Chiến lược đơn giản để cải thiện danh tiếng trực tuyến của Nha sĩ

Điều quan trọng đối với các Nha sĩ là thường xuyên theo dõi (đánh giá) danh tiếng trực tuyến của họ để những người tìm kiếm một nha sĩ mới sẽ tìm thấy những đánh giá chung tích cực. Dưới đây là chia sẻ của Kyle Roderick Hornby về cách làm thế nào anh ta làm điều này.
, Công ty Anh & Em | J. Morita Việt Nam
Phần lớn các nha sĩ sẽ nói rằng họ thấy việc quản lý danh tiếng trực tuyến của họ là một nhiệm vụ phiền toái. Nếu bạn đã hành nghề trong một khoảng thời gian đáng kể như tôi, thì có lẽ bạn đã nhận được phản hồi trực tuyến tiêu cực hoặc mang tính xây dựng.
Nhiều người bạn nha sĩ của tôi đã nói rằng trong khi họ có nhiều bệnh nhân hài lòng và khách hàng không hài lòng của họ có nhiều khả năng chia sẻ những trải nghiệm tốt/không tốt đó tới nhiều người khác. Tôi đồng ý với điều này và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tham gia và sở hữu danh tiếng trực tuyến của bạn.
Trước khi tôi khám phá các kỹ thuật đơn giản và hiệu quả để nâng cao danh tiếng của bạn, tôi muốn trả lời câu hỏi quan trọng, tại sao danh tiếng trực tuyến của bạn lại quan trọng? The Edelman Trust Barometer cho thấy 64% người tiêu dùng tin tưởng vào kết quả và thông tin của công cụ tìm kiếm trực tuyến (Google ) nhất khi đưa ra quyết định mua hàng.
Chín mươi bảy phần trăm người tiêu dùng nói rằng họ sử dụng các đánh giá trực tuyến để chọn các doanh nghiệp địa phương. 85% người tiêu dùng tin tưởng các đánh giá trực tuyến nhiều như các đề xuất cá nhân từ gia đình và / hoặc bạn bè và 57% người tiêu dùng sẽ chỉ chọn một doanh nghiệp nếu có xếp hạng bốn sao trở lên.
Những thống kê này chứng minh rằng các bệnh nhân tiềm năng tin tưởng thông tin trực tuyến có liên quan đến doanh nghiệp của bạn và đánh giá mức độ tin cậy và chất lượng của bạn bằng cách sử dụng các đánh giá trực tuyến. Ngoài ra, tích lũy phản hồi trực tuyến tích cực đã được hiển thị để thúc đẩy cải thiện vị trí của bạn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Điều này rất có ý nghĩa trong Báo cáo Thông tin chuyên sâu năm 2013 của Chitika, cho thấy 92% lưu lượng truy cập được tạo từ một lượt truy cập tìm kiếm thông thường của Google đến các trang web được liệt kê trên trang kết quả đầu tiên. Vì vậy, ngoài việc thúc đẩy ấn tượng của người tiêu dùng về nha khoa của bạn, các đánh giá trực tuyến có thể đưa bạn vào vị trí để thu hút tầm nhìn và sự chú ý lớn hơn giữa các công cụ tìm kiếm trực tuyến.

Các kỹ thuật tôi sử dụng

Bây giờ tôi đã thiết lập được lợi ích của việc phát triển danh tiếng trực tuyến tích cực, tôi sẽ chia sẻ một số kỹ thuật mà tôi đã phát triển để tích lũy phản hồi trực tuyến trung thực và hợp pháp từ bệnh nhân. Hầu hết các nha sĩ tìm cách yêu cầu bệnh nhân đánh giá hoặc giới thiệu một cách vụng về, khó xử, hoặc hết sức gượng gạo. Có những cách rất đúng đắn và khéo léo để có những cuộc trò chuyện này. Yếu tố chính làm tăng tỷ lệ thành công và giảm bớt sự khó xử là bạn có mối quan hệ tốt với bệnh nhân được xây dựng trên sự tin tưởng.
Tôi không phải là chuyên gia về quản lý danh tiếng và tôi chưa bao giờ nhận được bất kỳ sự đào tạo hay lời khuyên nào về cách xây dựng một bộ sưu tập các đánh giá trực tuyến tích cực. Tuy nhiên, tôi thích thử những điều mới, đôi khi thất bại và hoàn thiện phương pháp của mình. Bạn có thể trở nên rất hiệu quả ở những thứ theo cách này. Nếu bạn trân trọng yêu cầu một bệnh nhân đánh giá trực tuyến, kết quả tồi tệ nhất là họ không làm theo yêu cầu đó. Bạn không mất bệnh nhân khi làm điều này, vì chi phí và rủi ro của điều này là rất ít và hầu như là không. Khi được thực hiện đúng cách, hành động tiếp cận bệnh nhân có thể củng cố mối quan hệ nha sĩ – bệnh nhân.

