04 cách xây dựng niềm tin của khách hàng về thương hiệu nha khoa 

Bạn muốn khách hàng lựa chọn các dịch vụ thương hiệu nha khoa của mình? Việc đầu tiên bạn cần làm đó là xây dựng niềm tin cho khách hàng một cách tự nhiên. Hãy khiến họ tin tưởng vào các dịch vụ của mình. Vậy làm đế nào để xây dựng được niềm tin và thu hút được khách hàng trung thành?

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng thảo luận để có cái nhìn sâu sắc hơn về niềm tin thương hiệu. Tầm quan trọng của việc xây dựng lòng tin. Cách xây dựng niềm tin thương hiệu nha khoa để thu hút khách hàng trung thành.

Gợi ý: 05 bước xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ nha khoa

Niềm tin Thương hiệu (Brand Trust) là gì?

Niềm tin thương hiệu là một loại tài sản vô hình. Nó có giá trị được xác định bởi quan điểm hay kỳ vọng của khách hàng về các dịch vụ mà thương hiệu đang cung cấp. Nói một cách dễ hiểu, niềm tin thương hiệu thể hiện lòng tin của khách hàng về chất lượng sản phẩm, trách nhiệm xã hội, hay giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp đóng góp cho cộng đồng,…

niem-tin-thuong-hieu
Niềm tin thương hiệu là một loại tài sản vô hình.

Ngày nay, do nhu cầu làm đẹp, đặc biệt là thẩm mỹ răng miệng ngày càng tăng, số lượng các phòng khám mọc lên ngày càng nhiều. Các phòng khám này đang chạy đua với thời gian để giành được niềm tin của khách hàng tiềm năng. Họ xây dựng bằng cách đáp ứng được những kỳ vọng của họ về chất lượng dịch vụ. 

Xây dựng thương hiệu nha khoa là một quá trình không dễ để đạt được. Nhưng một khi thương hiệu được xây dựng thành công. Thương hiệu trở nên đáng tin cậy, các bệnh nhân hay những người có nhu cầu làm đẹp sẽ dễ dàng đưa ra lựa chọn của mình mà không cần phải thắc mắc.

Tầm quan trọng của niềm tin thương hiệu nha khoa

Niềm tin thương hiệu ảnh hưởng rất lớn đến hành vi lựa chọn phòng nha của khách hàng. Theo báo cáo của SurveyMonkey (một nền tảng hỗ trợ tạo các khảo sát chuyên nghiệp) năm 2018: 2/3 số người trưởng thành ở Mỹ nói rằng niềm tin thương hiệu có ảnh hưởng lớn (31%) hoặc rất lớn (37%) đến quyết định của họ khi mua hàng. Ngoài ra khảo sát cũng công bố có tới 69% khách hàng tại Canada, và 57% tại Anh cho rằng lòng tin chính là yếu tố quyết định khiến họ lựa chọn sản phẩm/dịch vụ.

Ngày nay, khách hàng hiện đại đang dần rời xa các kênh tiếp thị truyền thống. Họ có xu hướng chuyển sang các nền tảng truyền thông xã hội. Họ thường tìm kiếm thông tin về giá cả, chất lượng dịch vụ của các phòng nha trên google và mạng xã hội. Họ tìm kiếm những đánh giá, những chia sẻ hay những bài review chất lượng dịch vụ nha khoa. Theo Salsify, trung bình một người tiêu dùng cần đọc 100 bài đánh giá thì họ sẵn sàng lựa chọn và bỏ tiền cho một sản phẩm/ dịch vụ trực tuyến.

Sau khi tạo dựng được niềm tin thương hiệu, các nha khoa sẽ gặt hái được những lợi ích to lớn. Ví dụ như khách hàng dễ dàng trở thành những người đóng góp; những người chia sẻ những thông tin tích cực về phòng khám của bạn đến với công chúng. Thậm chí họ còn không ngần ngại chia sẻ thông tin tích cực về dịch vụ nha khoa của bạn đến bạn bè và người thân.

tam-quan-trong-cua-thuong-hieu-nha-khoa
Niềm tin thương hiệu ảnh hưởng rất lớn đến hành vi lựa chọn của khách hàng.

