7 xu hướng SEO 2021 bền vững các phòng nha tham khảo

Nếu như bạn đang tìm kiếm các phương pháp, xu hướng SEO hiệu quả trong 2021 này và những năm tiếp theo, thì hôm nay mình chia sẻ cho bạn 7 xu hướng/phương pháp mà 90% website Việt Nam chưa ứng dụng hết toàn bộ, một số phương pháp sau.

7 xu hướng SEO 2021 bền vững các phòng nha tham khảo.

xu huong seo 2021
Xu hướng SEO 2021 các phòng nha tham khảo

    1. Content Hub.

  • Là nơi chứa toàn bộ nội dung trong chủ đề  nhất định, giúp trả lời đa phần những hành trình trải tìm kiếm của khách hàng về một chủ đề nhất định.
  • Content hub là một phiên bản nâng cao của cụm chủ để (topic cluster) mà bạn đã từng nghe qua.

cách làm:

  • Phân loại từ khóa theo từng thành phần người dùng(mô hình AIDA).
  • Research toàn bộ từ khóa trong chủ đề mà được đề cập.

 

7 xu hướng SEO 2021, Công ty Anh & Em | J. Morita Việt Nam
Content xu thế SEO 2021

Xem thêm bài viết liên quan SEO.

   2. Entity layer.

  • Entity không chỉ là một thực thể của doanh nghiệp hay tác giả mà mọi người thường nghĩ tới.
  • Entity được định nghĩa là 1 cái gì đó tồn tại như chính nó, có thể là sự vật sự việc, con người.

Ví dụ: iphone, ipad, steve jobs.

  • Thường xuyên cập nhật những tổng quan của google để cập nhật theo xu hướng.
moi quan he của seo
Sơ đồ mối quan hệ trong SEO

Google hiểu chủ đề của bạn thông qua 4 thứ:

  • Content.
  • Link: internal link, backlink, external link.
  • Sự tín nhiệm đối với website của bạn(trust).
  • Cần schema(cấu trúc dữ liệu).
  • Mỗi bài viết hãy khai báo schema tương ứng, với mỗi link trong bài viết( nhất là internal link) khai báo Schema phù hợp, để google có thể thấy sự ngang bằng trong content hub.

    3. Google passages.

  • Tháng 10/2020 google đã thông báo một công nghệ tìm kiếm mới có tên là “passages”.
  • Tính năng này cho phép google xếp hạng các thành phần cụ thể của một trang ( một đoạn văn) một cách độc lập.
  • Thay vì google chỉ tính đến mức độ liên quan của toàn bộ trang.Thì giờ đây họ xác định độ liên quan của một phần cụ thể của trang đó, google sẽ đánh giá toàn bộ các trang.
  • Các trang phải có nội dung bổ ích, bố cục rõ ràng để khách hàng có thể tin tưởng rằng họ đang cần thứ mà họ cần tìm, tránh nội dung không ý nghĩa gây cho khách hàng không hài lòng, ảnh hưởng đến trải nghiệm trên trang.

 

googke pageages
Cập nhật công nghệ xu hướng tìm kiếm mới Google passage

    4. Tối ưu SERPs Feature.

  • Tối ưu SERPs snippets các hình ảnh, nội dung, schema tương ứng.
  • Hiện nay nội dung, hình ảnh được google đánh giá rất cao vì có liên quan đến trải nghiệm người dùng.
toi uu SERP
Tối ưu SERP cho trải nghiệm người dùng

     5. UX & UI – yếu tố xếp hạng.

  • Yếu tố xếp hạng của trang web và  các từ khóa, nội dung phù hợp, lượt search nhiều và được khách hàng đánh giá với độ thân thiện (trust) cao, google sẽ đánh giá website đó có nội dung mà khách hàng cần tìm kiếm.
  • Một số phương pháp.
  • design page (nếu được): sáng tạo, thiết kế bố cục gây sự chú ý, ấn tượng cho khách hàng.
  • Chèn và tối ưu các video phù hợp.
  • Tối ưu và chèn ảnh độc lập.
Ux va ui
Sự thân thiện cho website

    6. Master Search Intent (Mục đích tìm kiếm).

  • Các mục đích tìm kiếm hiện nay có 4 cách tìm kiếm hiện tại đang được nhiều người quan tâm nhất.
    • Nghiên cứu thông tin: tìm kiếm thông tin liên quan hoặc các chủ đề mà mình đang muốn tìm kiếm.
    • Trả lời nhanh: khi được tìm kiếm thông ngay lập tức được hiển thị thông tin trả lời cho chính câu hỏi mà khách hàng muốn tìm.
    • ý định mua hàng: khi khách hàng có ý định mua hàng, họ sẽ tìm kiếm tất cả thông tin liên quan về sản phẩm hay thông tin công ty sản xuất uy tín. 
  • Tìm kiếm hình ảnh: khách hàng tìm kiếm thông qua hình ảnh video…
muc dich tim kiem
Mục đích tìm kiếm của khách hàng

    7. Core web vita.

  • Đánh giá qua các chỉ số cơ bản hiện nay.
  • LCP: Thời gian hiển thị nội dung lớn nhất, để đo đạc tốc độ tải nhận thức (perceived load speed) nó đánh giá thời điểm trong timeline.
chi so lcp
Chỉ số LCP đô lường nội dung tốc độ tải trang
  • FDI: Thời gian phải hồi lần tương tác đầu tiên.
  • CLS: chỉ số đo lường tổng của tất cả điểm số riêng lẻ về thay đổi bố cục cho mọi lần thay đổi bố cục không mong muốn xảy ra trong toàn bộ thời gian hoạt động của trang.
chi so cls
Thời gian đánh giá phản hồi tương tác

Đọc thêm bài viết liên quan.

Bài đăng lần đầu ngày: 11 Tháng năm, 2021 @ 5:39 chiều

Viết một bình luận

Contact Me on Zalo

RELAX. ENJOY.

Nộp CV của bạn

Đăng ký sửa tay khoan miễn phí