Cách tăng tỷ lệ thành công

Dưới đây là các yếu tố khác nhau làm tăng tỷ lệ thành công trong việc tăng lượng đánh giá trực tuyến của bệnh nhân.
Thời gian là tất cả. Khi tôi bắt đầu yêu cầu bệnh nhân để lại phản hồi trực tuyến, tôi sẽ đợi một đến hai tuần sau cuộc hẹn điều trị hoặc làm sạch. Nếu bạn làm điều này, tỷ lệ thành công của bạn sẽ thấp. Tôi đã xem xét xung quanh với các khoảng thời gian sau cuộc hẹn khác nhau và nhận thấy rằng bạn càng sớm yêu cầu bệnh nhân phản hồi, bạn càng có nhiều khả năng nhận được nó. Làm thế nào bạn nên tiếp cận với bệnh nhân để yêu cầu đánh giá trực tuyến?
Email hoặc văn bản là tốt nhất. Bạn muốn làm cho nó dễ dàng cho bệnh nhân để giúp bạn ra ngoài. Xóa mọi rào cản cho họ để họ có thể rời khỏi đánh giá trực tuyến một cách nhanh chóng và dễ dàng. Đối với hầu hết mọi thứ, tôi tin rằng một liên lạc cá nhân hoạt động tốt nhất. Tôi thích nói chuyện trực tiếp với mọi người. Tuy nhiên, trong trường hợp này, nếu bạn yêu cầu bệnh nhân của bạn xem xét trực tiếp, bạn sẽ dựa vào họ để nhờ làm như vậy. Khi bạn sử dụng email hoặc nhắn tin, hãy bao gồm một liên kết đến trang xếp hạng của bạn. Trái ngược với kỹ thuật bằng lời nói, chiến lược này cho phép bệnh nhân nhìn thấy yêu cầu của bạn đồng thời họ được trình bày một đại lộ để để lại đánh giá.
Hãy chắc chắn rằng bạn đang xây dựng danh tiếng của mình trên các trang web quan trọng. Đánh giá trên trang Google My Business của bạn dễ xem nhất đối với các bệnh nhân tương lai khi họ tìm kiếm các thực hành nha khoa trên Google. Ngoài ra, các đánh giá về Doanh nghiệp của tôi góp phần vào thực tiễn của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm ba gói địa phương phía trên phần danh sách không phải trả tiền. Đây là một cách để định vị doanh nghiệp của bạn trên trang đầu tiên của Google.
Nhiều chuyên gia cho rằng các đánh giá trên các trang web đáng tin cậy khác của Google như Yelp và Facebook đóng góp vào bảng xếp hạng tìm kiếm địa phương trên Google. Tôi sẽ lập luận rằng việc tích lũy các đánh giá tích cực trên các trang web này cũng có giá trị. Đối với Yelp, tôi đã có một vài bệnh nhân để lại các đánh giá ở đây chỉ để ẩn Yelp hoặc không có tính năng của họ vì họ không phải là những người đánh giá Yelp thường xuyên. Vì lý do này, tôi đã chuyển sự chú ý của mình sang việc tích lũy đánh giá bệnh nhân trên Google và Facebook. Cuối cùng, hãy nhận thức về xu hướng người lớn tuổi thích ẩn danh trực tuyến. Tôi thấy rằng các bệnh nhân trên 45-50 rất vui lòng để lại bình luận nếu điều đó có thể được thực hiện theo cách bảo tồn danh tính của họ. Với sự phổ biến của RateMD,

Làm thế nào để yêu cầu bệnh nhân đánh giá?

