03 lưu ý để Nha khoa bắt đầu một kế hoạch marketing online hiệu quả

Chúng ta đang sống trong thời đại bùng nổ của Internet và công nghệ. Điều này tác động mạnh mẽ đến các ngành nghề và nha khoa cũng không ngoại lệ. Việc triển khai vội vàng các kế hoạch marketing sẽ dẫn đến những hệ quả xấu. Tham khảo ngay 03 lưu ý khi bắt đầu một kế hoạch marketing online phòng khám thời đại công nghệ số.

xem thêm: Những lầm tưởng trong marketing nha khoa bạn nên bỏ qua

03 luu y de Nha khoa bat dau mot ke hoach marketing online hieu qua
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn là điều cực kỳ quan trọng.

Nắm thóp được đối thủ

Công việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn là điều cực kỳ quan trọng. Trong tất cả các kế hoạch marketing online thì việc biết về đối thủ luôn được triển khai tại mọi thời đại. Sai lầm lớn của nhiều phòng khám là chỉ chú tâm vào phát triển nha khoa của mình mà không quan tâm đến các đối thủ đang làm gì? Nếu như trong một thị trấn chỉ có một mình nha khoa của bạn thì quả thật quá dễ dàng .Nhưng thực tế không bao giờ như vậy. Bạn nên nhớ rằng môi trường béo bở mà bạn đang quan tâm xâm nhập vào thì đối thủ của bạn cũng đang ăn con mồi đó.

Bạn cần phải nghiên cứu các hoạt động Marketing Online của các phòng khám khác:

Họ đang triển khai mạnh mẽ và hiệu quả vào kênh marketing nào?

Đối tượng họ đang nhắm tới là gì? phân khúc thị trường ra sao?

Họ có gì nổi trội, chiến lược và phương thức có gì khác với bạn?

Tìm điểm yếu của đối thủ cạnh tranh?

Việc nghiên cứu đối thủ chi tiết sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về thị trường hơn từ đó đưa một kế hoạch marketing online hiệu quả. 

03 luu y de Nha khoa bat dau mot ke hoach marketing online hieu qua 1
Khách hàng là móc nối duy nhất giúp duy trì phòng khám của bạn.

Hiểu rõ khách hàng của mình hơn ai hết

Khách hàng là móc nối duy nhất giúp duy trì phòng khám của bạn. Nắm được thông tin về khách hàng cũng là bước đầu tiên trong bán hàng trực tuyến. Vì vậy bạn cần phải nghiên cứu thị trường khách hàng cũng như hành vi của khách hàng.

– Hành vi khách hàng trên Internet: Đầu tiên bạn phải biết được: họ là ai? Thời gian khách hàng online? Khi nào khách hàng xem tin tức của bạn? Khách hàng sử dụng công cụ online nào?…

– Nhu cầu khách hàng trên Internet: Họ xem gì? làm gì khi online, họ mong muốn điều gì? Bạn nên nhớ khách hàng không nhất thiết phải mua những gì họ cần, nhưng chắc chắn rằng họ sẽ mua những gì họ muốn. 

– Thị trường hoạt động: Bạn cần phải theo dõi thị trường hoạt động của khách hàng. Từ đó bạn sẽ đánh vào thị phần đó để quảng cáo Marketing cho phòng khám

. – Phân loại khách hàng: Bạn cần phân loại khách hàng. Phân khách hàng tiềm năng theo nhóm sẽ giúp bạn dễ lên được các chiến lược để chiếm lĩnh thị phần đó.

Nhưng để thực sự hiểu rõ khách hàng, bạn cần trả lời những câu hỏi sau:

– Ở đâu có khách hàng tiềm năng? Hành vi và tần suất xuất hiện của họ như thế nào? Hoạt động của khách hàng như thế nào?

– Dịch vụ bạn cung cấp là cao, trung bình hay thấp đối với nhu cầu của khách hàng?

– Khách hàng có thói quen gì khi điều trị nha khoa? Xu hướng điều trị như thế nào?

– Khách hàng của bạn có đa dạng không? Động cơ gì khiến khách hàng quan tâm dẫn đến nha khoa của bạn?

Trả lời được những câu hỏi trên thì bạn đã chiếm được một thị phần lớn khách hàng tiềm năng rồi đó.

03 luu y de Nha khoa bat dau mot ke hoach marketing online hieu qua
Gửi một thông điệp marketing công khai giúp khách hàng nhìn thấy triển vọng phát triển của bạn.

Xây dựng thông điệp về Marketing 

Gửi một thông điệp marketing công khai giúp khách hàng nhìn thấy triển vọng phát triển của bạn. Khi gửi thông điệp đến cho khách hàng cần phải gắn gọn. Đặc biệt là phải nêu bật lên được thế mạnh và cá tính riêng của phòng khám.

Cái thứ 2 cần lưu tâm đó là nguồn lực để đẩy các thông điệp của bạn. Trực tiếp hay nhờ các công cụ quảng cáo. Để thông điệp được hấp dẫn và thuyết phục nó cần tuân theo các yếu tố sau:

– Vấn đề bạn đề ra sẽ có những triển vọng gì?

– Giải quyết cụ thể vấn đề đó ra sao

– Nhấn mạnh lý do bạn là người duy nhất có thể giải quyết vấn đề đó.

– Nhấn mạnh lợi ích khách hàng sẽ nhận được từ chiến lược cũng như cách làm của bạn.

Tổng hợp: Công ty Anh&Em

Sharing is caring!

Nội dung chính

Bài viết mới
shares

Gửi tay khoan bảo dưỡng miễn phí