THÀNH CÔNG CỦA NHA KHOA SMILE CARE VÀ 4 BÀI HỌC VỀ THƯƠNG HIỆU

Tại sao cùng dịch vụ răng sứ, Nha khoa Smile Care thu đến 9 triệu đồng, khách hàng vẫn đồng ý chi trả, nhưng có nha khoa thu với giá 3,4 triệu đồng mà khách hàng vẫn từ chối với lý do “giá đắt”

Tại sao khi nhắc tới Nha khoa Smile Care, điều khách hàng liên tưởng tới đầu tiên chính là Nha khoa chuyên nghiệp với trang thiết bị hiện đại?

Tất cả là nhờ sự thành công của 2 chữ THƯƠNG HIỆU!

——————-

Quay trở về câu chuyện từ những ngày đầu. Vào năm 2011, Nha khoa Smile Care được thành lập bởi 3 bác sỹ trẻ học chuyên ngành nha khoa tại Trung Quốc. Khi ấy địa điểm phòng khám được lựa chọn ở một căn biệt thự tại khu vực Trung Hòa, Nhân Chính, Cầu Giấy, Hà Nội. Phòng khám có 1 ghế nha khoa, doanh thu hàng tháng chỉ đạt 60 triệu. Với mức doanh thu khiêm tốn như vậy, Smile Care không đủ để chi trả lương cho nhân viên.

Để lý giải tại sao Smile Care thất bại tại thời điểm đó, có những nguyên nhân sau:

– Thứ nhất: Chủ phòng khám là những bác sỹ trẻ, chưa tạo dựng được tên tuổi và chỗ đứng trong ngành. Hay khách hàng thường truyền tai nhau rằng: “Chẳng có thương hiệu gì cả!”

– Thứ hai: Địa điểm phòng khám không thuận lợi. Khu vực xung quanh căn biệt thự tại Trung Hòa, Nhân Chính có mật độ người qua lại rất thưa thớt. Do thời điểm đó Smile Care chưa có thương hiệu cũng như chiến lược marketing bài bản, nên doanh thu đều phụ thuộc vào lượng khách vãng lai. Tuy nhiên với địa điểm như vậy, phòng khám vắng khách, doanh thu thấp là điều dễ hiểu.

——————-

Đứng trước khó khăn đó, làm thế nào Smile Care có bước chuyển mình để đạt được thành công như ngày hôm nay?

1. BÀI HỌC 1: CHUYỂN ĐỊA ĐIỂM PHÒNG KHÁM

Những bác sỹ trẻ của Nha khoa Smile Care đã quyết định chuyển địa điểm phòng khám sang 30 Nguyên Hồng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội. Khu vực này có mật độ giao thông rất đông đúc, lại gần trường học. Vào những thời điểm tắc đường, người qua lại thường di chuyển với tốc độ cực chậm. Vì vậy, họ càng có cơ hội nhìn thấy phòng khám hơn. Lượng khách hàng ghé tới Smile Care tăng một cách chóng mặt.

2. BÀI HỌC 2: XÂY DỰNG LỢI THẾ CẠNH TRANH VỀ TRANG THIẾT BỊ HIỆN ĐẠI, CAO CẤP NHẤT

, Công ty Anh & Em | J. Morita Việt Nam

Tại khu vực Nguyên Hồng có một đối thủ cạnh tranh rất nặng ký với Smile Care. Đó chính là phòng khám của bác sỹ Nguyễn Văn Bài. Bác sỹ Bài đã có thương hiệu cá nhân rất mạnh dựa vào tay nghề, chuyên môn cao. Không kể vào thời điểm đó, ở Hà Nội ngày càng mọc lên hàng loạt phòng khám mới với nhiều lợi thế nổi bật. Để cạnh tranh trên thị trường, Smile Care đã tập trung đầu tư toàn bộ trang thiết bị hiện đại, cao cấp hàng đầu thế giới, giúp tiết kiệm thời gian làm việc mà vẫn đảm bảo an toàn cho cả bác sỹ và bệnh nhân. Họ luôn tự hào khẳng định Smile Care là một trong những nha khoa có cơ sở vật chất mang tiêu chuẩn quốc tế.

3. BÀI HỌC 3: XÂY DỰNG PHÒNG KHÁM ĐẸP HƠN, CHUYÊN NGHIỆP HƠN

Đã có rất nhiều khách hàng thú thực rằng họ tới Smile Care vì: “Phòng khám rất đẹp, và chuyên nghiệp!”

Smile Care đầu tư làm lại toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm logo, màu sắc, slogan, biển bảng quảng cáo,… đồng bộ và thống nhất. Nếu như hầu hết các nha khoa khác trên thị trường đều lựa chọn logo có biểu tượng hình cái răng cách điệu, và màu xanh dương làm chủ đạo thì Smile Care đã tạo ra sự khác biệt vô cùng nổi bật bằng cách sử dụng biểu tượng cỏ ba lá dưới nền xanh lá cây. Hầu hết khách hàng đều cảm thấy ấn tượng và ghi nhớ logo của Smile Care.

, Công ty Anh & Em | J. Morita Việt Nam

Thêm nữa, Smile Care hiểu được tâm lý của khách hàng, những người có hàm răng không đẹp thường không dám cười một cách thoải mái. Vì vậy, họ đã đưa ra câu slogan “Lan tỏa nụ cười!” trên tất cả các kênh truyền thông với ý nghĩa rằng: “Tất cả các khách hàng đến với Smile Care đều sẽ có một nụ cười đẹp hơn, cuộc sống hạnh phúc hơn”. Họ khuyến khích khách hàng hãy cười nhiều lên, và hãy cười thật thoải mái. Đồng thời xây dựng một đội ngũ chăm sóc khách hàng cực kỳ chuyên nghiệp. Điều này đã tạo nên thành công ngoài sức tưởng tượng cho Smile Care.

4. BÀI HỌC 4: THU GIÁ CAO HƠN

Cuối cùng, như một lời khẳng định rằng: “Chúng tôi có thương hiệu, chúng tôi xứng đáng”, Smile Care thu giá dịch vụ cao hơn. Và sau tất cả những gì Smile Care chứng minh được, khách hàng sẵn sàng chi trả mức giá đó để được hưởng dịch vụ tốt nhất, cao cấp nhất.

————-

Các Quý nha sĩ thân mến!

Việc xây dựng thương hiệu là vô cùng quan trọng để gia tăng uy tín và doanh thu cho phòng khám. Tuy nhiên, phải bắt đầu từ đâu để xây dựng và phát triển thương hiệu một cách hiệu quả?

Cùng lắng nghe thêm những chia sẻ về xây dựng thương hiệu Nha khoa từ Chuyên gia Đặng Thanh Vân tại Hội thảo THƯƠNG HIỆU NHA KHOA – CẦN GÌ ĐỂ BỨT PHÁ TRONG TƯƠNG LAI

Thời gian: 8h30 – 12h ngày 11/05/2018

Địa điểm: Khách sạn JW Marriott – 08 Đỗ Đức Dục, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Link đăng ký: https://goo.gl/gGAoYs

#nhakhoa #Marketingnhakhoa #Quảnlýnhakhoa #Thươnghiệu #QLPTNK

Bài đăng lần đầu ngày: 9 Tháng Năm, 2018 @ 10:07 sáng

Viết một bình luận

Contact Me on Zalo

RELAX. ENJOY.

Nộp CV của bạn

Đăng ký sửa tay khoan miễn phí