Trong thực hành nha khoa là người lãnh đạo, bạn có kiểm soát được mọi thứ không?

Trong thực hành nha khoa là người lãnh đạo, bạn có kiểm soát được mọi thứ không?

Tiến sĩ Roger Levin nói rằng: “Nhiều Nha sĩ tin rằng họ đang kiểm soát được thực hành Nha khoa của mình”. Nhưng họ thực sự cần phải tự hỏi một vài câu hỏi và xem xét kỹ lưỡng phong cách lãnh đạo của họ. Họ có thể ngạc nhiên về những gì mình học.

Một trong những đặc điểm nổi bật của lãnh đạo tuyệt vời là kiểm soát cảm xúc và tính nhất quán. Bạn phải sở hữu những yếu tố này, nếu không khả năng lãnh đạo của bạn sẽ bị yếu kém, điều này dẫn đến sự chi rẽ của toàn bộ đội ngũ nha khoa. Vì vậy, tôi có câu hỏi: Liệu bạn có đang kiểm soát mọi thứ tốt không? Và bạn cần kiểm soát như thế nào?

, Công ty Anh & Em | J. Morita Việt Nam

Kiểm soát cảm xúc

Các nhà lãnh đạo vĩ đại là những người có kiểm soát cảm xúc. Hiếm khi những người có tính cách không nhất quán lâu dài với tư cách là những người lãnh đạo. Các nhà lãnh đạo có thể là người giàu cảm xúc, nhưng họ không được thể hiện điều đó một cách cực đoan thường xuyên. Có thể thỉnh thoảng bạn sẽ có cảm giác thất vọng hoặc tức giận, nhưng làm thế nào để biểu đạt chúng cho tập thể của bạn?

Thật khó để dừng lại và suy nghĩ về cách bạn làm ảnh hưởng đến người khác trong một khoảnh khắc cảm xúc hỗn loạn. Tuy nhiên, bạn phải luôn luôn nhớ rằng một đòn đánh nhẹ của người lãnh đạo có thể có tác động rất lớn đến sự tự tin và cam kết của các thành viên trong nhóm. Đó là lý do tại sao kiểm soát cảm xúc là quan trọng.

Kiên định trong lãnh đạo

Các nhà lãnh đạo vĩ đại hiểu rằng họ cần phải phù hợp với đội ngũ của chính mình. Họ luôn cho mọi người biết khi họ làm việc kém hiệu quả, và sau đó họ đề xuất giải pháp. Họ luôn khuyến khích mọi người làm việc và cải thiện kỹ năng của họ. Họ liên tục nói với mọi người khi làm một công việc tuyệt vời. Và người lãnh đạo luôn tìm cách khuyến khích và động viên toàn bộ nhân viên của mình.

Vì vậy, câu hỏi thực sự là, bạn có tính nhất quán không ? Nhiều Bác sĩ đọc câu này sẽ trả lời, tất nhiên, tôi đồng ý. Tuy nhiên, đã làm việc với hàng ngàn ca thực hành, chúng tôi biết rằng nhận thức của người lãnh đạo về bản thân không phải lúc nào cũng giống với những người đang dẫn. Chúng tôi đã thấy các nhân viên báo cáo hết lần này đến lần khác rằng người lãnh đạo có thể là một bác sĩ, quản lý văn phòng hay trưởng phòng không nhất quán như người lãnh đạo vẫn nghĩ.

Thực tế có một điều tốt, đó là người lãnh đạo nên dành thời gian để yêu cầu nhân viên của mình phản hồi về khả năng lãnh đạo của bạn. Như vậy sẽ giúp bạn làm việc tốt hơn ở mọi khía cạnh.

Lãnh đạo không đơn giản, nhưng nó cũng không khó. Chỉ cần làm việc rèn luyện để duy trì kiểm soát cảm xúc và tính xác thực cũng như sự nhất quán trong tư duy. Đó là khoảng 90% những gì bạn cần biết để trở thành một nhà lãnh đạo tuyệt vời.

**Roger P. Levin, DDS, is the CEO of Levin Group**

Viết một bình luận

Đăng ký sửa tay khoan miễn phí