Nha sĩ hãy cư xử với bệnh nhân cũ như một bệnh nhân mới

, Công ty Anh & Em | J. Morita Việt Nam

Theo nghiên cứu của Cục quản lý các doanh nghiệp nhỏ cùng với Phòng Thương mại Hoa Kỳ cho rằng chi phí để có được một khách hàng mới tốn gấp 5 – 7 lần so với chi phí duy trì khách hàng hiện có. Trong khi, Trường Kinh doanh (Harvard School of Business) công bố rằng cứ tăng tỷ lệ duy trì khách hàng lên 5% thì có thể tăng lợi nhuận lên đến 25% – 95%.

Bệnh nhân nha khoa có thể chọn bất kỳ phòng khám Nha nào đó để phục vụ cho việc điều trị của họ. Vì vậy, điều quan trọng đối với Bác sĩ là khuyến khích họ quay trở lại để điều trị. Làm thế nào bạn có thể làm điều đó???

Để giữ chân bệnh nhân các phòng khám cần đối xử và chăm sóc với mọi bệnh nhân như một bệnh nhân mới, mỗi khi họ đến thăm khám. Trong thực tế, tất cả các phòng khám luôn mong muốn bệnh nhân trải nghiệm cảm xúc WOW mỗi lần họ đến khám chữa răng. Để thực hiện được điều đó, phòng khám đã giữ liên lạc với bệnh nhân trong khoảng thời gian giữa các cuộc hẹn như lý do để tiếp tục chọn phòng khảm của chúng tôi.

Giúp bệnh nhân chọn địa điểm Nha khoa của bạn để điều trị bát cứ khi nào

Bệnh nhân nha khoa không chỉ điều trị một lần. Và mỗi lần điều trị họ sẽ thường đưa ra lựa chọn khác nhau. Sự lựa chọn của họ sẽ phục thuộc vào quá tình phòng khám của bạn chăm sóc trong và sau quá trình khám chữa ở mỗi lần hẹn. Đặc biệt, trong thời đại thế giới phẳng như hiện nay bệnh nhân rất dễ dàng tìm kiếm thông tin và đánh giá giữa các phòng khám với nhau. Nếu bạn không dành thời gian và sức lực để làm họ chú ý, yêu thích bạn, họ có thể sẽ thử một cái gì đó mới. Họ không gắn bó với Bác sĩ của họ như các thế hệ trước.

Giữ bệnh nhân

, Công ty Anh & Em | J. Morita Việt Nam

Luôn cung cấp đến bệnh nhân của bạn thông tin về các dịch vụ và thiết bị hiện đại đang có tại phòng khám. Tuy nhiên, bệnh nhân thường không có chủ địch nhớ thông tin đó cho đến khi nó liên quan đến sức khỏe răng miệng.

Ví dụ: Tại phòng khám của chúng tôi đã cung cấp các thông tin rõ ràng trong nhiều năm, nhưng các bệnh nhân thân thiết thường ngạc nhiên khi chúng tôi đề cập đến các dịch vụ mới. Tại sao? Bởi vì trong thời gian đó mọi sự thay đổi không ảnh hưởng đến họ, và bây giờ khi bệnh nhân cần khám chữa sẽ liên quan đến lợi ích của họ. Điểm mấu chốt, nếu bạn không nhiệt tình chia sẻ với bệnh nhân những gì bạn đang làm, bạn làm tốt như thế nào và điều gì làm cho việc điều trị của bạn trở nên đặc biệt, họ sẽ biết và coi trọng dịch vụ của bạn như thế nào?

Thực tế phòng khám cần có nhiều tương tác hơn với bệnh nhân trong suốt cả năm. Vì vậy sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để cung cấp nội dung và quảng bá các cuộc thi thú vị và hấp dẫn sẽ giúp tăng các tương tác với bệnh nhân. Hoặc chia sẻ thông tin với bệnh nhân về nhiều chủ đề khác nhau, từ cách chăm sóc và duy trì sức khỏe răng miệng, để loại bỏ các rào cản chi phí bằng cách giáo dục họ về chăm sóc sức khỏe răng miệng.

Mặc dù phương tiện truyền thông xã hội không dành cho tất cả mọi người, nhưng đó là một cách để bạn xây dựng mối quan hệ thông qua một kênh thoải mái cho nhiều bệnh nhân.

Điều tương tự cũng xảy ra đối với lời nhắc cuộc hẹn và các cuộc gọi tiếp theo. Thực tiễn phải xây dựng mối quan hệ bằng cách cung cấp giá trị giữa các cuộc hẹn và giao tiếp với bệnh nhân theo cách họ thích. Một số bệnh nhân không thích tin nhắn hoặc email và thích các cuộc gọi điện thoại. Những người khác thà trả lời tin nhắn văn bản hơn là trả lời cuộc gọi hoặc kiểm tra thư thoại.

Dù bệnh nhân của bạn thích gì, tìm ra nó và đưa vào quy trình làm việc để giữ cho họ cập nhật và tham gia cả những thông tin chuyên môn và cá nhân.

Chúc Quý Bác sĩ có được chiến lược giữ khách hàng thành công với thông tin chia sẻ trong bài viết.

Bài đăng lần đầu ngày: 17 Tháng Mười, 2019 @ 4:57 chiều

Viết một bình luận

Contact Me on Zalo

RELAX. ENJOY.

Nộp CV của bạn

Đăng ký sửa tay khoan miễn phí