Bạn có đang đốt tiền vào việc sửa chữa tay khoan?

Bạn có thể không nghĩ rằng mình đang chi trả những khoản phí vô nghĩa khi tốn tiền vào sửa chữa tay khoan giá rẻ. Vậy bài viết đăng tải trên Dentistry IQ sau đây của Stacey Simmons, DDS chắc chắn sẽ có ích với bạn!

Câu chuyện về những “phụ kiện giả” khi sửa chữa tay khoan của Mr. Steve Frost.

Khi thực hành lâm sàng, bạn muốn mọi thứ hoạt động trơn tru, không trục trặc, không sự cố bất ngờ, không có xung đột giữa các nhân viên hoặc lỗi thiết bị. Thật không may, những điều này vẫn thường hay xảy ra. Bởi ở một mức độ nào đó, có nhiều thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta. Lâu dần, điều này sinh ra tâm lý sẵn sàng sửa chữa, thích nghi tận dụng tối đa tình huống. Nhưng có lẽ chúng ta có nhiều quyền kiểm soát hơn chúng ta nghĩ!

BẠN CÓ ĐANG ĐỐT TIỀN VÀO VIỆC SỬA CHỮA TAY KHOAN

Mr. Steve Frost điều hành một phòng khám rất thành công ở Arizona. Ông ấy đang tìm cách tham khảo mua những sản phẩm mới. Ông đã đầu tư KaVo và mua dầu bôi trơn, bảo dưỡng theo khuyến nghị của nhà sản xuất. Bởi vì việc bảo trì tay khoan hàng ngày là điều rất cần thiết.

Nhu cầu

Nhu cầu và cường độ sử dụng tay khoan của phòng khám của ông rất cao. Theo thời gian, mô-men xoắn và sự biến dạng từ việc cắt xuyên qua zirconia, kim loại và mão sứ sẽ gây hao mòn. Sau khoảng một năm rưỡi sử sử dụng với cường độ liên tục, tay khoan cũng cần phải bảo trì. Các tay khoan cần được gửi đến để phục vụ và thay thế phụ tùng.

Khoảng 5 – 6 tháng sau khi bảo trì, Steve Frost nhận thấy các tuabin lại bị nghiến rít. Điều này dẫn đến tay khoan bị rung và quá nóng. Ông tiếp tục gửi chúng cho nhà cung cấp sửa chữa lần hai, và điều tương tự lại xảy ra. Chỉ là lần này, anh nhận thấy màu sắc trên đầu có chút khác so với phần còn lại của tay cầm. Tiến sĩ Frost đã hơi nản lòng vì khoản đầu tư của ông cho đến thời điểm này rất tốn kém.

Câu trả lời mà Steve Frost nhận được từ đại diện bán hàng là: “các bộ phận giả mạo”. Người đại diện bán hàng giải thích ý nghĩa từ đó rằng: Nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) sẽ có các bộ phận tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất và được sản xuất để đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng và quy định, trong khi các bộ phận giả có thể không được . Theo đó, tay khoan của Tiến sĩ Frost đã được sửa chữa với các bộ phận giả. Do đó, các tuabin bị bắn ít nhiều và toàn bộ tay khoan cần được đại tu hoàn chỉnh.

Việc sửa chữa tay khoan cũ có nên không?

Đương nhiên đây không phải là điều mà Steve Frost muốn nghe. Đặc biệt là sau khi tiền sửa chữa tay khoan cũ của ông đã đủ để mua một tay khoan mới.

BẠN CÓ ĐANG ĐỐT TIỀN VÀO VIỆC SỬA CHỮA TAY KHOAN

Nếu câu chuyện này nghe có vẻ quen thuộc, thì có một lý do chính đáng. Tôi (Stacey Simmons) đã phỏng vấn các kỹ thuật viên của 05 công ty sửa chữa tay khoan hàng đầu sau khi tìm kiếm nhanh trên Google. Khi được hỏi về dịch vụ và giao thức của họ, 4 trong số 5 công ty nói rằng: Trừ khi khách hàng yêu cầu, các bộ phận thay thế trên thị trường được sử dụng thay cho các bộ phận OEM. Tại sao? Bởi vì họ rẻ hơn.

