại cho họ những trải nghiệm tốt đẹp.
Tổng hợp: Công ty Anh và Em
Nguồn: Market Business News
Bài đăng lần đầu ngày: 18 Tháng mười một, 2021 @ 4:04 chiều