05 bí quyết cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng cho phòng nha
Theo bạn, điều gì quan trọng hơn, việc thu hút khách hàng mới hay giữ chân khách hàng hiện tại? Làm sao để có tỷ lệ giữ chân khách hàng cao?
tỷ lệ giữ chân khách hàng
Đây là một câu hỏi kinh điển. Khi được hỏi, hầu hết các phòng nha sẽ nhanh chóng trả lời “tất nhiên là cả hai”. Tuy nhiên, nếu so sánh kỹ lưỡng, câu trả lời ở đây là giữ chân được khách hàng hiện tại. Việc giữ chân khách hàng hiện tại làm tăng tỷ lệ chuyển đổi, đồng thời giảm chi phí phát sinh.
Vậy làm sao để giữ chân khách hàng hiện tại cho phòng nha? Hãy cùng tìm hiểu và thảo luận về vấn đề này nhé.
Gợi ý: 04 cách xây dựng niềm tin của khách hàng về thương hiệu nha khoa
Giữ chân khách hàng (Customer Retention) là gì?
Giữ chân khách hàng đề cập đến khả năng một sản phẩm/dịch vụ giữ chân khách hàng của mình trong một khoảng thời gian xác định. Tỷ lệ giữ chân khách hàng cao có nghĩa là khách hàng có xu hướng quay lại. Họ tiếp tục mua hoặc theo một cách nào đó không chuyển sang sản phẩm/dịch vụ khác.
Nói một cách dễ hiểu là giữ khách hàng gắn bó với sản phẩm/dịch vụ của bạn. Giúp họ giải quyết các vấn đề và cố gắng đáp ứng nhu cầu của họ khi phát sinh.
Tại sao giữ chân khách hàng lại quan trọng với phòng nha?
Việc thu hút khách hàng mới là quan trọng đối với sự phát triển của phòng nha. Tuy nhiên, việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng hiện tại cũng quan trọng không kém. Các phòng nha có tỷ lệ giữ chân khách hàng cao sẽ gặt hái được nhiều lợi ích:
Tăng doanh số cao hơn
Một nghiên cứu của Bain & Company (công ty tư vấn quản lý toàn cầu có trụ sở chính tại Boston, Massachusetts), cho thấy rằng chỉ cần tăng 5% tỷ lệ giữ chân người dùng có thể tăng lợi nhuận của bạn lên đến 95%. Hơn nữa, so với khách hàng mới, khách hàng thân thiết có xu hướng chi tiêu nhiều hơn. Họ cũng có nhiều khả năng và nhu cầu dùng thử các sản phẩm/ dịch vụ mới hơn. Do đó, các phòng nha nên chú trọng đến việc xây dựng khách hàng trung thành với thương hiệu.
Ít tốn kém chi phi phí hơn
Để có một khách hàng mới, phòng nha phải chi trả nhiều cho các hoạt động truyền thông, in ấn,..Bởi khách hàng mới sẽ cần thời gian để kiểm chứng những thông tin mà bạn đang quảng bá. Tuy nhiên, với những khách hàng thân thiết chi phí này sẽ được cắt giảm.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng
Thu hút khách hàng mới, đòi hỏi dịch vụ phòng nha của bạn luôn đi trước đối thủ cạnh tranh. Khách hàng trung thành có thể giúp bạn đạt được điều này bằng những phản hồi có giá trị. Vì vậy, hãy nói chuyện với khách hàng hiện tại của bạn. Hãy tìm hiểu xem điều gì họ thích và không thích về sản phẩm/dịch vụ. Hãy tìm cách cải thiện trải nghiệm của họ với các dịch vụ của bạn. Đây cũng có thể là cách tạo nên sự khác biệt giữa bạn với các đối thủ cạnh tranh.
Tăng mức độ tin cậy của phòng nha
Giữ chân khách hàng là một trong những cách tốt nhất để đo mức độ đáng tin cậy của phòng nha. Phòng nha có tỷ lệ giữ chân khách hàng cao thể hiện rằng họ đang làm tốt các dịch vụ. Tỷ lệ duy trì khách hàng cao cũng là một động lực tuyệt vời để thu hút khách hàng, thông qua giới thiệu. Ngoài ra, nó cũng là bằng chứng để bạn có thể cung cấp cho khách hàng tiềm năng.
Dễ dàng lập kế hoạch tài chính
Nói đến doanh thu, giữ chân khách hàng cũng vô cùng quan trọng trong việc lập kế hoạch tài chính. Bạn càng có nhiều khách hàng cam kết duy trì sử dụng dịch vụ, thì việc đưa ra các quyết định về ngân sách càng dễ dàng hơn.
