5 lời khuyên về SEO mà người quản lý phòng nha nên đọc

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) vẫn là một phần quan trọng trong việc tiếp thị thành công cho phòng khám nha khoa của bạn. 5 lời khuyên về SEO dưới đây sẽ giúp danh tiếng của các bác sĩ hay phòng khám xuất hiện đáng kể khi tìm kiếm tại địa phương.

Bạn có điều hành một phòng khám nha khoa? Nếu vậy, rất có thể bạn đang tìm cách thu hút nhiều bệnh nhân hơn đến phòng khám của mình. Có rất nhiều kỹ thuật bạn có thể sử dụng, nhưng ít kỹ thuật nào tốt bằng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. SEO là công cụ giúp hàng nghìn doanh nghiệp lớn và nhỏ tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ trực tuyến.

Tỷ lệ mọi người sử dụng Internet khi tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương, bao gồm các phòng khám nha khoa là rất cao. Đã qua rồi cái thời mà bệnh nhân lái xe trong thời gian dài để tìm một bác sĩ nha khoa tốt và đặt lịch hẹn. Thay vào đó, mọi người làm tất cả điều này trực tuyến và tiết kiệm rất nhiều thời gian. Ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe đã áp dụng các chiến lược trong nhiều năm để cung cấp cho mọi người các giải pháp trực tuyến.

Mọi người đang sử dụng các công cụ tìm kiếm chẳng hạn như Google để tìm những bác sĩ giỏi nhất gần nơi họ sống. Vì vậy, bạn phải làm tất cả những gì có thể để đảm bảo rằng bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Còn cách nào tốt hơn để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng bằng cách cải thiện thứ hạng của bạn trên Google và các công cụ tìm kiếm khác?

Xem thêm: 5 yếu tố tạo nên website nha khoa chuẩn SEO 

Truy vấn Google

lời khuyên về SEO mà người quản lý phòng nha nên đọc
So với một vài năm trước đây, việc xếp hạng phòng khám nha khoa của bạn cho các từ khóa đã trở nên hơi phức tạp.

So với một vài năm trước đây, việc xếp hạng phòng khám nha khoa của bạn cho các từ khóa đã trở nên hơi phức tạp. Ban đầu, khi mọi người tìm kiếm một từ khóa cụ thể, họ thấy không quá 10 liên kết và một số quảng cáo. Tuy nhiên, giờ đây, các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) rất phức tạp.

Nếu bạn là người mới làm quen với SEO, tốt nhất bạn nên làm theo một số mẹo đã được kiểm chứng để đảm bảo rằng phòng khám nha khoa của bạn xếp hạng cao trên Google. Lời khuyên về SEO là hãy sử dụng danh sách địa phương (local listings) vì chúng là một công cụ tuyệt vời để tăng thứ hạng của công cụ tìm kiếm.

Cải thiện khả năng hiển thị phòng khám nha khoa của bạn

Mọi kế hoạch tiếp thị đều yêu cầu bạn biết cách tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình ở đâu, bằng cách nào, và SEO cũng không ngoại lệ. Một khi bạn bắt đầu giải quyết các nhu cầu của bệnh nhân, họ sẽ chú ý đến bạn. Điều này sẽ cải thiện đáng kể thứ hạng của bạn và giúp bạn được chú ý nhiều hơn. 

Hãy thảo luận về một số phương pháp SEO đã được chứng minh mang lại hiệu quả cho các phòng khám trong việc tăng số lượng khách hàng.

Ưu tiên các từ khóa

Có bệnh nhân sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm nha sĩ, nhưng có một số người cũng tìm kiếm các dịch vụ cụ thể. Từ kiểm tra định kỳ hàng năm cho đến chỉnh nha và tẩy trắng răng, hầu hết các cơ sở nha khoa đều cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau. 

