Chiến lược marketing giúp doanh thu phòng khám tăng đột phá

Thời đại công nghệ số phát triển đòi hỏi các Nha khoa cần phải thích ứng kịp thời. Marketing chính cách thức hiệu quả và cần thiết đối với các phòng khám lúc này. Vậy marketing như thế nào để hiệu quả? Tham khảo ngay chiến lược marketing giúp doanh thu phòng khám tăng đột phá dưới dây!

Xem thêm: 05 cách marketing phòng khám giúp thu hút nhiều khách hàng

Bước 1: Nghiên cứu, chuẩn bị 

Trước khi bắt đầu một kế hoạch marketing phòng khám, bạn cần nghiên cứu và nắm bắt được tất cả thông tin liên quan về bản thân, đối thủ và thị trường. 

Xác định mục tiêu

Hãy bắt đầu một kế hoạch marketing bằng cách xác định mục tiêu. Bạn xây dựng kế hoạch này với mục đích gì? Doanh thu nhận được sau chiến dịch là bao nhiêu? Lượng khách mong muốn sau khi kết thúc chiến dịch?

Tuy nhiên để mục tiêu đặt ra có tính khả thi, bạn cần thiết lập mục tiêu của mình theo mô hình SMART. Với 5 tiêu chí: 

Specific (Cụ thể) 

Measurable (có thể Đo lường được) 

Actionable (Tính Khả thi) 

Relevant (Sự Liên quan) 

Time-Bound (Thời hạn đạt được mục tiêu).

Nghiên cứu và phân tích

Để nghiên cứu và phân tích hiệu quả chúng ta cần áp dụng theo:

Mô hình 3C (Customer – Competitor – Company)

– Customer (Khách hàng): Hãy hình dung và vẽ ra chân dung khách hàng mục tiêu của bạn:

Họ là ai?

Họ ở đâu?

Nhu cầu nha khoa của họ?

Khả năng chi trả?

– Competitor (Đối thủ)

Đối thủ hiện hữu: Những đối thủ này chúng ta cần vượt qua. Bởi vì, khách hàng của họ cũng chính là khách hàng của ta, cùng cạnh tranh trên cùng phân khúc giá, sản phẩm/dịch vụ. Họ sẽ có những chiến lược tương đồng với chúng ta.

Đối thủ tiềm tàng: Những đối thủ này chính là những phòng khám nhỏ hoặc mới mở. Có thể hiện tại những phòng khám này chưa phải là đối thủ cạnh tranh của bạn nhưng trong tương lai thì có thể đấy! 

– Company (Bản thân phòng khám của bạn)

Hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng những yếu tố đang có tại phòng khám của bạn. Đặc biệt là hai yếu tố ngân sách và nguồn lực.

Mô hình SWOT

SWOT là viết tắt của 4 từ Tiếng Anh: Strengths (thế mạnh), Weaknesses (Điểm yếu), Opportunities (Cơ hội) và Threats (Thách thức)

chien-luoc-marketing-giup-doanh-thu-phong-kham-tang-dot-pha
Phân tích kế hoạch marketing phòng khám của bạn theo SWOT.

Kiểm tra nguồn lực

Nguồn lực ở đây bao gồm: ngân sách và nhân lực. 

– Nhân lực: Nguồn nhân lực này phải đảm bảo rằng có đủ kinh nghiệm và trình độ chuyên môn để có thể thực hiện kế hoạch marketing một cách tốt nhất. Từ khâu bắt đầu kế hoạch, đến lúc thực hiện và khi kết thúc. Họ phải đánh giá được những thành công và thất bại mà kế hoạch này mang lại. 

– Ngân sách: Hãy đảm bảo rằng phòng khám của bạn đã có mức ngân sách đầy đủ và phù hợp để chiến lược marketing không bị gián đoạn giữa chừng. 

Bước 2: Đưa ra ý tưởng cho chiến lược marketing phòng khám

Việc đưa ra ý tưởng cho chiến lược marketing phòng khám cần tách biệt hoàn toàn với phần nghiên cứu và phân tích. Bạn nên viết ra tất cả nhưng ý tưởng xuất hiện trong đầu của mình. Sau đó hãy chọn lọc những ý tưởng sáng tạo và khả thi. Hãy cố gắng đưa ra những ý tưởng sáng tạo, độc đáo và khác biệt.

Bước 3: Chọn kênh triển khai chiến lược marketing giúp doanh thu phòng khám tăng đột phá

Marketing online

– Website: Đây được coi như một “phòng khám” của bạn trên Internet. Địa chỉ trang web chính là nơi khách hàng có thể tìm và ghé thăm phòng khám của bạn.

– Adwords & SEO: đây là hai công cụ giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy phòng khám của bạn.

– Facebook: Hiện nay, hầu hết mọi người đều sử dụng mạng xã hội. Chính vì thế bạn có thể dễ dàng quảng bá, đăng tải thông tin nha khoa của mình cũng như tương tác với khách hàng. 

– Youtube: Sở hữu một kênh youtube và trở thành một chuyên gia nha khoa hàng đầu? Bạn cũng thể suy nghĩ về cách này!

– Email: Thường xuyên gửi email đến khách cũng là cách để họ nhớ về bạn. Tuy nhiên cần tránh việc gửi email quá nhiều. Vì sẽ khiến khách hành thấy khó chịu và mang lại hiệu ứng tiêu cực.

chien_luoc_marketing_giup_doanh_thu_phong_kham_t
Chọn kênh triển khai chiến lược marketing giúp doanh thu phòng khám tăng đột phá.

Marketing offline 

Đối với kênh này thường đòi hỏi nguồn tiền rất lớn. Kênh này không khả thi lắm cho các phòng khám nhỏ và vừa. Có một số hình thức mà phòng khám có thể thực hiện như:

– Flyer (Tờ rơi): Phòng khám có thể in các tờ rơi để quảng cáo các dịch vụ bên mình. Sau đó đặt tại quầy lễ tân để khách hàng có thể xem được các thông tin trên đó. Cách làm này khá bị động vì đòi hỏi phòng khám phải có sản một lượng lớn bệnh nhân để có thể đọc được tờ rơi này.

– TVC: quảng cáo trên tivi, truyền hình. Cách làm này đòi hỏi chi phí rất lớn.

– Quảng cáo trên các xe taxi, xe buýt: Cách này giúp độ phủ lớn nhưng đi kèm là chi phí cũng lớn.

Và một số cách khác nữa.

Tổng hợp: Công ty Anh&Em

Đăng ký sửa tay khoan miễn phí