Xây dựng một hệ thống hỗ trợ khách hàng chất lượng
Khi khách hàng vui vẻ, hài lòng về dịch vụ của bạn, có nhiều khả năng để họ trở lại. Thậm chí, họ sẽ giới thiệu phòng nha của bạn cho người khác. Vì vậy, hiển nhiên rằng sự thành công của phòng nha liên quan trực tiếp đến trải nghiệm khách hàng.
Muốn hài lòng được khách hàng, bạn cần hiểu được điều gì là quan trọng với họ. Hãy lắng nghe và giải quyết mọi vấn đề mà họ gặp phải một cách chuyên nghiệp và kịp thời.
Mang khách hàng quay lại một cách kịp thời là quan trọng. Tuy nhiên, chất lượng phản hồi cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Gallup – một công ty tư vấn và phân tích của Mỹ có trụ sở tại Washington, cho thấy: Những khách hàng đánh giá dịch vụ mà họ nhận được là tốt, hữu ích, có khả năng gắn bó với một thương hiệu cao gấp 9 lần.
Mọi khách hàng đều muốn được đối xử như thể họ là khách hàng quan trọng nhất. Hãy đảm bảo không bỏ qua hoặc giảm thiểu tầm quan trọng vấn đề của bất cứ khách hàng nào.
Hãy nhớ rằng quyết định mua hàng dựa trên cảm xúc. Hãy đảm bảo cung cấp cho khách hàng trải nghiệm thân thiện, hữu ích và chu đáo.
Xây dựng các mối quan hệ để tăng sự tin tưởng để tỷ lệ giữ chân khách hàng
Xây dựng mối quan hệ là một phần trong chiến lược tiếp thị và gắn kết khách hàng lâu dài. Bạn nên gặp gỡ khách hàng, bệnh nhân ở nơi họ đang ở để xây dựng lòng tin.
Niềm tin được xây dựng theo thời gian qua những trải nghiệm của khách hàng tại phòng nha. Một số cách để kiếm được sự tin tưởng là:
- Cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng: Không quảng cáo quá mức và phân phối dưới mức. Nếu phòng nha cung cấp những gì đã hứa một cách nhất quán, khách hàng sẽ tin tưởng vào bạn.
- Hãy cởi mở và trung thực. Hãy thực hiện lời hứa của bạn. Nếu có vấn đề nào phát sinh, hãy làm chủ động và giải quyết chúng một cách chuyên nghiệp.
- Nếu bạn nhận được đánh giá tiêu cực trực tuyến hoặc khiếu nại. Hãy đảm bảo phản hồi theo cách chuyên nghiệp.
- Yêu cầu khách hàng của bạn cho phản hồi và đánh giá các dịch của bạn. Điều này cho họ biết rằng ý kiến của họ là quan trọng và bạn coi trọng ý kiến đó.
Chương trình khách hàng thân thiết
Chương trình khách hàng thân thiết là một loại chương trình tri ân những khách hàng thường xuyên. Nói cách khác, những khách hàng lâu năm sẽ được hưởng những ưu đãi đặc biệt như:
- Tặng các sản phẩm/ dịch vụ dùng thử của phòng nha
- Tặng thẻ quà tặng, voucher giảm giá cho khách hàng
- Tặng các vật dụng, ấn phẩm có in logo thương hiệu nha khoa
Nhiều chương trình khách hàng thân thiết mang đến cho khách hàng những ưu đãi độc quyền.
Gây ngạc nhiên cho khách hàng của bạn
Những điều bất ngờ thường khiến chúng ta hạnh phúc, mang lại niềm vui là tốt cho não bộ. Sử dụng yếu tố bất ngờ sẽ thúc đẩy, truyền cảm hứng, nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng.
Nhận được một lời đề nghị có giá trị bất ngờ, giảm giá hay quà tặng miễn phí sẽ ảnh hưởng đến cách khách hàng nhìn nhận phòng nha. Hơn nữa, nó còn giúp xây dựng lòng trung thành và tăng khả năng giữ chân khách hàng.
Cung cấp giá trị liên tục
Để xây dựng một mối quan hệ bền vững và tin cậy, bạn không chỉ cần giữ liên lạc. Bạn còn phải cho họ thấy rằng bạn coi trọng họ bằng cách cung cấp thông tin hữu ích và phù hợp.
Hãy cung cấp thông tin, hướng dẫn sử dụng, bảo quản sản phẩm/ dịch vụ họ đã mua. Hãy đưa ra lời khuyên về cách tối đa hóa tiềm năng của sản phẩm/ dịch.
Tổng hợp: Công ty Anh & Em
Bài đăng lần đầu ngày: 19 Tháng Một, 2021 @ 11:12 sáng