Khi mọi người sử dụng nhiều từ để tìm kiếm, nó được gọi là “tìm kiếm dài hạn”. Những từ này chứa một số từ và lượng tìm kiếm của chúng không cao bằng các từ khóa truyền thống, chẳng hạn như “nha sĩ” hoặc “phòng khám nha khoa”. Tuy nhiên, lưu lượng truy cập mà các truy vấn như vậy tạo ra là rất lớn. Tại sao? Bởi vì những từ khóa này được nhắm mục tiêu cao và giúp chuyển đổi.

Ví dụ: thay vì tối ưu hóa trang web của bạn cho các cụm từ như “dịch vụ nha khoa”, hãy xem xét sử dụng các từ khóa dài như “nha sĩ trẻ em ở (tỉnh/ thành phố) hoặc nha sĩ ở (tên khu vực của bạn). 

Bạn cũng nên bao gồm các cụm từ và từ khóa mô tả dịch vụ của mình. Điều này sẽ làm tăng lưu lượng truy cập và làm cho trang web của bạn trông chân thực.

Tối ưu hóa tìm kiếm địa phương

lời khuyên về SEO mà người quản lý phòng nha nên đọc
Bạn sẽ bỏ lỡ những triển vọng nếu không thực hiện một kế hoạch SEO nhắm mục tiêu các khu vực cụ thể.

Hầu hết mọi người tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ địa phương khi nói đến thuốc và sức khỏe. Bạn sẽ bỏ lỡ những triển vọng này nếu bạn không thực hiện một kế hoạch SEO nhắm mục tiêu các khu vực cụ thể. 

Như đã đề cập ở trên, bạn có thể cải thiện xếp hạng của mình bằng cách thêm tên thành phố hoặc thị trấn vào bản sao web của bạn.

Bạn cũng phải nhớ các khía cạnh khác trên trang web của bạn. Thay vì chỉ tập trung vào việc viết bài quảng cáo, bạn nên cân nhắc việc kết hợp địa điểm vào URL và tiêu đề trang của mình. 

Ngoài ra, hãy đăng ký phòng khám nha khoa của bạn trên các trang web danh bạ địa phương và Google Maps. Điều này sẽ cải thiện khả năng hiển thị trang web của bạn gấp mười lần, đặc biệt là trong các tìm kiếm địa phương.

Thu hút bệnh nhân bằng cách viết blog

Mục tiêu cuối cùng của SEO nha khoa là thu hút càng nhiều bệnh nhân càng tốt bằng cách tăng khả năng hiển thị trên Google và các công cụ tìm kiếm phổ biến khác. Cung cấp cho mọi người kiến ​​thức nha khoa trực tuyến mà không tính phí sẽ xây dựng uy tín thương hiệu của bạn không giống bất kỳ thứ gì khác và dẫn đến tăng doanh thu sau một thời gian.

Viết blog là một trong những cách tốt nhất để đạt được mục tiêu này. Viết blog thảo luận về vệ sinh răng miệng, mẹo chăm sóc răng miệng hằng ngày và các chủ đề tương tự khác, bạn sẽ thu hút được bệnh nhân tiềm năng ngay lập tức. 

Khi có nhiều người truy cập trang web của bạn, bạn sẽ trở thành nguồn đáng tin cậy và là lựa chọn hàng đầu cho bất kỳ ai đang tìm kiếm nha sĩ, đặc biệt là trong khu vực của bạn.

Bạn sẽ có được một lượng lớn khách hàng khi phòng khám của bạn xuất hiện trong các từ khóa cụ thể. Tuy nhiên, SEO đòi hỏi rất nhiều công sức và thời gian. 

Thực hiện theo 5 lời khuyên về SEO ở trên và cập nhật tin tức liên quan đến SEO thường xuyên sẽ giúp phòng khám nha khoa của bạn hiện diện trực tuyến mạnh mẽ hơn.

Nguồn: Dentistry IQ

Lược dịch: Công ty Anh & Em

Viết một bình luận

Đăng ký sửa tay khoan miễn phí