Marketing nha khoa có thể gặp khó khăn, đặc biệt là khi bạn bị thu hút sự chú ý theo nhiều hướng. Giữa việc bận rộn tìm kiếm khách hàng mới và chăm sóc khách hàng cũ, hoạt động marketing có thể bị loại ra khỏi danh sách ưu tiên. Tuy nhiên, marketing lại rất quan trọng để tăng độ phủ sóng thương hiệu và giúp phòng khám của bạn cạnh tranh trên thị trường. Dưới đây là 20 ý tưởng marketing nha khoa nhanh chóng và dễ dàng giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng.
Gợi ý: Bật mí 05 xu hướng marketing nha khoa năm 2021
Gửi thiệp làm quen đến “những người hàng xóm”
Khi bạn bắt đầu mở phòng khám hoặc chuyển địa chỉ mới, đừng bỏ qua những người hàng xóm lân cận. Bởi họ rất có thể là những vị khách tiềm năng đấy nhé! Hãy tận dụng điều này và gửi thiệp làm quen hoặc card visit của bạn đến họ.
Tham gia các hoạt động cộng đồng
Bệnh nhân sẽ cảm thấy được kết nối tốt nếu họ còn gặp nha sĩ bên ngoài phòng khám. Tham gia vào các sự kiện tại địa phương. Ví dụ như: các hoạt động từ thiện bằng cách mua quảng cáo, quyên góp các mặt hàng có logo phòng khám, thiết lập một gian hàng thương hiệu,… sẽ làm cho nhiều người biết đến phòng khám của bạn hơn.
Tạo blog
Đừng đánh giá thấp sức mạnh của blog trong việc kết nối với những bệnh nhân tiềm năng. Tạo blog và chia sẻ những thông tin thú vị phù hợp với cuộc sống của họ là một trong những mẹo marketing nha khoa hiệu quả.
Trang web “chuẩn” SEO
Trang web của bạn sẽ được nâng cao với nội dung SEO. Nội dung SEO hướng mọi người đến trang của bạn cao hơn trong các công cụ tìm kiếm.
Chạy chương trình khuyến mãi
Mọi người đều thích ưu đãi, nhưng hãy nghiên cứu thật kỹ trước khi đưa ra chương trình. Chương trình của bạn phải có sự khác biệt, có điểm nhấn so với các chương trình của đối thủ đủ để thu hút sự chú ý của bệnh nhân.
Chiết khấu % khi trả trước
Giảm giá luôn thu hút khách hàng và họ sẽ có nhiều khả năng giữ cuộc hẹn hơn nếu họ đã trả trước chi phí.
Sử dụng mạng xã hội để truyền thông
Social media là điều bắt buộc trong xã hội ngày nay. Từ Facebook đến Twitter, Instagram đến Pinterest, các nền tảng truyền thông xã hội cung cấp những cách thức độc đáo và hấp dẫn để cơ sở nha khoa của bạn tương tác với bệnh nhân.
Chia sẻ những nội dung thú vị và có liên quan. Các trích dẫn, content hài hước thường có lượt tương tác tốt, nhưng dù đó là gì, hãy cố gắng biến nó thành thứ mà người đọc muốn chia sẻ.
Quảng cáo Facebook
Đây là nơi tốt nhất để nhắc mọi người rằng họ đã đến phòng khám của bạn và cần đặt lịch hẹn, hoặc đọc các bài đánh giá về chất lượng dịch vụ của bạn.
Tạo liên minh giới thiệu chéo
Hình thành liên minh giới thiệu chéo với các bác sĩ và phòng khám khác trong khu vực cũng là một cách tuyệt vời để tìm bệnh nhân mới. Hãy chắc chắn rằng đó là một bác sĩ/phòng khám mà bạn cảm thấy tin tưởng nếu không chiến lược này có thể phản tác dụng.
Gửi Email hàng tháng
Giữ liên lạc với các bệnh nhân hiện tại và tiềm năng bằng cách gửi email hàng tháng với các mẹo về nha khoa, công nghệ, thông tin mới, và có thể là điều gì đó “thú vị”. Email hoạt động như một lời nhắc nhở nhẹ nhàng về cuộc hẹn tiếp theo mà không bị thúc ép hoặc công khai.