04 cách xây dựng niềm tin của khách hàng về thương hiệu nha khoa 

Thường xuyên giao tiếp với khách hàng

Hiểu được cảm nhận của mọi người đối với các dịch vụ của thương hiệu nha khoa, xác định được chỗ cần cải thiện là rất quan trọng. Muốn làm được điều này, cách tốt nhất là thường xuyên trao đổi, nói chuyện với khách hàng. Điều này giúp bạn hiểu được những vấn đề, những băn khoăn mà khách hàng đang gặp phải. Tốt nhất là hãy cởi mở và minh bạch về các thông tin. Nếu xảy ra sự cố hãy chủ động thừa nhận lỗi sai. Bởi vì nếu khách hàng phát hiện ra sự giấu giếm nào đó, niềm tin mà bạn đã cố xây dựng với khách hàng có thể sụp đổ ngay từ khoảnh khắc đó.

Cải thiện trải nghiệm của khách hàng tại phòng nha

Theo B. Joseph Pine và James H. Gilmore, tác giả của The Experience Economy: “Trải nghiệm khách hàng là tổng thể tất cả những trải nghiệm mà một khách hàng có được trong mối quan hệ với nhà cung ứng hàng hóa/ dịch vụ trong suốt quá trình mà hai bên mua bán, trao đổi  dịch vụ với nhau”.

Từ những trải nghiệm thực tế, khách hàng có thể hình thành các quan điểm ​​về thương hiệu của bạn. Đó là lý do đem đến những trải nghiệm ấn tượng cho khách hàng là rất quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn nhận được nhiều đánh giá tích cực hơn, giảm đi phàn nàn không đáng có. Đặc biệt là giúp tăng sự trung thành và hài lòng của khách hàng.

Để mang đến cho khách hàng của bạn trải nghiệm họ cần, các nha khoa hãy thu thập và lắng nghe những ý kiến, đề xuất của họ, từ đó cải thiện sản phẩm và dịch vụ của phòng nha.

Tập trung vào việc xây dựng nội dung

Xây dựng niềm tin thương hiệu là yếu tố then chốt dẫn đến thành công của thương hiệu nha khoa. Việc tạo ra và quảng bá các nội dung giáo dục. Tạo các nội dung có chất lượng cao đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bạn có thể tạo ra các nội dung giáo dục; cung cấp kiến thức liên quan đến các vấn đề răng miệng; các bài viết chuyên môn phân tích nguyên nhân; ảnh hưởng và các biện pháp giúp khách hàng giải quyết được vấn đề.

Qua những thông tin hữu ích, khách hàng coi đó là nguồn tài nguyên quý giá. Từ đó họ sẽ có những quan tâm và đánh giá nhất định về phòng nha.Theo một nghiên cứu về “Nội dung giáo dục ảnh hưởng thế nào đến niềm tin thương hiệu?” được thực hiện bởi Condoctor.com cho thấy:

  • 65% khách hàng cảm thấy một thương hiệu đáng tin cậy. Sau khi họ đọc được một nội dung giáo dục của thương hiệu đó.
  • Sau một tuần đọc được nội dung giáo dục từ thương hiệu, 74.49% khách hàng tin rằng thương hiệu đó đáng tin cậy. 

Đọc thêm: Nha sĩ hãy cư xử với bệnh nhân mới như một bệnh nhân thân thiết

niem-tin-thuong-hieu-nha-khoa
Khảo sát về thời gian một người Việt sử dụng mạng xã hội của Vinaresearch. (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Sử dụng mạng xã hội để xây dựng thương hiệu nha khoa

Theo khảo sát của Vinaresearch, trung bình 1 ngày người Việt sử dụng 2.12 tiếng để truy cập mạng xã hội. Facebook là mạng xã hội chiếm nhiều thời gian truy cập nhất với 3.55 tiếng. Nhiều khách hàng sử dụng chính mạng xã hội để tìm kiếm thông tin về một phòng nha mới mà họ không biết. Đặc biệt, khi thấy thương hiệu nha khoa của bạn có lượng lớn người theo dõi với những bình luận và đánh giá tích cực, họ sẽ dễ dàng hơn khi quyết định lựa chọn. 

 

Một trong những điểm mạnh khác của việc xây dựng thương hiệu qua mạng xã hội, đó là sự linh hoạt: bạn có thể liên kết nội dung từ website tới các kênh mạng xã hội, dễ dàng đăng hình ảnh & video, hoặc cập nhật tin tức đến khách hàng.

Tổng hợp: Công ty Anh & Em

Viết một bình luận

Đăng ký sửa tay khoan miễn phí