Hiện nay, bất kể lĩnh vực nào cũng có sự cạnh tranh cao. Và nha khoa cũng không phải ngoại lệ. Giữa hàng nghìn phòng khám, điều gì tạo nên sự khác biệt cho nha khoa của bạn? Tham khảo ngay 05 cách marketing phòng khám giúp thu hút được nhiều bệnh nhân dưới đây!
Mạng xã hội là một trong những công cụ marketing phổ biến và đơn giản nhất. Vì chúng tạo ra hơn ba tỷ người dùng hoạt động hàng ngày. Nói cách khác, các nền tảng xã hội này sẽ giúp bạn quảng bá dịch vụ ở cả địa phương và toàn cầu.
Xem thêm: 7 mẹo quản lý thời gian hiệu quả dành cho nha sĩ
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ lý giải cho bạn những lợi ích của marketing nha khoa qua mạng xã hội. Và chỉ cho bạn năm điều cần làm để quảng cáo thành công phòng khám nha khoa của bạn trên Facebook, Instagram, Pinterest và các nền tảng tương tự.
Lợi ích của marketing phòng khám qua mạng xã hội.
Nâng cao nhận thức
Như đã nói ở trên, số lượng người dùng mạng xã hội là rất lớn. Vì thế không khó để nhận ra tác động của nó đến việc nhận thức của người dùng với thương hiệu phòng khám.
Tiếp cận người dùng tại những khu vực bạn mong muốn
Các trang xã hội có thể giúp bạn tiếp cận với những khách hàng lân cận không biết về bạn và phòng khám nha khoa của bạn. Sử dụng các thẻ vị trí đơn giản, bạn có thể xác định đối tượng đang có nhu cầu về nha khoa.
Xây dựng thương hiệu phòng khám
Jake Gardner, một blogger của dịch vụ viết luận , nói rằng một lợi ích khác của tiếp thị truyền thông xã hội là nó cho phép các nha sĩ xây dựng uy tín nghề nghiệp bằng cách xuất bản nội dung đáng tin cậy: “Bằng cách đó, khách hàng tiềm năng sẽ nhận ra rằng bạn là một người hành nghề đáng tin cậy, có thể giải quyết vấn đề của họ một cách nhanh chóng và dễ dàng. ”
Khả năng hiển thị trực tuyến và lưu lượng truy cập trang web lớn hơn
Nội dung mạng xã hội chất lượng cao cũng có thể giúp bạn thu hút nhiều khách truy cập hơn vào trang web. Cũng như việc tăng thứ hạng trong các tìm kiếm trên công cụ. Điều này rất quan trọng vì 93% lưu lượng truy cập đến từ Google và các công cụ tìm kiếm khác.
Tiết kiệm chi phí
Bạn sẽ không phải chi một xu nào cho việc marketing nha khoa trên mạng xã hội, đặc biệt nếu bạn có thể sản xuất nội dung phù hợp một cách nhất quán.
Gợi ý: 10 lời khuyên pháp lý hàng đầu về nha khoa
05 cách marketing phòng khám hiệu quả qua mạng xã hội.
Nhận thấy những lợi ích của việc trên là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, việc tận dụng nó như thế nào lại là câu chuyện khác. Tham khảo ngay 5 cách truyền thông dưới đây để tìm câu trả lời!
Chọn các kênh phù hợp
Việc bạn đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cho các mục đích tiếp thị không có nghĩa là bạn phải tạo ra rất nhiều tài khoản trên mọi kênh tiếp thị. Ngược lại, bạn nên đi đến nơi mà đối tượng mục tiêu đi và chọn đúng kênh phù hợp.
Bạn đang điều hành loại phòng khám nào? Bạn đang thu hút chủ yếu những người lớn tuổi hoặc trẻ em trung học? Những gì bạn làm sẽ ảnh hưởng đến quá trình lựa chọn, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các kênh tập trung phù hợp đối tượng.
Ví dụ: những người viết tiểu luận chuyên nghiệp đề xuất sử dụng những thứ như Facebook, Instagram và YouTube, nhưng họ cũng đề xuất Twitter và LinkedIn nếu bạn cho rằng nó có thể giúp bạn hiển thị thêm.
Một nha sĩ có thể nói gì trên mạng xã hội?
Các chủ đề gần như không giới hạn. Bạn có thể viết các bài về mẹo vệ sinh răng miệng, những bài có tính giáo dục hoặc tổng hợp từ các nguồn khác,… Hãy kết hợp nội dung hay với những hình ảnh, video và infographics hấp dẫn. Yên tâm là khách hàng sẽ yêu thích nội dung quảng cáo của bạn.
Tận dụng video trực tiếp để gián tiếp marketing phòng khám
Phát trực tiếp là một vấn đề lớn trong lĩnh vực tiếp thị, vì vậy bạn nên tận dụng lợi thế của nó để thúc đẩy sự tham gia của người dùng. Ý tưởng rất dễ để tìm ra – bạn có thể phát trực tiếp để thảo luận về các chủ đề quan trọng về công việc và phòng khám của bạn. Khi đó người xem có thể đăng câu hỏi trong các bình luận. Đó là một chiến thuật ưu việt để tăng thời gian xem. Vì mỗi người dùng sẽ sẵn lòng đợi bạn trả lời câu hỏi của họ.
Khai thác quảng cáo trên mạng xã hội là cách marketing phòng khám hiệu quả
Mạng xã hội cung cấp cho bạn những giải pháp quảng cáo đáng kinh ngạc. Chính vì thế bạn nên khai thác để tiếp cận đối tượng mục tiêu. Ví dụ, đây là cách hoạt động của Quảng cáo Facebook:
Đối tượng chính : Bạn có thể nhắm mục tiêu mọi người dựa trên các đặc điểm nhân khẩu học. Ví dụ như tuổi tác,giới tính, hành vi, sở thích,…. Ngoài ra, vị trí có lẽ là yếu tố quan trọng nhất đối với hoạt động nha khoa.
Đối tượng tùy chỉnh : Bạn có thể chọn người đã truy cập trang web của bạn. Hoặc người đó có bất kỳ tương tác nào khác trên trang của bạn.
Đối tượng dự phòng: Bạn có thể chọn người dùng trông giống khách hàng hiện tại của bạn.
Quảng cáo các sự kiện và ưu đãi đặc biệt
Marketing nha khoa giúp bạn quảng bá các ưu đãi đặc biệt và các sự kiện cộng đồng. Bạn có thể quảng cáo về ưu đãi, chiết khấu,… Ngoài ra bạn cũng có thể truyền thông về các gói bảo hành và tất cả các ưu đãi khác mà khách hàng của bạn có thể cho là phù hợp.
Bên cạnh đó, bạn có thể tổ chức và quảng bá các sự kiện cộng đồng. Sau đó mời mọi người tham gia. Nó giúp bạn có thể gặp trực tiếp khách hàng tiềm năng. Cũng như thuyết phục ít nhất một số trong số họ trở thành khách hàng thường xuyên của mình.
Tổng hợp: Công ty Anh&Em
Link bài viết gốc: https://www.oralhealthgroup.com/blogs/5-ways-to-successfully-market-yourself-in-social-media-as-a-great-dentist/
Bài đăng lần đầu ngày: 6 Tháng tám, 2020 @ 5:46 chiều