CÔNG TY CP ĐẦU TƯ 

PHÁT TRIỂN ANH VÀ EM.

Số: 11012021 /CV-ANE-TCBC/2021

V/v: Cung cấp thông tin bổ sung

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Hà Nội, ngày 11 tháng 01 năm 2021

V/v: Tiếp tục cung cấp thông tin tới cộng đồng 

về phương hướng giải quyết khúc mắc của Ông Hoàng Trung.

Kính gửi: – 

– Ông Hoàng Trung

– Quý khách hàng của Công ty CP Đầu tư phát triển Anh & Em

Công ty CP Đầu tư phát triển Anh & Em xin gửi tới các quý khách hàng của công ty lời chào trân trọng nhất. Chúng tôi xin trân trọng gửi tới quý khách hàng quan tâm về những khúc mắc khi thực hiện Hợp đồng mua bán (“Hợp đồng”) thiết bị nha khoa giữa Công ty CP Đầu tư phát triển Anh & Em (“Công ty”) và Ông Hoàng Trung (“Ông Hoàng Trung”) những thông tin cập nhật và tình hình xử lý như sau:

I. THÔNG TIN PHẢN HỒI Ý KIẾN CỦA ÔNG HOÀNG TRUNG VỀ VIỆC CÔNG TY THỰC HIỆN KHÓA THIẾT BỊ

Ngày 31/12/2020 do xảy ra sự cố không mong muốn trên máy xquang toàn cảnh IC5HD – Morita, khiến Ông Hoàng Trung cho rằng công ty thực hiện khóa thiết bị, đồng thời đăng tải nhiều thông tin chưa có cơ sở trên mạng xã hội. 

Công ty chúng tôi một lần nữa khẳng định CÔNG TY CHÚNG TÔI KHÔNG THỰC HIỆN khóa thiết bị để tạo ra sự cố kỹ thuật này và đã gửi phản hồi chi tiết tại Công văn 03012021 /CV-ANE-TCBC/2021 tới Ông Hoàng Trung để đảm bảo sự minh bạch.

Hồi 14h 41 phút, ngày 03/01/2021 (Chủ nhật), Ông Nguyễn Thông Điệp – Trưởng phòng Kỹ thuật và CSKH của Công ty gọi điện nhằm hỗ trợ sự cố không sử dụng được thiết bị xảy ra vào ngày 31/12/2020.

Ông Nguyễn Thông Điệp, đại diện chính thức Bộ phận Kỹ thuật và CSKH của Công ty đã khẳng định với Ông Hoàng Trung:

  1. Ông Nguyễn Thông Điệp thông báo với Ông Hoàng Trung là cuộc gọi sẽ được ghi âm nhằm đảm bảo tính minh bạch thông tin (chi tiết cuộc gọi: https://youtu.be/vo8fIwMk4_w).
  2. Ông Nguyễn Thông Điệp khẳng định bộ phận CSKH vẫn có nhiệm vụ luôn hỗ trợ CSKH – nhằm đảm bảo khách hàng sử dụng thiết bị bình thường – cho đến khi có quyết định cuối cùng của ban lãnh đạo, theo đúng trách nhiệm được giao của bộ phận do ông Điệp quản lý. 

Ông Điệp đề nghị Ông Hoàng Trung phối hợp để hai bên có thể hỗ trợ xử lý sự cố từ xa, hoặc nếu không thể thực hiện công tác hỗ trợ từ xa, Cán bộ kỹ thuật sẽ tới phòng khám để hỗ trợ.

     3. Ông Hoàng Trung phản hồi:

a. Nghi ngờ Ông Nguyễn Thông Điệp không phải nhân viên Công ty. (Xin lưu ý Ông Nguyễn Thông Điệp chính là cán bộ nhiều lần hỗ trợ trực tiếp Ông Hoàng Trung tại phòng khám trong các lần hướng dẫn sử dụng, hỗ trợ kỹ thuật khác, hai bên đã trao đổi số điện thoại liên hệ, Zalo trước đó)

b. Ông Hoàng Trung khẳng định vẫn nghi ngờ Công ty khóa máy và nhất định không cần sự hỗ trợ từ Công ty

II. THỰC HIỆN MỜI ĐƠN VỊ THỨ BA ĐỘC LẬP GIÁM ĐỊNH THIẾT BỊ VÀ PHƯƠNG ÁN XỬ LÝ SAU KHI CÓ KẾT QUẢ GIÁM ĐỊNH ĐỘC LẬP

Nhằm tháo gỡ khúc mắc về chất lượng sản phẩm và hình ảnh xquang, bằng thiện chí của mình, Công ty đã liên hệ nhờ Tiến sĩ, Bác sĩ Lâm Đại Phong – Bộ môn chẩn đoán hình ảnh của trường Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh.