Bây giờ tôi đã đề cập đến một số yếu tố quan trọng có thể làm tăng tỷ lệ thành công của bạn trong việc đạt được các đánh giá trực tuyến, bạn có thể tự hỏi, tôi sẽ nói gì khi tôi yêu cầu một bệnh nhân đánh giá?
Giải thích lý do tại sao bạn muốn đánh giá trực tuyến, cách chúng mang lại lợi ích cho bạn và sử dụng cơ hội để nhấn mạnh tầm nhìn thực hành nha khoa của bạn. Khi tôi yêu cầu bệnh nhân để lại đánh giá trực tuyến, tôi sẽ gửi email cho họ trong vòng 10 phút đầu tiên sau cuộc hẹn của họ. Là một nha sĩ, bạn tìm hiểu về bệnh nhân của mình và có thể hiểu được những người có thể không đánh giá cao việc được yêu cầu để lại bình luận. Đây là những gì tôi bao gồm trong các email này.
Tôi bắt đầu bằng cách tóm tắt các hướng dẫn sau phẫu thuật khi cần thiết và nhắc nhở họ về các triệu chứng sau phẫu thuật mà họ có thể gặp phải (ví dụ, cứng hàm, nhạy cảm lạnh, nhạy cảm với áp lực). Với phương pháp điều trị xâm lấn như nhổ răng hoặc lấy tủy, tôi cung cấp số điện thoại di động của mình trong trường hợp họ cần hỏi bất kỳ câu hỏi hoặc nói bất kỳ mối quan tâm nào. (Họ gần như sẽ không bao giờ gọi cho bạn.) Điều này mang lại giá trị cho họ để họ có nhiều khả năng muốn làm điều gì đó cho bạn.
Tiếp theo, tôi yêu cầu họ cho tôi biết tôi đã làm như thế nào. Tôi nhấn mạnh rằng các liên kết có liên quan để làm như vậy được cung cấp trong email và việc để lại phản hồi sẽ chỉ mất 30 giây. Sau đó, tôi thông báo với họ rằng các đánh giá giúp chúng tôi duy trì sự liên quan và cạnh tranh trực tuyến. Tôi cho họ biết rằng chúng tôi tìm kiếm bệnh nhân mới bởi vì chúng tôi tin vào phương pháp bảo thủ, không áp lực của chúng tôi đối với nha khoa và chúng tôi tin rằng bệnh nhân coi trọng sự minh bạch trong điều trị mà chúng tôi cung cấp. Bạn có thể giao tiếp những gì làm cho thực hành của bạn đặc biệt và độc đáo.
Đây là điều quan trọng nhất mà bạn có thể bao gồm trong tin nhắn của mình. Bạn nên nhấn mạnh rằng bạn muốn phản hồi trung thực và phản hồi tiêu cực hoặc mang tính xây dựng luôn hữu ích. Tôi tin rằng điều này sẽ loại bỏ sự lúng túng liên quan đến việc yêu cầu đánh giá trực tuyến và đó là cách đạo đức nhất để tiến hành thu hút phản hồi trực tuyến.
Xây dựng hệ thống các đánh giá trực tuyến tích cực có thể giúp bạn có được niềm tin với các bệnh nhân tương lai, những người tìm kiếm dịch vụ của bạn thông qua Google và các nhà cung cấp công cụ tìm kiếm khác. Khi làm điều này, bạn sẽ có tác dụng gián tiếp để cải thiện vị trí hoặc xếp hạng của bạn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Tôi đã thấy rằng việc yêu cầu bệnh nhân đánh giá trực tuyến có thể thoải mái và hiệu quả, nhưng cần có sự lặp lại và sẵn sàng tiếp tục tinh chỉnh phương pháp của bạn. Mặc dù có một số công ty cung cấp dịch vụ quản lý danh tiếng, tôi tin rằng việc đưa nó vào tay bạn cho phép bạn xây dựng thiện chí với bệnh nhân và kiểm soát quá trình này. Cuối cùng, bạn hãy chắc chắn rằng bạn xây dựng danh tiếng trực tuyến của mình cả về mặt đạo đức và hiệu quả.

Bài đăng lần đầu ngày: 13 Tháng hai, 2020 @ 10:44 sáng

Viết một bình luận

Contact Me on Zalo

RELAX. ENJOY.

Nộp CV của bạn

Đăng ký sửa tay khoan miễn phí