Internet phát triển đồng nghĩa với việc các Nha khoa cần phải thích ứng kịp thời. Marketing nha khoa là một trong những cách thức phát triển phòng khám hiệu quả. Tuy vậy không phải ai cũng biết thực hiện nó đúng cách, đôi khi là hiểu lầm. Dưới đây là những lầm tưởng trong marketing nha khoa phổ biến mà bạn phải loại bỏ.
Xem thêm: 05 cách marketing phòng khám hiệu quả
Bạn có thể nhận kết quả tức thì với marketing nha khoa!
Nếu bạn đang hợp tác với một công ty hứa hẹn với bạn về một chiến dịch tiếp thị sẽ mang lại kết quả ngay lập tức. Thì rất tiếc, bạn đang bị lừa.
Không thể phủ nhận việc có kết quả nhanh chóng là không thể. Trên thực tế, một số cơ sở nha khoa đã may mắn đạt được mục tiêu tiếp thị sớm hơn họ nghĩ. Tuy nhiên, SEO và các hình thức marketing khác cần nhiều thời gian trước khi bạn có thể thấy kết quả rõ ràng và bền vững.
Hãy luôn nhớ rằng
. Các yếu tố như điều kiện thị trường hiện tại; mức độ hiện diện của bạn trực tuyến; tốc độ bạn thích ứng với môi trường kỹ thuật số thay đổi liên tục; và vị trí của bạn sẽ luôn quyết định tỷ lệ thành công của bạn.
Một ngân sách nhỏ là đủ cho chiến dịch marketing nha khoa thành công.
Nếu chỉ có bạn và một bác sĩ nha khoa khác trong thị trấn. Thì một ngân sách tiếp thị nha khoa nhỏ có lẽ sẽ là đủ.
Nhưng nếu có phòng khám nha khoa ở mọi góc phố, thì một ngân sách tiếp thị nhỏ sẽ không hề hấn gì. Đặc biệt nếu vô số đối thủ cạnh tranh của bạn đang dốc toàn lực trong các chiến dịch tiếp thị nha khoa của họ.
Trong một ngành có tính cạnh tranh cao, ngân sách lớn hơn thường có được thị phần của mình. Ví dụ: khi người khác chi tiêu cho các chiến dịch PPC đắt hơn nhưng nhanh hơn. Trong khi bạn đang gắn bó với SEO ít tốn kém hơn nhưng chậm hơn. Bạn không thể mong đợi nhận được kết quả bạn muốn, chứ không phải khi họ nhận được nhanh hơn bạn bởi vì họ có ngân sách lớn hơn nhiều. Sự lầm tưởng trong marketing nha khoa này rất nhiều người gặp phải.
Mặc dù các kỹ thuật tiếp thị nha khoa ít tốn kém hơn hoặc thậm chí miễn phí có thể mang lại cho bạn kết quả. Nhưng kết quả bạn nhận được khi đầu tư vào các phương pháp vượt trội và tập trung đúng mức sẽ đáng kể hơn rất nhiều.
Gợi ý: 06 điều cần thực hiện khi mới mở phòng khám nha khoa
Truyền miệng là hình thức marketing nha khoa tốt nhất.
Trên thực tế, truyền miệng không chỉ tốt cho việc tiếp thị nha khoa mà còn tốt cho tất cả các loại hình tiếp thị khác. Điều chúng tôi không đồng ý là nhiều người lầm tưởng rằng những lời giới thiệu truyền miệng là đủ để đưa hoạt động nha khoa của bạn hiệu quả
Truyền miệng có hiệu quả. Nhưng nó không phải là cách duy nhất để thu hút bệnh nhân mới đến phòng khám. Hãy nhớ rằng chỉ vì ai đó nói nha sĩ này giỏi không có nghĩa là mọi người sẽ ngay lập tức tin. Ít nhất, mọi người sẽ thực hiện nghiên cứu của họ. Và bạn nghĩ họ sẽ nhận được thông tin họ cần như thế nào? Tất nhiên, họ sẽ phải kiểm tra trang web của nha sĩ đó hoặc tìm các đánh giá trực tuyến – tất cả các thành phần của chiến dịch tiếp thị nha khoa trực tuyến.
Chỉ cần thuê một công ty tiếp thị nha khoa, giao mọi thứ cho họ và chờ kết quả.
Thật không may là một số cơ sở nha khoa nghĩ rằng họ chỉ có thể thuê một công ty tiếp thị nha khoa, giao mọi thứ cho họ và chỉ chờ đợi kết quả.
Tiếp thị nha khoa nên là một nỗ lực hợp tác nếu bạn muốn có kết quả tốt nhất. Bạn không thể để công ty tiếp thị cứ thế làm việc trên trực tuyến; trong khi nhân viên của bạn không thực sự hữu ích. Một công ty tiếp thị nha khoa có thể chạy chiến dịch tiếp thị qua email hiệu quả nhất. Nhưng nếu hệ thống thanh toán của bạn không hoàn thiện, thì kết quả cũng bằng không.
Tiếp thị nha khoa, tốt nhất, là sự hợp tác, và đó là điều bạn phải ghi nhớ khi thuê một công ty tiếp thị nha khoa. Bạn phải tự mình thực hiện một số hoạt động thúc đẩy khác để có được kết quả tối ưu. Quan trọng là phải loại bỏ những lầm tưởng trong marketing nha khoa.
Nguồn: Oral Health
Bài đăng lần đầu ngày: 12 Tháng chín, 2020 @ 3:45 chiều