Tiến sĩ Lâm Đại Phong – một trong các chuyên gia đầu ngành về chẩn đoán hình ảnh với nhiều năm kinh nghiệm làm việc và giảng dạy đã tiếp xúc với đa dạng hình ảnh xquang toàn cảnh của nhiều thiết bị xquang các hãng khác nhau. Chính vì thế Tiến sĩ Lâm Đại Phong sẽ có những nhận định về chất lượng hình ảnh một cách khách quan nhất. 

Tiến sĩ Lâm Đại Phong đã tu nghiệp nhiều năm tại Nhật Bản, nghiên cứu sinh Tiến sĩ tại Trường Đại Học Y nha khoa – Tokyo Medical & Dental University (TMDU – là trường nổi tiếng Nhật Bản về Nha khoa). TMDU cũng là nơi sử dụng rất nhiều các thiết bị do J. Morita sản xuất, đặc biệt là các hệ thống chẩn đoán hình ảnh của J. Morita.

Chúng tôi tin rằng, bằng uy tín nghề nghiệp, bằng cái tâm của người làm nghề giáo và nghề thầy thuốc, Tiến sĩ Lâm Đại Phong sẽ có những nhận định công tâm nhất, chính xác nhất về chất lượng hình ảnh và chất lượng thiết bị, mà không hề có sự thiên vị với công ty hay bất kỳ đơn vị nào khác, đảm bảo sự công bằng, công khai và minh bạch trong hoạt động thẩm định chất lượng này.

Sau khi Công ty nhận được sự đồng ý hỗ trợ, đứng ra làm thẩm định độc lập từ Tiến sĩ Lâm Đại Phong, ngày 05/01/2021, Ông Nguyễn Đình Hoàng – Cán bộ phụ trách trải nghiệm khách hàng của công ty đã gọi điện cho Ông Hoàng Trung  nhằm xin phép để Tiến sĩ Lâm Đại Phong – Bộ môn chẩn đoán hình ảnh của trường Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh tham gia trong việc xem xét chất lượng thiết bị. (Chi tiết cuộc gọi: https://youtu.be/RiM2O5ZV80s). 

Cán bộ Nguyễn Đình Hoàng đã báo cáo với Ông Hoàng Trung: xin phép gửi số điện thoại của Ông Hoàng Trung cho Tiến sĩ Phong để Tiến sĩ Phong thảo luận trước. 

Ông Hoàng Trung không đồng ý và vẫn yêu cầu công ty gửi công văn xác nhận không khóa máy. (Công ty đã chính thức khẳng định không thực hiện khóa máy tại Công văn  03012021 /CV-ANE-TCBC/2021, ngày 03/01/2021.)

Với tình hình như trên, chúng tôi thấy rằng Ông Hoàng Trung chưa thực sự tin tưởng và sẽ không tin tưởng vào sự thẩm định chất lượng hình ảnh từ bất kỳ chuyên gia đầu ngành nào của ngành nha Việt Nam, nên phương án mời các chuyên gia uy tín khác cũng có thể vẫn nhận lại sự phản đối, không hợp tác từ ông Hoàng Trung.

Như đã khẳng định tại Công văn  03012021 /CV-ANE-TCBC/2021, chúng tôi, hiện là đại diện độc quyền của Hãng J. Morita tại Việt Nam, không cho phép bất kỳ cá nhân, tổ chức nào sử dụng mạng xã hội hay các phương thức phát tán thông tin khác, phát tán thông tin không trung thực, một chiều nhằm hạ uy tín Công ty chúng tôi cũng như uy tín chất lượng sản phẩm của J. Morita do chúng tôi phân phối.

Mặc dù theo nguyên tắc, nếu Ông Hoàng Trung cho rằng sản phẩm được cung cấp cho ông không đảm bảo chất lượng, ông Hoàng Trung cần có đủ các căn cứ pháp lý trước khi phát ngôn (ví dụ một biên bản giám định độc lập của bên thứ 3 khẳng định chất lượng sản phẩm không đạt yêu cầu, thay vì các kết luận không có cơ sở khoa học.)

Tuy vậy, do Ông Hoàng Trung đã công khai toàn bộ thông tin hợp đồng (Lưu ý: các thông tin này phải được bảo mật theo điều khoản của hợp đồng đã ký), công khai phát tán và đưa các nhận định trên mạng xã hội về chất lượng sản phẩm chúng tôi cung cấp, Công ty, trong khả năng của mình, và với tinh thần thiện chí hết mức có thể, quyết định tiếp tục mời bên giám định độc lập, một lần nữa giám định thiết bị để khẳng định thiết bị do chúng tôi cung cấp theo hợp đồng hoàn toàn đảm bảo chất lượng theo các tiêu chuẩn hiện hành và đảm bảo chất lượng theo yêu cầu chất lượng do hãng J. Morita sản xuất và cung cấp trên toàn thế giới. 

