Trách nhiệm xã hội (CSR) trong việc xây dựng thương hiệu nha khoa

Bạn đã từng nghe đến “xây dựng thương hiệu” thông qua CSR? CSR là một khái niệm khá mới mẻ tại Việt Nam. Tuy nhiên nó lại là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá doanh nghiệp và thúc đẩy quá trình xây dựng thương hiệu. Không chỉ trong kinh doanh, các nha khoa càng nên quan tâm đến việc dùng CSR tăng cường sức mạnh thương hiệu. Bài viết này sẽ giải thích rõ ràng lý do các chủ phòng khám không nên bỏ qua CSR.

Đọc thêm: Những câu chuyện thương hiệu có quan trọng trong nha khoa?

CSR (Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) là gì?

CSR

CSR là cụm từ viết tắt của Corporate Social Responsibility mang nghĩa trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Có rất nhiều các định nghĩa về CSR của các học giả trên thế giới. Tuy nhiên, theo Hội đồng Doanh nghiệp thế giới vì sự phát triển bền vững, “CSR là sự cam kết trong việc ứng xử hợp đạo lý và đóng góp vào sự phát triển kinh tế, đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống của lực lượng lao động và gia đình họ, cũng như của cộng đồng địa phương và của toàn xã hội nói chung”

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là gì?

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là cam kết của doanh nghiệp đối với đạo đức kinh doanh và đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội và môi trường cũng như là một chiến lược văn minh trong việc xây dựng thương hiệu.

CSR đem lại lợi ích cho xã hội, thể hiện tinh thần trách nhiệm, giá trị nhân văn của các doanh nghiệp. Ngoài ra đóng góp không nhỏ vào quá trình xây dựng thương hiệu, tăng tính cạnh tranh và cả gắn kết nhân viên. Đối với các doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực y tế như các phòng khám nha khoa, việc thể hiện trách nhiệm xã hội đang ngày càng được quan tâm và thực hiện chiến lược một cách tinh tế, thu hút bệnh nhân.

Có một vài ví dụ đơn giản về việc các chủ phòng khám nha khoa thể hiện trách nhiệm xã hội của mình như:

– Giữ gìn và phát triển nét đẹp riêng của phòng khám trong suốt quá trình xây dựng thương hiệu

– Chương trình thiện nguyện giúp đỡ người gặp dị tật về răng mà không có điều kiện phẫu thuật,…

– Các chiến dịch nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ sức khỏe răng miệng

– Bảo vệ quyền lợi cho nha sĩ, người lao động

– Bảo vệ môi trường

– Tham gia trợ giúp công tác phòng – chống dịch

– Các hoạt động vì lợi ích cộng đồng

Xem thêm: Chuyện xây dựng thương hiệu nha khoa – bí quyết nào để thành công?

Tại sao các phòng nha cần thực hiện công tác CSR trong xây dựng thương hiệu?

CSR

Chúng ta cần hiểu rằng, kinh doanh cần phải lành mạnh và bổ ích. Đặc biệt các phòng khám nha kết hợp thiện nguyện – xã hội thường rất gây thu hút. Các bệnh nhân và cả nhân viên luôn mong đợi vào các hoạt động tốt đẹp mà phòng khám thực hiện. Họ sẽ có thiện cảm với những phòng khám thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội của mình. Đây chính là một cách xây dựng thương hiệu vừa khéo léo vừa hiệu quả.

Khi cạnh tranh ngày càng khốc liệt, yêu cầu và đánh giá của khách hàng ngày càng cao. Ngoài chất lượng dịch vụ, bệnh nhân còn để ý đến trách nhiệm của phòng khám đối với cộng đồng.

Chỉ cần vài chiến dịch nâng cao nhận thức và tạo điều kiện cho người dân toàn quốc chăm sóc sức khỏe răng miệng đã mang lại nhiều giá trị tích cực cho thương hiệu, giúp quảng bá và phủ sóng hình ảnh tốt đẹp về phòng khám của bạn đến đông đảo công chúng. Những sáng tạo nhỏ cũng là cách hay để bệnh nhân không còn bị ám ảnh. Khi đó các phòng khám có thể áp dụng để thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Công cuộc xây dựng thương hiệu thực chất

Các phòng nha muốn phát triển bền vững, không thể chỉ xây dựng thương hiệu theo chiêu trò. Quan trọng hơn cả là nâng cao chất lượng và tuân thủ những chuẩn mực về đạo đức. Thêm nữa là trách nhiệm và tấm lòng thiện nguyện với các vấn đề xã hội. Kế đó, môi trường, văn hóa tại địa bàn và lĩnh vực hoạt động cũng cần phù hợp. Đây cũng là yếu tố để phòng khám nhận được đánh giá cao từ cơ quan có thẩm quyền.

Bên cạnh đó, hoạt động CSR giúp tăng độ tính nhiệm của mọi người đối với phòng khám. Các sự kiện ngoài không gian làm việc sẽ giúp nhân viên phòng khám gắn kết và hiểu nhau hơn. Đây là dịp tăng cường mối quan hệ giữa phòng khám với người dân quanh địa bàn hoạt động.

Kết luận

Mục đích chính của nha khoa có thể bao gồm doanh thu, tài chính và trách nhiệm xã hội. Nhưng việc thực hiện CSR cần phải nghiêm túc, có “tâm” và có “tầm” mới đem lại hiệu quả cao.

Việc thực hiện CSR cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cho phòng khám nha khoa. Điều đó mang lại một hình ảnh đẹp trong mắt đối tác, bệnh nhân, các cơ quan nhà nước và tạo được tình cảm, sự trung thành của nhân viên nội bộ.

Việc thực hiện CSR tốt hiệu quả hơn bất cứ hình thức quảng cáo nha khoa phù phiếm nào.

Xem thêm: Chiến lược xây dựng thương hiệu nha khoa trong thời đại số

Tổng hợp: Anh & Em

Viết một bình luận

RELAX. ENJOY.

Nộp CV của bạn

Đăng ký sửa tay khoan miễn phí