Những câu chuyện thương hiệu có quan trọng trong nha khoa?

Cuốn sách Brand story – Thổi hồn thương hiệu làm triệu người mê của tác giả nổi tiếng David Aaker. Ông là một trong những người có đóng góp to lớn cho ngành Marketing, với những giải thưởng danh giá trong lĩnh vực. 

cau-chuyen-nha-khoa
Câu chuyện thương hiệu có quan trọng trong xây dựng thương hiệu nha khoa?

Cuốn sách cho ta cái nhìn tổng quan nhất về những khía cạnh của câu chuyện thương hiệu trong Marketing và những lợi ích của nó trong việc xây dựng thương hiệu. Vậy trong marketing nha khoa, ta có thể áp dụng những kiến thức này như thế nào? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm: Bật mí tuyệt chiêu quảng cáo nha khoa hiệu quả

Thế nào là một câu chuyện truyền thông thương hiệu nha khoa?

Đó là một câu chuyện hấp dẫn, chân thực có khả năng truyền tải hoặc hỗ trợ thông điệp về thương hiệu nha khoa, cách chăm sóc khách hàng, các giá trị mà phòng khám mang đến cho khách hàng. Từ đó giúp phòng khám được biết đến nhiều hơn, thuyết phục khách hàng trong một thời gian dài.

Các hình thức thể hiện của câu chuyện thương hiệu nha khoa

Các câu chuyện thương hiệu nha khoa có thể được thể hiện dưới các hình thức khác nhau như: bài viết, video, hình ảnh,… Tuy nhiên thể hiện bằng hình thức video luôn được ưu tiên bởi truyền đạt thông tin dễ dàng hơn và sinh động hơn. 

Một số chủ đề câu chuyện thương hiệu thường gặp:

  • Khách hàng là nhân vật chính

Những câu chuyện về trải nghiệm khách hàng vô cùng quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu nha khoa. Bởi chúng là điểm sáng giúp tăng độ tin cậy và uy tín cho phòng khám.

Ngày càng có nhiều khách hàng tin vào những trải nghiệm, cảm nhận của người khác về thương hiệu đó hơn là những thông tin từ phòng khám. Vì vậy, để xây dựng thương hiệu nha khoa thành công không thể thiếu những câu chuyện về trải nghiệm khách hàng.

  • Thương hiệu là nhân vật chính

Những câu chuyện này luôn có một điểm cộng là khi khách hàng nhớ đến câu chuyện là nhớ đến thương hiệu.

  • Những thứ tượng trưng cho thương hiệu là nhân vật chính

Những thứ biểu tượng cho thương hiệu ở đây có thể là hình cái răng, logo của phòng khám,… 

  • Những chương trình hỗ trợ có nhắc tên phòng khám hay được tài trợ bởi phòng khám

Những chương trình, khóa học, hội thảo về nha khoa, có sự nhắc tên của bác sĩ hay phòng khám cũng góp phần khẳng định giá trị thương hiệu phòng khám không chỉ khách hàng mà các nhân viên tương lai. 

Những yếu tố quyết định sự thành công của câu chuyện truyền thông

a. Sự chân thực 

Yếu tố chân thực của câu chuyện quyết định khách hàng có đón nhận thương hiệu của bạn hay không. Một câu chuyện truyền thông thành công là khiến khách hàng cảm thấy bị lừa dối vì những chi tiết giả tạo, dàn dựng, với những ý tứ bán hàng rõ ràng.   

b. Sự kết nối

Khách hàng dễ bị lôi kéo và cuốn hút bởi những câu chuyện hấp dẫn, có sự liên tưởng đến bản thân họ. Kết quả thu được thường đánh vào cảm xúc, và/hành vi của khách hàng.

Một câu chuyện thương hiệu thành công sẽ để lại cho khách hàng những cảm xúc nhất định như vui vẻ, đồng cảm, hạnh phúc,… Những cảm xúc đó chính là động lực thôi thúc khách hàng hành động. 