Suy nghĩ

Suy nghĩ đầu tiên của bạn có thể là “tôi không muốn trả một chi phí quá lớn, và nếu các bộ phận đó tốt như vậy, thì tôi không có vấn đề gì với nó”. Chúng tôi được tạo ra để tin rằng họ cũng tốt như vậy, nhưng họ? Bạn có biết câu nói cũ, “If it’s too good to be true, it probably is”? (Thành ngữ – tương tự; Nếu chuyện gì có vẻ đẹp như mơ, thì đúng là chỉ có trong mơ thôi. Trong trường hợp sửa chữa tay khoan, nó thực sự là: The blue color of this after-market turbine makes it easy to spot. (Màu xanh của tuabin sau thị trường này giúp bạn dễ dàng nhận ra.)

Tay khoan Morita tốt ở đâu??

Đừng mạo hiểm chỉ vì nó rẻ hơn!

Tay khoan là một trong những thiết bị nha khoa được sử dụng nhiều nhất trong phòng khám Nha khoa. Tuy nhiên hầu hết các Nha sĩ đều chưa có kế hoạch dự phòng để sửa chữa. Hoặc nếu 1 tay khoan được sửa chữa không thành công, các nha sĩ thường mặc định nghĩ rằng vấn đề là do tay khoan. Thay vì nghĩ rằng chất lượng các bộ phận kém hơn được sử dụng trong một sửa chữa trước đó.

BẠN CÓ ĐANG ĐỐT TIỀN VÀO VIỆC SỬA CHỮA TAY KHOAN

Hiểu rõ lý do

Để hiểu rõ hơn về lý do tại sao các bộ phận giả là một vấn đề như vậy, tôi đã nói chuyện với Nichole Hansen, người quản lý bộ phận sửa chữa tay khoan tại KaVo. Điều đầu tiên cô ấy nói với tôi là việc sửa chữa của cô ấy diễn ra hàng ngày. Và các tay khoan đã được sửa mà không có bộ phận OEM. Nó thậm chí còn thú vị hơn.

Giải thích các vấn đề thường gặp

  • Các bộ phận giả có thể làm tăng đáng kể nguy cơ làm hỏng các bộ phận bên trong chính hãng. Đúng vậy, các bộ phận có thể phù hợp với điều đó, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng sẽ kéo dài hoặc tối đa hóa việc sử dụng tay khoan
  • Các tay khoan đi kèm với các bộ phận giả có tuổi thọ thường kéo dài dưới sáu tháng. Các khiếu nại phổ biến nhất bao gồm mài bánh răng, tiếng ồn lớn, cắt không đủ hoặc không hiệu quả và quá nóng.
  • Mặc dù việc sửa chữa rẻ hơn ban đầu, các nha sĩ có thể sẽ chi tiêu gấp hai đến ba lần so với việc sử dụng các bộ phận chung so với trước đây nếu họ đã sửa chữa nó đúng cách với các bộ phận OEM.

Giải pháp cần thiết

  • Điều này đáng để nhắc lại. Các bộ phận OEM tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất và được sản xuất để đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng và quy định. Các bộ phận giả thì không.
  • Với các bộ phận giả, khả năng tay khoan bị trục trặc tăng lên. Điều này làm tăng mối lo ngại về an toàn cho bệnh nhân của bạn.
  • Không phải tất cả các bộ phận sau thị trường đều bị coi là hàng giả. KaVo luôn khuyến nghị chỉ sử dụng các bộ phận chính hãng để đảm bảo hiệu suất và tuổi thọ tối đa của tay khoan.
  • Cả hai bộ phận thị trường thứ cấp và hàng giả đều có khả năng làm mất hiệu lực của bất kỳ bảo hành nào của nhà sản xuất trên tay khoan.
  • Khi được sửa chữa tại một cơ sở được ủy quyền bởi một kỹ thuật viên được chứng nhận, ghi chú, kết quả kiểm tra và ID kỹ thuật viên sẽ đi kèm với việc trả lại.

Tiết kiệm việc khi sửa chữa có nên không?