Chúng tôi quyết định, để giải quyết triệt để tình huống này, cũng như ngăn chặn các ý đồ bôi nhọ thương hiệu Công ty, thương hiệu sản phẩm của chúng tôi trong tương lai, chúng tôi sẽ song song thực hiện hai biện pháp sau:

  1. Đề nghị Ông Hoàng Trung đồng ý để Công ty chúng tôi tiếp tục mời đơn vị thẩm định độc lập uy tín nhất trong ngành thẩm định trang thiết bị y tế – Tập đoàn Vinacontrol tiến hành giám định độc lập cho thiết bị hiện đang lắp đặt tại phòng khám của Ông Hoàng Trung. Tùy theo kết quả của việc giám định độc lập, phương án xử lý tiếp theo:

a. Nếu kết quả giám định khẳng định thiết bị do chúng tôi cung cấp theo hợp đồng hoàn toàn đảm bảo chất lượng theo các tiêu chuẩn hiện hành, đảm bảo các quy chuẩn đã quy định của Bộ Y tế và các văn bản hiện hành, chúng tôi sẽ chính thức yêu cầu Ông Hoàng Trung đăng tải thông tin cải chính xin lỗi Công ty và thực hiện các biện pháp phù hợp theo quy định pháp luật hiện hành nhằm bồi thường danh dự, uy tín và các thiệt hại do việc đăng tải thông tin không chính xác của Ông Hoàng Trung gây ra cho Công ty chúng tôi và Cá nhân ông Nguyễn Ninh Quảng. 

Chi phí thẩm định sẽ do Ông Hoàng Trung thực hiện chi trả.

b. Nếu kết quả giám định khẳng định thiết bị do chúng tôi cung cấp theo hợp đồng không đảm bảo chất lượng theo các tiêu chuẩn hiện hành, không đảm bảo các quy chuẩn đã quy định của Bộ Y tế và các văn bản hiện hành, chúng tôi sẽ thực hiện xin lỗi chính thức đến Ông Hoàng Trung, thu hồi thiết bị, đăng tải thông tin chính thức về kết quả giám định và chính thức xin lỗi ông Hoàng Trung cũng như bồi thường các thiệt hại (nếu có) cho ông Hoàng Trung. 

Chi phí thẩm định sẽ do Công ty chúng tôi chi trả.

  1. Chúng tôi sẽ tiến hành các thủ tục nhằm mời kỹ sư cao cấp – đại diện chính thức của nhà máy J. Morita Kyoto (JMMC) sang Việt nam và thực hiện kiểm tra, xác nhận về chất lượng sản phẩm thiết bị đã bàn giao theo đúng quy trình xuất xưởng tại nhà máy. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên lạc phía nhà máy để ông Hoàng Trung trực tiếp liên lạc chọn kỹ sư nếu muốn. Đây cũng là nội dung Ông Hoàng Trung liên tục yêu cầu trong các thư từ gửi Công ty và trên mạng xã hội.

Tùy theo kết luận cuối cùng của nhà máy, chúng tôi cũng sẽ thực hiện hai phương án a, và b tương tự như điều 1 nêu trên.

III. KHẲNG ĐỊNH CỦA CÔNG TY VỀ VIỆC ĐỒNG Ý VỚI Ý KIẾN THANH LÝ HỢP ĐỒNG CỦA ÔNG HOÀNG TRUNG

Với tiêu chí đem lại giá trị tốt nhất đến cho khách hàng, khẳng định chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu, cũng như yêu cầu bức thiết cần ngăn chặn các hành động đưa thông tin không trung thực nhằm hạ uy tín, thương hiệu của chúng tôi, Công ty vẫn sẽ thực hiện thanh lý hợp đồng mua bán nêu trên với ông Hoàng Trung như chúng tôi đã nêu tại Công văn  03012021 /CV-ANE-TCBC/2021, sau khi toàn bộ các hoạt động giám định, thẩm định nêu tại Mục II hoàn tất, uy tín và danh dự của Công ty được phục hồi. 

Xin trân trọng cảm ơn!

CÔNG TY CPĐTPT ANH VÀ EM

Nơi nhận:                                                        

– Như trên;

– Văn phòng LS;

– Lưu Phòng pháp chế Công ty.

, Công ty Anh & Em | J. Morita Việt Nam