CSR quan trọng thế nào trong việc xây dựng thương hiệu nha khoa? 

Bạn đã từng nghe đến “xây dựng thương hiệu” thông qua CSR? CSR là một khái niệm khá mới mẻ tại Việt Nam tuy nhiên nó lại là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá doanh nghiệp và thúc đẩy quá trình xây dựng thương hiệu. Không chỉ trong lĩnh vực kinh doanh nói chung, đối với nha khoa càng nên phải quan tâm đến việc dùng CSR tăng cường sức mạnh thương hiệu. Bài viết này sẽ giải thích rõ ràng khái niệm và lý do tại sao các chủ phòng khám không nên bỏ qua CSR.

Đọc thêm: Những câu chuyện thương hiệu có quan trọng trong nha khoa?

CSR (Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) là gì?

CSR

CSR là cụm từ viết tắt của Corporate Social Responsibility mang nghĩa trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Có rất nhiều các định nghĩa về CSR của các học giả trên thế giới. Tuy nhiên, theo Hội đồng Doanh nghiệp thế giới vì sự phát triển bền vững, “CSR là sự cam kết trong việc ứng xử hợp đạo lý và đóng góp vào sự phát triển kinh tế, đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống của lực lượng lao động và gia đình họ, cũng như của cộng đồng địa phương và của toàn xã hội nói chung”

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là gì?

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là cam kết của doanh nghiệp đối với đạo đức kinh doanh và đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội và môi trường cũng như là một chiến lược văn minh trong việc xây dựng thương hiệu.

CSR không chỉ đem lại lợi ích cho xã hội, thể hiện tinh thần trách nhiệm, giá trị nhân văn mà các doanh nghiệp mang lại mà còn đóng góp không nhỏ vào quá trình xây dựng thương hiệu, tạo niềm tin, giá trị tích cực, tăng tính cạnh tranh và cả gắn kết nhân viên. Đối với các doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực y tế như các phòng khám nha khoa, việc thể hiện trách nhiệm xã hội cũng đang ngày càng được quan tâm và thực hiện chiến lược một cách tinh tế, thu hút bệnh nhân.

Có một vài ví dụ đơn giản về việc các chủ phòng khám nha khoa thể hiện trách nhiệm xã hội của mình như:

– Giữ gìn và phát triển nét đẹp riêng của phòng khám trong suốt quá trình xây dựng thương hiệu

– Các chương trình thiện nguyện giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, những người gặp các dị tật, vấn đề về răng – hàm – mặt mà không có điều kiện phẫu thuật chỉnh hình,…

– Các chiến dịch nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ sức khỏe răng miệng

– Bảo vệ quyền lợi cho nha sĩ, người lao động

– Bảo vệ môi trường

– Tham gia trợ giúp công tác phòng – chống dịch

– Các hoạt động vì lợi ích cộng đồng

Tại sao các phòng nha cần thực hiện công tác CSR trong xây dựng thương hiệu?

CSR

Chúng ta cần hiểu rằng, kinh doanh cần phải lành mạnh và bổ ích đặc biệt các phòng khám nha khoa đang hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến sức khỏe, y tế và thiện nguyện – xã hội thường đi kèm với nhau và rất gây thu hút. Các bệnh nhân và cả nhân viên luôn mong đợi vào các hoạt động tốt đẹp mà phòng khám thực hiện và chắc chắn họ sẽ có thiện cảm rất nhiều nếu được nghe đến những tin tức phòng khám thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội của mình và đây chính là một cách xây dựng thương hiệu vừa khéo léo vừa hiệu quả.

Khi cạnh tranh ngày càng khốc liệt, yêu cầu và đánh giá của khách hàng ngày càng cao, bên cạnh các chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, về chuyên môn và chăm sóc khách hàng, nhiều người còn để ý đến hình ảnh và trách nhiệm của phòng khám đối với cộng đồng, xã hội. Chỉ cần vài chiến dịch nâng cao nhận thức và tạo điều kiện cho người dân toàn quốc chăm sóc sức khỏe răng miệng đã mang lại nhiều giá trị tích cực cho thương hiệu, giúp quảng bá và phủ sóng hình ảnh tốt đẹp về phòng khám của bạn đến đông đảo công chúng. Những sáng tạo nhỏ giúp quá trình điều trị của bệnh nhân về nha khoa không còn quá ám ảnh cũng là cách hay. Và các phòng khám có thể áp dụng để thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Công cuộc xây dựng thương hiệu thực chất

Các phòng nha muốn phát triển bền vững, không thể chỉ dựa vào việc xây dựng thương hiệu theo chiêu trò mà cần chú ý việc nâng cao chất lượng và phải luôn tuân thủ những chuẩn mực về đạo đức, trách nhiệm và tấm lòng thiện nguyện với các vấn đề xã hội. Kế đó, môi trường, các quyền lợi cho người lao động và văn hóa tại địa bàn và lĩnh vực hoạt động cũng cần phù hợp. Đây cũng là một trong những yếu tố để các cơ quan có thẩm quyền đánh giá và khen thưởng giúp nâng cao chất lượng và giá trị cho phòng khám.

Bên cạnh đó, các hoạt động CSR cũng giúp tăng độ tính nhiệm và tình yêu của đội ngũ y bác sĩ cũng như toàn thể nhân viên đối với phòng khám. Một số sự kiện diễn ra nhiều ngày, bên ngoài không gian làm việc, giúp các thành viên trong phòng khám có thể thích thú hơn gắn kết và hiểu nhau hơn. Đây cũng có thể coi là dịp tăng cường mối quan hệ giữa các cấp trong nội bộ và nhân viên phòng khám với cả người dân quanh địa bàn hoạt động.

Kết luận

Dù là với mục đích chính là hoàn thành các mục tiêu về doanh thu, tài chính hay về trách nhiệm thực sự đối với xã hội thì việc thực hiện CSR cũng cần thực sự nghiêm túc, có “tâm” và có “tầm” mới đem lại hiệu quả cao.

Việc thực hiện CSR là cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cho các phòng khám nha khoa, nó mang lại một hình ảnh đẹp trong mắt đối tác, bệnh nhân, các cơ quan nhà nước và tạo được tình cảm, sự trung thành của nhân viên nội bộ.

Một phòng khám thực hiện CSR tốt, có thể được biết tới nhiều hơn, tốt hơn bất cứ hình thức giới thiệu hay quảng cáo phù phiếm nào.

Tổng hợp: Anh & Em

Viết một bình luận

Đăng ký sửa tay khoan miễn phí