“Content is king”. Với những bác sĩ đã từng nghiên cứu về marketing chắc hẳn đã từng nghe qua câu nói này. Tuy nhiên, tạo ra content tuyệt vời vẫn chưa đủ chiến thắng. Trên thực tế, không thể tối ưu hóa trang web của bạn cho hàng ngàn yếu tố mà Google quy định, đặc biệt khi Google không công khai chính xác chúng là gì. Và với những người không có chuyên môn về SEO là rất khó. Dưới đây là 5 yếu tố tạo website nha khoa chuẩn SEO hàng đầu, dễ dàng áp dụng.
Xem thêm: 3 chiến dịch tiếp thị lỗi thời Nha sĩ cần phải chấm dứt
Tốc độ tải website
Trước kia, tốc độ tải website cực kỳ chậm, đặc biệt là những website chứa hình ảnh và video. Ngày nay, nhờ dịch vụ internet và các thiết bị hiệu quả, tốc độ tải website gần như tức thì. Người dùng internet không thích chờ đợi, vì vậy Google thường tránh các trang web có tốc độ tải chậm.
Đăng ký trên các trang thông tin trực tuyến
Hiện nay, có rất nhiều công cụ chất lượng cao và được thiết kế để mang lại lợi ích cho khách hàng. Các dịch vụ như Healthgrades hay Google My Business là những lựa chọn hàng đầu. Đăng ký sử dụng những thư mục uy tín và có thẩm quyền như thế này giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy phòng khám của bạn trên Google, giúp khách hàng nắm bắt thông tin và mở rộng sự hiện diện của phòng khám.
Xây dựng backlink chất lượng cao giúp tăng độ mạnh của website
Thuật ngữ Backlink là cách gọi những liên kết được từ các website, blog, diễn đàn, mạng xã hội khác tới website của mình. Trong quá trình thực hiện SEO, Backlink luôn là một trong những yếu tố được ưu tiên hàng đầu để xếp hạng trên công cụ tìm kiếm.
Nếu phòng khám của bạn tham gia một sự kiện từ thiện tại địa phương, tổ chức tài trợ có thể liên kết đến trang web của bạn. Nếu bạn có các blogger trong số bệnh nhân của mình, họ có thể viết về kinh nghiệm nha khoa của họ. Hoặc một nhà báo phỏng vấn bạn với tư cách là một chuyên gia cho câu chuyện về công nghệ nha khoa mới có thể liên kết đến trang web của bạn.
Tạo thông tin doanh nghiệp nhất quán giúp website nha khoa đạt tính chuẩn SEO tốt hơn
Thông tin phòng khám nha khoa, bao gồm Tên – Địa chỉ – Số điện thoại đặc biệt quan trọng đối với công cụ tìm kiếm trên Google. Nếu một người tìm kiếm cụm từ “cấy ghép nha khoa”, Google sẽ coi đó là một tìm kiếm thông tin như một tìm kiếm cục bộ. Kết quả sẽ được giới hạn theo vị trí thực của trang. Để hiển thị tốt nhất trong các tìm kiếm, bạn cần giữ cho thông tin phòng khám nhất quán.
Xây dựng nội dung trực quan
Hình ảnh, đồ họa và video là những loại nội dung phổ biến. Chúng bắt mắt và gây sự chú ý đối với người đọc hơn là văn bản thuần túy. Tuy nhiên, những yếu tố này không phải yếu tố tiên quyết để xây dựng một trang web chuẩn SEO. Vì từ khóa được cấu tạo từ văn bản. Tuy nhiên, nếu khách hàng gõ từ khóa, Google có thể hiểu là các bạn đang tìm kiếm hình ảnh và video. Các hình ảnh của bạn với chú thích, mô tả và meta tốt sẽ được hiển thị trên phần văn bản. Ngoài ra, mọi người có xu hướng chia sẻ nội dung hấp dẫn trực quan hơn, điều này có thể làm tăng các backlink của bạn.
Kết luận
Tối ưu hiệu quả SEO web là sự kết hợp của nhiều thứ, trong đó quan trọng nhất là chất lượng. Bạn nên nhớ rằng mục tiêu cuối cùng của Google là cung cấp những gì người tìm kiếm muốn. Mọi người thích nội dung trực quan, nguồn thông tin có thẩm quyền, trang tải nhanh, trang web dễ điều hướng… Nếu các bác sĩ đắn đo làm thế nào để cải thiện trang web của mình, hãy tập trung vào những gì khách hàng muốn, bởi vì đó là những gì Google thực sự đang tìm kiếm.
Tổng hợp: Công ty Anh&Em
Bài đăng lần đầu ngày: 17 Tháng mười một, 2020 @ 8:47 sáng