COVID-19 đã thay đổi mọi thứ đặc biệt là hành vi mua hàng, tuy nhiên cảm nhận đầu tiên của bệnh nhân mới khi trải nghiệm dịch vụ nha khoa của bạn là chưa bao giờ thay đổi. Tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt chính là chiếc chìa khóa giúp bạn thu hút được nhiều bệnh nhân hơn nữa. Dưới đây là 5 cách nâng cao dịch vụ nha khoa giúp thu hút nhiều khách hàng mới, bất chấp mọi sự thay đổi do dịch bệnh.
Dành thời gian tìm hiểu bệnh nhân, cải thiện dịch vụ phòng khám nha khoa
Cảm nhận ban đầu của khách hàng khi trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ rất quan trọng. Khi khách hàng có cảm nhận đầu tiên tốt, khả năng quay lại vào lần sau sẽ tăng cao hơn.
Để giảm bớt nỗi sợ hãi của bệnh nhân, bạn cần tăng cường giao tiếp và tập trung vào việc xây dựng lòng tin của khách hàng. Trong thời kỳ dịch bệnh, bạn nên triển khai thêm các dịch vụ thăm khám, chẩn đoán tình trạng răng miệng của bệnh nhân từ xa.
Bệnh nhân sẽ có thiện cảm với bạn và phòng khám của bạn hơn nếu bạn thăm hỏi bệnh nhân một số điều sau để biết trước về tình trạng hiện tại của họ.
• Bệnh nhân khám về một vấn đề răng miệng mà họ gặp phải hay khám tổng quát?
• Bệnh nhân có trải qua chấn thương hoặc khó chịu về răng miệng không?
• Có điều gì làm bệnh nhân bận tâm về nụ cười của họ không?
• Suy nghĩ của bệnh nhân về tình trạng răng miệng hiện tại của họ? Điều đó có khớp với bệnh sử của họ không?
• Làm thế nào để bệnh nhân thích thú nhận được những chuẩn đoán của bạn?
Danh sách này nên được tùy chỉnh bởi thực trạng tình hình phòng khám nha khoa của bạn. Đặt cho bệnh nhân các câu hỏi cụ thể trên biểu mẫu sẽ giúp bạn kết nối với bệnh nhân ở mức độ sâu hơn.
Giúp giảm bớt nỗi sợ hãi của bệnh với phòng khám nha
Bạn đã đánh giá lại trải nghiệm bệnh nhân mới đối với phòng khám nha khoa của mình chưa? Trong thời buổi dịch bệnh như hiện nay, việc tuân thủ chỉ thị 5K của bộ y tế không chỉ giúp bảo vệ an toàn cho bệnh nhân và bác sĩ nha khoa, bên cạnh đó nó còn giúp bệnh nhân cảm thấy an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ khám nha của bạn.
Bạn cần chuẩn bị cho bệnh nhân các buổi hẹn trước nhằm tránh bệnh nhân tới quá đông vào một thời điểm, hướng dẫn bệnh nhân khai báo y tế, quét nhiệt độ.
Bệnh nhân nên được chào đón bởi những người trang bị bảo hộ cá nhân toàn thân riêng biệt, điều này giúp phòng khám nha của bạn ghi điểm rất lớn trong mắt khách hàng. Lắp đặt hàng rào nhựa ngăn cách khách với nhân viên.
Dưới đây là 5 mẹo để xây dựng mối quan hệ gần gũi, tạo cảm giác ấm áp giữa bác sĩ nha khoa và bệnh nhân.
1. Kỹ năng đặt câu hỏi của bác sĩ nha khoa đối với bệnh nhân. Giọng điệu và cách họ đặt câu hỏi đóng vai trò rất quan trọng để truyền đạt mối quan tâm của bạn đối với bệnh nhân.
2. Để giúp bệnh nhân dễ dàng giao tiếp hơn, hãy dán bảng tên có ảnh của từng thành viên trong nhóm phòng khám và đeo trên người.
3. Cho bệnh nhân biết về các bước bạn đang thực hiện nhằm đảm bảo sự an toàn của họ qua trang web của bạn hoặc một tờ thông báo được dán trong văn phòng của bạn.
4. Treo các tấm ảnh và tiểu sử ngắn của bác sĩ nha khoa để bệnh nhân có thể tìm hiểu thêm về những người sẽ thực hiện chữa răng miệng cho họ.
5. Hãy nhớ rằng sự hài hước và ân cần khi hướng dẫn bệnh nhân sử dụng các công nghệ mà bạn sử dụng trong việc kiểm tra răng miệng luôn được đánh giá cao từ bệnh nhân.
Những cử chỉ ân cần tạo nên sự khác biệt của phòng khám nha
Sau tất cả những bất ổn của dịch bệnh, những người trong ngành chăm sóc sức khỏe luôn muốn giúp bệnh nhân vượt qua rào cản của sự sợ hãi. Dịch vụ luôn nắm giữ vai trò quan trọng để quyết định khách hàng có quay trở lại với phòng khám của bạn hay không. Đặc biệt trong ngành nha khoa khi các bác sĩ phải tiếp xúc với bệnh nhân – cũng chính là khách hàng của mình trong một thời gian dài. Thực hiện dịch vụ nha khoa ngay trên cơ thể của khách hàng. Khách hàng sẽ luôn trung thành với những nha khoa cung cấp dịch vụ khiến họ cảm thấy được trân trọng.