Phát triển và quản lý đánh giá của bệnh nhân
Các đánh giá ngày càng trở nên quan trọng hơn khi bệnh nhân mới thực hiện tìm kiếm trực tuyến để tìm một nha sĩ mới. Hãy nhờ bệnh nhân viết đánh giá trên Google, Facebook,… và nhắn họ trả lời các đánh giá, dù tốt hay xấu.
Tối ưu hóa trang web của bạn cho thiết bị di động
Rất nhiều người tìm kiếm thông tin từ điện thoại hoặc máy tính bảng của họ thay vì máy tính truyền thống. Đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa cho các thiết bị này để dễ dàng điều hướng và thu thập thông tin.
Xây dựng chương trình khuyến khích giới thiệu
Khuyến khích bệnh nhân hiện tại giới thiệu bạn bè và gia đình của họ đến phòng khám của bạn với chiết khấu cho các dịch vụ, thẻ quà tặng hoặc giải thưởng đặc biệt trong tương lai.
Hãy là một chuyên gia
Bệnh nhân muốn biết họ đang điều trị với một bác sĩ giỏi. Bằng cách viết bài cho các tạp chí, báo, sau đó giới thiệu chúng trên các kênh truyền thông hay tại văn phòng của bạn, bệnh nhân sẽ cảm thấy rằng bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình, điều này tạo cho họ niềm tin vào khả năng của bạn.
Xác định và thu hút khách hàng mục tiêu
Bạn không thể tiếp cận tất cả mọi người, ở mọi nơi. Nhưng bạn có thể quyết định đối tượng mục tiêu của mình là ai và tìm những cách độc đáo để tiếp cận họ. Các phương tiện truyền thông, mạng xã hội và trang web sẽ giúp bạn tiếp cận được khách hàng mục tiêu của mình
Sử dụng video để marketing nha khoa
Không còn nghi ngờ gì nữa: video hấp dẫn hơn văn bản thuần túy. Kết nối với những bệnh nhân tiềm năng bằng cách đăng một đoạn video trên các kênh truyền thông, video này có thể giới thiệu một chuyến tham quan phòng khám của bạn.
Sử dụng logo, khẩu hiệu độc đáo và nhất quán
Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng thương hiệu nhất quán và hấp dẫn là một trong những yếu tố quan trọng nhất liên quan đến việc thu hút bệnh nhân mới. Nó sẽ tạo ra sự công nhận thương hiệu. Đặc biệt là cảm giác nhận biết giữa bệnh nhân của bạn và bất kỳ khách hàng mới nào.
Luôn có lời kêu gọi hành động
Đừng quên đặt lời kêu gọi hành động và số điện thoại ở cuối mỗi bài viết của bạn và trên mọi tài liệu tiếp thị!
Quảng cáo giá trị, không phải dịch vụ
Không ai bị khuyến khích hành động khi nghe nói về việc trám răng hoặc làm sạch. Họ được truyền cảm hứng để đặt lịch với phòng khám của bạn bằng cách nhớ rằng họ muốn có một nụ cười đẹp, răng trắng và một khuôn miệng khỏe mạnh.
“Nhắm” lại mục tiêu tìm kiếm
Bạn biết cách đặt quảng cáo trên Google cho các từ tìm kiếm nhất định? Ví dụ như “nha sĩ tốt nhất Hà Nội” không? Đó là Google Adwords. Trong Adwords, bạn có thể thực hiện những gì được gọi là tiếp thị lại tìm kiếm. Quảng cáo này chỉ hiển thị quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm cho những người trước đây đã truy cập trang web của bạn.
Hãy tưởng tượng là: ai đó truy cập trang web của bạn và họ rời khỏi trang web đó để quay lại Google tìm kiếm đối thủ cạnh tranh hoặc nghiên cứu thêm, và họ thấy một quảng cáo khác của bạn hiển thị có nội dung “Bạn vừa truy cập trang web của tôi. Đây là giảm giá 20% nếu bạn gọi ngay bây giờ!”
Chiến lược marketing nha khoa luôn tốn nhiều thời gian và khiến các bác sĩ phải đau đầu cân nhắc. Hy vọng 20 bí kíp trên sẽ giúp bạn tìm ra được con đường đi riêng của mình. Chúc các bạn thành công.
Nguồn: Dentistry IQ
Lược dịch: Công ty Anh & Em
Bài đăng lần đầu ngày: 12 Tháng tư, 2021 @ 3:00 chiều