Chúng ta luôn tìm cách để tiết kiệm tiền và hiệu quả hơn với những gì chúng ta làm. Điều đó khôn ngoan và cũng chính là ý thức kinh doanh tốt. Vì vậy, hãy để tôi hỏi bạn điều này: Bạn có muốn tiêu tiền hai lần khi đầu tư 01 thiết bị cho mình không?

Một bệnh nhân đến với bạn cùng chiếc răng vỡ nhưng lại muốn một liệu trình rẻ tiền. Bạn tư vấn giải pháp tốt nhất là một trụ kim loại vì nó trả lại răng về hình thức và chức năng đầy đủ. Một miếng trám lớn, mặt khác, là một sửa chữa tạm thời có thể dẫn đến mất răng.

Câu hỏi chính là đây: Cần bao lâu để tiết kiệm một vài đô la, thay vì tăng nguy cơ mất răng? Điều tương tự cũng xảy ra với những chiếc tay khoan. Đừng lựa chọn chỉ vì chúng rẻ hơn. Nhấn mạnh vào việc có được những điều tốt nhất để mang lại lợi ích tối đa cho khoản đầu tư của bạn.

BẠN CÓ ĐANG ĐỐT TIỀN VÀO VIỆC SỬA CHỮA TAY KHOAN

Lời khuyên của Nha sĩ

Greg Gillespie, DDS, một nha sĩ khá nổi tiếng ở tiểu bang Washington, đã có những chia sẻ của riêng mình về những trải nghiệm tiêu cực với các bộ phận bị lỗi và sửa chữa trái phép. Bây giờ ông chỉ nhấn mạnh vào các bộ phận OEM và khuyến nghị như sau:

  • Chỉ sử dụng các nhà cung cấp sửa chữa đã được nhà sản xuất thiết bị của bạn cho phép.
  • Hãy tìm một sự đảm bảo. Nhiều nhà cung cấp sửa chữa trái phép không đảm bảo rằng sửa chữa của họ sẽ kéo dài.
  • Chỉ nhấn mạnh vào các bộ phận OEM.
  • Ví dụ, KaVo sử dụng các bộ phận OEM 100% thời gian cho tất cả các sửa chữa, cho phép họ đưa tay quay trở lại hiệu suất ban đầu.
  • Chọn một nhà cung cấp sửa chữa cung cấp dịch vụ khách hàng am hiểu để cung cấp hỗ trợ đầy đủ và trả lời các câu hỏi về công cụ của bạn.
  • Yêu cầu báo cáo về sửa chữa tay khoan của bạn. Hầu hết các đội sửa chữa được ủy quyền thực hiện các bài kiểm tra trên tay khoan với mỗi lần sửa chữa. Chúng bao gồm các kết quả kiểm tra và ghi chú chi tiết với mỗi lần sửa chữa, cung cấp cho bạn thông tin vô giá cho vòng đời của tay khoan của bạn.

Tai nạn khi dùng khoan cũ

Tai nạn sẽ xảy ra trong mỗi thực hành. Trong khi nhiều người nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, thì việc sửa chữa tay khoan là không. Lần tới khi tay khoan của bạn bắt đầu mài yếu hoặc quá nóng, hãy đưa ra quyết định sáng suốt để sửa nó một cách chính xác.

Mặc dù giải pháp thay thế ít tốn kém có thể hấp dẫn hơn, nhưng bạn nên cân nhắc đầu tư tay khoan tốt ngay từ đầu hoặc lựa chọn 1 cơ sở sửa chữa được ủy quyền chỉ sử dụng các bộ phận OEM.

Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi bạn duy trì đúng một trong những công cụ quan trọng nhất trong thực hành. Nha khoa là kế sinh nhai của bạn, và điều này chắc chắn đáng để đầu tư!

Nguồn: Tác giả Stacey Simmons – Đăng tải trên Dentistry IQ.

Bài viết gốc: https://www.dentistryiq.com/products/restorative-products/article/16363564/cheaper-handpiece-repairs-arent-always-bettertheyre-actually-worse

*****

BIÊN DỊCH BỞI CÔNG TY Anh & Em.

Bài đăng lần đầu ngày: 12 Tháng Sáu, 2019 @ 4:20 chiều

Viết một bình luận

Contact Me on Zalo

RELAX. ENJOY.

Nộp CV của bạn

Đăng ký sửa tay khoan miễn phí