Mỗi phòng khám nên có bộ phận lễ tân hoặc chăm sóc khách hàng gọi điện để kiểm tra tình trạng răng miệng của bệnh nhân. Những cuộc gọi này chỉ đơn giản là để cho bệnh nhân biết rằng họ luôn quan tâm và có thể hỗ trợ ngay khi họ bệnh nhân cần. Bệnh nhân sẽ cảm thấy được trân trọng và đánh giá cao những cuộc gọi này.
Hiệu quả ngắn hạn là bệnh nhân cảm thấy được chăm sóc, đánh giá cao và được sự quan tâm đặc biệt từ phòng khám. Hiệu quả lâu dài bệnh nhân sẽ dần dần có thiện cảm và yêu thích, đặt sự tin tưởng vào phòng khám.
Ví dụ là một người tiêu dùng, bạn sẽ đặt tiền bạc và niềm tin của mình ở đâu? Bạn có dành thời gian, sức lực và tiền bạc cho những người bạn tin tưởng không? Bạn có tiêu nhiều tiền hơn mức bạn thường chi vì bạn thấy thứ gì đó có giá trị cao không? Bạn có nói với tất cả bạn bè, hàng xóm, người thân và đồng nghiệp của mình về trải nghiệm này không?
Kinh nghiệm và sự trân trọng bệnh nhân là chìa khóa tạo ra trải nghiệm tốt đẹp cho bệnh nhân mới.
Tạo sự khác biệt trong dịch vụ để nổi bật
Nhiều nha khoa đặt ra cho phòng khám của họ một quy trình riêng để tuân theo để tiếp nhận, chẩn đoán, đánh giá và trình bày trường hợp cho bệnh nhân mới. Tuy nhiên khi đại dịch covid xảy ra, các quy trình cũ đã biến mất. Là những nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Bạn cần phải biết cách suy nghĩ và thay đổi cách phục vụ khách hàng để phù hợp với tình hình hiện tại.
Trong 2 năm qua khi covid xảy ra, chúng tôi đã nhận được rất nhiều thông tin từ các chuyên gia nghiên cứu. Bệnh nhân ngày càng có thêm kiến thức về lây truyền bệnh dịch bệnh và dãn cách xã hội. Bệnh nhân sẽ phải thực hiện nhiều bước hơn khi đến với phòng khám, đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và điền vào bảng câu hỏi. Thay vì chờ đợi trong khu vực tiếp khách và được tiếp tân chào đón.
Mặc dù điều này có thể mang lại cho bệnh nhân cảm giác an toàn, nhưng có thể gây lại bất tiện cho bệnh nhân và bệnh nhân sẽ không nhớ được mặt bác sĩ trong lần khám đầu tiên. Bệnh nhân sẽ không thể nhìn thấy nụ cười của bạn nên họ phải nghe và cảm nhận được sự chân thành thông qua lời nói và hành động.
Bạn nên nhìn thẳng vào mắt bệnh nhân và nói chuyện với họ. Bên cạnh đó bạn cần có khả năng giải quyết các mối quan tâm của bệnh nhân một cách cẩn trọng hơn khi nhìn biểu hiện trên gương mặt của họ. Hơn bao giờ hết, bạn phải học cách lắng nghe những gì bệnh nhân đang nói với bạn.
Thể hiện sự yên tâm và tự tin trong dịch vụ nha khoa
Bệnh nhân muốn được hướng dẫn và trấn an rằng họ sẽ được chăm sóc tốt. Nhắc nhở họ rằng bạn luôn là một trung tâm uy tín về khử trùng. Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng để bệnh nhân của bạn có thể làm theo sự hướng dẫn của bạn một cách dễ dàng. Hãy cho họ biết các biện pháp phòng ngừa bổ sung mà văn phòng của bạn đang thực hiện, chẳng hạn như biểu mẫu chăm sóc sức khỏe COVID-19 mà họ điền trước cuộc hẹn, kiểm tra nhiệt độ, súc miệng trước khi thực hiện thăm khám.
Hãy mỉm cười bằng mắt và giới thiệu bản thân để khiến họ cảm thấy được chào đón. Yêu cầu người phụ của bạn đi ra khu vực tiếp tân và chào đón bệnh nhân trở lại thay vì để bệnh nhân tự vào. Hãy nhớ cảm ơn bệnh nhân của bạn vì đã tin tưởng giao sự chăm sóc của bạn. Đây có thể là cơ hội để bạn biến một bệnh nhân mới thành một bệnh nhân trung thành.
Kết luận:
Trước COVID-19, bạn có thể thu hút bệnh nhân mới bằng một cách dễ dàng. Tuy nhiên trong thời kỳ dịch bệnh bạn nên nâng cao dịch vụ để khách hàng có trải nghiệm tốt nhất với dịch vụ phòng khám của bạn. Đặc biệt lưu ý các bước phòng chống dịch.
Bài viết được tổng hợp bởi Công ty Anh & Em
Xem thêm tại: Dentistry Iq
Bài đăng lần đầu ngày: 30 Tháng bảy, 2021 @ 8:00 sáng