Bật mí tuyệt chiêu quảng cáo nha khoa hiệu quả

Một bộ phận không nhỏ các chủ phòng khám có suy nghĩ rằng cứ tập trung vào trình độ chuyên môn, chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất,… thì chắc chắn sẽ thu hút được khách hàng. Tuy nhiên, những điều đó đã đủ chưa? Dưới sự phát triển của công nghệ 4.0, việc quảng cáo thương hiệu cho một đơn vị kinh doanh trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết. Điều này đồng nghĩa với việc cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt. Trong khi tất cả đối thủ cũng đều thực hiện các hoạt động quảng bá thương hiệu, làm thế nào để phòng khám của bạn nổi bật hơn? Cùng Anh&Em tìm câu trả lời ngay sau đây.

Xem thêm: Xu hướng tiếp thị nha khoa hàng đầu Nha sĩ cần biết

Tạo bộ nhận diện thương hiệu

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bằng cách tạo tên thương hiệu, logo, slogan, màu sắc, hình ảnh,… Qua đó khách hàng có thể phân biệt thương hiệu phòng khám của bạn với những phòng khám khác. Nguyên tắc để xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ là tính thống nhất trên mọi phương diện. 

Google là một ví dụ nổi bật về tính nhất quán trong bộ nhận diện thương hiệu. Với sứ mệnh nắm giữ thông tin của thế giới, khiến chúng trở nên gần gũi, hữu ích cho mọi người, Google thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hướng đến sự tối giản với 4 màu sắc chủ đạo trên nền trắng. 4 màu sắc này được áp dụng vào logo, phím tắt, và cho tất cả các ứng dụng của Google. Sự thống nhất trong bộ nhận diện thương hiệu giúp củng cố bản sắc của doanh nghiệp, ở đây chính là phòng khám của bạn. Việc khách hàng tiếp xúc với một thông điệp nhất quán nhiều lần giúp thông điệp trở nên đáng tin hơn. Từ đó khách hàng dễ dàng chấp nhận thông điệp của bạn hơn.

bat-mi-tuyet-chieu-quang-cao-nha-khoa-hieu-qua

Tận dụng có chọn lọc các phương tiện truyền thông để quảng cáo nha khoa

Phương tiện truyền thông online

Có thể nói hoạt động marketing phòng khám có hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào phương tiện truyền thông mà bạn lựa chọn. Các phương tiện truyền thông được sử dụng phổ biến hiện nay bao gồm: truyền hình, báo chí, internet, phát thanh, quảng cáo qua bưu điện, quảng cáo trên các phương tiện vận chuyển.

Đối với những bệnh viện/phòng khám nhỏ, phương tiện truyền thông hiệu quả và tiết kiệm nhất là quảng cáo qua internet. Thông thường, não người có xu hướng dễ dàng tiếp nhận thông tin trực quan hơn. Vì vậy, hình ảnh hay video sẽ là những cách truyền thông qua internet hiệu quả, giúp tăng tương tác và đẩy mạnh doanh thu cho phòng khám. Một video quảng cáo có khả năng truyền tải nhiều thông điệp tốt hơn so với hình ảnh.

bat-mi-tuyet-chieu-quang-cao-nha-khoa-hieu-qua

Theo thống kê, youtube có hơn một tỷ người dùng, chiếm ⅓ số người dùng internet hiện nay. Khách hàng sau khi xem xong video quảng cáo có khả năng quyết định sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó cao hơn so với người không xem 1,81 lần. Từ năm 2017, số lượt xem video của các doanh nghiệp tăng 258%. Hơn 500 triệu người xem video hàng ngày trên Facebook. Chính sách của Facebook cũng vô cùng tạo điều kiện cho các chủ doanh nghiệp. Khi giới hạn thời lượng video quảng cáo trên Facebook lên đến 240 phút. Giúp bạn truyền tải bất cứ nội dung gì mình mong muốn. Đây là lý do vì sao các chủ phòng khám nên đầu tư cho mình một video quảng cáo chất lượng, truyền tải đủ thông tin và đủ thuyết phục để khách hàng ghi nhớ thương hiệu. 

Phương tiện truyền thông offline

Bên cạnh những hoạt động online, việc quảng bá thương hiệu offline cũng vô cùng quan trọng. Một trong những cách làm phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay là sử dụng biển quảng cáo. Không thể phủ nhận tác dụng tuyệt vời của việc quảng cáo. Khi chúng ta có thể truyền tải toàn bộ thông tin doanh nghiệp chỉ với một khoản chi phí nhỏ. Ngoài ra, biển quảng cáo cũng là một yếu tố nhận diện thương hiệu. Đây cũng là tiêu chí để khách hàng đánh giá mức độ chuyên nghiệp của một phòng khám. Từ đó đưa ra quyết định của mình. Các chủ phòng khám có thể cải thiện chất lượng biển quảng cáo bằng nhiều cách. Sử dụng các hiệu ứng hỗ trợ như đèn LED, neon, hộp đèn để thu hút sự chú ý của khách hàng.

bat-mi-tuyet-chieu-quang-cao-nha-khoa-hieu-qua

Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng cũ góp phần đẩy mạnh quảng cáo nha khoa

Khi khách hàng có nhu cầu về một sản phẩm, dịch vụ, họ sẽ thực hiện qua ba bước:

  • Tìm hiểu về sản phẩm và những thông tin liên quan
  • Đánh giá, so sánh các thương hiệu qua hỏi ý kiến, nhận xét từ bạn bè, người thân
  • Cân nhắc và quyết định sử dụng sản phẩm

Nếu các phương tiện truyền thông hỗ trợ bạn làm tốt bước 1. Thì bước số 2 đòi hỏi kỹ năng xây dựng mối quan hệ với khách hàng cũ. Các các sĩ nên nhớ rằng chỉ khi nào khách hàng cảm thấy thỏa mãn, họ mới nói về bạn. Khi đó, chính những khách hàng này sẽ trở thành những nhà quảng cáo nhiệt tình nhất. Tất nhiên, cách quảng cáo này vô cùng hiệu quả và tiết kiệm.

Kết luận

Việc quảng bá thương hiệu cho phòng khám không phải là việc một sớm một chiều. Theo một thống kê, phải mất trung bình 2 năm để khách hàng tin tưởng một thương hiệu. 2 năm không phải một khoảng thời gian ngắn. Nhưng là khoảng thời gian quan trọng tạo ra giá trị bền vững cho phòng khám của bạn. 

Hiện tại Anh & Em đang có chương trình tặng gói quảng cáo phòng khám cho tất cả quý bác sĩ khi đầu tư thiết bị nha khoa. Liên hệ ngay 0963 436 036 để được tư vấn nhanh nhất!

Tổng hợp: Công ty Anh&Em

Bài đăng lần đầu ngày: 23 Tháng Mười Một, 2020 @ 10:31 sáng

Contact Me on Zalo

RELAX. ENJOY.

Nộp CV của bạn

Đăng ký sửa tay khoan miễn phí