Ví dụ: những người có hàm răng xấu xí luôn cảm thấy tự ti. Họ cảm nhận được sự đồng cảm từ câu chuyện thay đổi răng của khách hàng tại phòng khám. Những thay đổi tích cực của khách hàng đó tạo động lực khiến họ thay đổi và lựa chọn dịch vụ phòng khám.

c. Thông điệp thương hiệu

Những câu chuyện thương hiệu tất nhiên phải thể hiện được tính cách, những giá trị mà phòng khám muốn hướng tới. Đó có thể là:

– Sự uy tín

– Dịch vụ chăm sóc khách hàng nhiệt tình, chu đáo

– Đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp

Tại sao câu chuyện thông thương hiệu lại quan trọng với nha khoa?

Bạn muốn khách hàng lựa chọn dịch vụ tại phòng khám, thì phòng khám cần có thương hiệu. Và chỉ có những câu chuyện mới làm cho thương hiệu và thông điệp thương hiệu của bạn trở nên sống động và tồn tại lâu trong tâm trí khách hàng bởi những điểm cộng sau đây:

  • Tính thu hút cao

Nếu fanpage hay web của bạn chỉ toàn những bài viết về bệnh học, các dịch vụ tại phòng khám,… là bạn đang tự biến hình ảnh của phòng khám trở nên nhàm chán trong mắt khách hàng. Thay vì thế, hãy xen kẽ những câu chuyện thương hiệu để thu hút nhiều khách hàng hơn nữa. 

  • Tăng tính tương tác

Đối với ngành khác, câu chuyện có thể không có giá trị nhưng với truyền thông, câu chuyện lại có sức mạnh to lớn. Nó là một giải pháp giúp truyền tải thông tin tốt hơn, dễ dàng đón nhận và tạo sự kết nối rõ nét giữa thương hiệu và khách hàng. 

Trong thời đại công nghệ hiện đại, khách hàng không còn ở thế thụ động. Họ chủ động tìm kiếm và gắn kết với những nội dung và thương hiệu mà ở đó họ tìm thấy được điểm chung.

Chính những câu chuyện truyền thông này là cây cầu giúp khách hàng tiến gần hơn đến thương hiệu nha khoa của bạn. Người ta thường hào hứng và chỉ muốn lắng nghe những câu chuyện liên quan đến những vấn đề của họ. 

  • Tăng tính nhận diện

Độ phủ nhận diện là tài sản vô cùng quý giá của thương hiệu nói chung và nha khoa nói riêng. Con người thường thích những gì quen thuộc và có xu hướng lựa chọn những thứ họ thường xuyên xuất hiện trong tiềm thức khi xem xét lựa chọn những thương hiệu. 

Trước khi quyết định mua hàng, khách hàng sẽ lọc ra một danh sách những sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng chi trả của họ. Một thương hiệu có mức độ nhận diện thương hiệu tăng sẽ có nhiều khả năng lọt vào danh sách đó. Nếu mức độ hiện diện giảm, nguy cơ bị lãng quên rất cao.

Việc thường xuyên đăng tải những câu chuyện truyền thông lên fanpage hay web nha khoa cũng góp phần làm tăng độ tin cậy nơi khách hàng. Nhiều khảo sát đã cho thấy khách hàng có xu hướng lựa chọn một thương hiệu nếu họ thường xuyên nhìn thấy nó hoặc thấy nhiều hơn đối thủ cạnh tranh. Ngược lại một thương hiệu họ chưa nhìn thấy bao giờ sẽ bị nghi ngờ về độ tin cậy và rất khó để họ lựa chọn.

Kết luận

Câu chuyện thương hiệu rất quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu nha khoa. Bởi tính sinh động và dễ dàng lan tỏa của nó.

Bạn không thể dễ dàng thuyết phục khách hàng lựa chọn dịch vụ của bạn chỉ bằng những thông tin một phía từ phòng khám. Những câu chuyện về trải nghiệm khách hàng sẽ là bằng chứng khẳng định giá trị dịch vụ phòng khám, giúp khách hàng tiềm năng nhanh chóng trở thành khách hàng của phòng khám.

Theo Anh & Em

Bài đăng lần đầu ngày: 18 Tháng bảy, 2021 @ 5:19 chiều

Viết một bình luận

Contact Me on Zalo

RELAX. ENJOY.

Nộp CV của bạn

Đăng ký sửa tay khoan miễn phí