06 Chiến lược Marketing phòng nha hiệu quả và tiết kiệm

06 CHIẾN LƯỢC MARKETING PHÒNG NHA HIỆU QUẢ VÀ TIẾT KIỆM

Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay, Marketing nha khoa đang dẫn được áp dụng, làm thế nào để phòng nha của bạn phát triển và vươn xa?

Câu trả lời đó là bạn cần phải xây dựng những chiến lược marketing nha khoa hiệu quả. Những chiến lược đủ sức để thu hút mọi người và chuyển đổi họ thành khách hàng.

Với những phòng nha không chuyên sâu về marketing, họ nghĩ dồn thật nhiều tiền vào quảng cáo sẽ hiệu quả. Tuy nhiên, cách này sẽ rất tốn kém và lãng phí. Dưới đây là 06 chiến lược marketing tiết kiệm mà vẫn tăng lợi nhuận mà bạn có thể tham khảo.

Gợi ý: 04 cách xây dựng niềm tin của khách hàng về thương hiệu nha khoa

Liên tục và tập trung marketing tới các nhóm nhỏ khách hàng

Trước khi quyết định lựa chọn một dịch vụ, khách hàng cần phải được nghe, nhìn và được cảm nhận các dịch vụ nha khoa 5-7 lần. Sau đó, từ những dữ kiện thu thập được, khách hàng sẽ so sánh với những thương hiệu khác. Vì vậy, nếu chỉ tập trung vào một chiến dịch lớn cho cả năm, thì bạn đã bỏ qua khách hàng tiềm năng rồi đấy. Bởi với tần suất hiển thị thấp, sẽ không ai còn nhớ đến bạn.

Do đó, việc đầu tiên bạn cần làm là thu hẹp nhóm đối tượng cần tiếp cận. Sau đó, marketing và giao tiếp tập trung theo các nhóm đó một cách liên tục và kiên trì. 

Trong bất kỳ lĩnh vực nào của cuộc sống, giao tiếp đều vô cùng quan trọng. Tùy thuộc vào những cuộc giao tiếp, các mối quan hệ sẽ được tạo ra hoặc bị phá vỡ. Với môi trường mang tính cạnh tranh cao, giao tiếp với khách thường xuyên sẽ là mấu chốt để biến họ thành khách hàng trung thành. Thông qua giao tiếp, phòng nha có thể hiểu hơn về khách hàng, biết họ muốn gì và cần gì.

Sử dụng mạng xã hội

Trước tác động to lớn của cuộc cách mạng 4.0, mạng xã hội đã trở thành một trong những kênh truyền thông thương hiệu nha khoa có ảnh hưởng to lớn. Theo báo cáo Digital Việt Nam 2020, có tới 65 triệu người Việt đang sử dụng mạng xã hội. Họ coi đây là một kênh để giải trí, chia sẻ, hay thậm chí là kênh để tìm kiếm thông tin.

Với số lượng đông đảo như vậy, đầu tư vào tăng trưởng truyền thông xã hội là rất hợp lý, marketing phòng nha giúp bạn có thể đăng lên mạng xã hội nội dung mà họ thấy có giá trị, muốn chia sẻ. Điều này sẽ giúp tăng khả năng hiển thị và số lượng truy cập. Khi lượng hiển thị đạt đến con số nhất định, khách hàng sẽ biết đến thương hiệu nha của bạn. Sau đó, họ sẽ truy cập vào các kênh thông tin mà bạn đã tạo ra để tìm hiểu.

06-CHIẾN-LƯỢC-MARKETING-PHÒNG-NHA-HIỆU-QUẢ-VÀ-TIẾT-KIỆM
Marketing sử dụng mạng xã hội.

Ngoài ra, tạo ra nội dung, video và hình ảnh trên mạng xã hội cũng ảnh hưởng đến SEO marketing phòng nha giúp làm tăng mức độ liên quan trong kết quả tìm kiếm trên trang Facebook, YouTube cũng như Google.

Cung cấp các dịch vụ cao cấp

Là lĩnh vực liên quan đến sức khỏe, việc cung cấp các dịch vụ chất lượng là vô cùng quan trọng.

Khi bạn cung cấp các dịch vụ điều trị chuyên nghiệp, khách hàng sẽ cảm thấy an toàn và tin tưởng thương hiệu của bạn. Chính vì vậy, hãy cung cấp các dịch vụ cao cấp nhất, uy tín nhất. Hãy cho họ cảm thấy dịch vụ của bạn xứng đáng với số tiền mà họ bỏ ra. Hãy khiến họ trở thành những đại sứ thương hiệu của bạn. Thậm chí hãy khiến họ tình nguyện chia sẻ những câu chuyện về dịch vụ của bạn ra bên ngoài.

Tham gia các chương trình thiện nguyện

Thiện nguyện là một trong những cách tuyệt vời để xây dựng & cải thiện hình ảnh thương hiệu nha khoa. Thông qua những thiện nguyện, phòng nha có thể khơi dậy những thông tin, những bình luận tích về mình. Các bệnh viện, phòng khám có thể tổ chức nhiều chương trình khác nhau. Ví dụ như chương trình quyên góp, khám và chữa răng miễn phí cho những hoàn cảnh khó khăn. Đây là một cách để bày tỏ lòng cảm ơn tới cộng đồng đã góp cho thành công của bạn.

Kết nối và tạo dựng mối quan hệ khi có thể

Mỗi khách hàng đều có những mạng lưới quan hệ của riêng mình. Chính vì vậy bạn hãy tận dụng mạng lưới đó để kết nối với mình. Hãy tận dụng lúc ăn trưa, cà phê, hay những lúc tham gia hoạt động chung với khách hàng. Hãy làm cho nhóm của họ chọ trở thành khách hàng tiềm năng của phòng nha.

Để làm được điều này, bạn và toàn đội của mình nên sử dụng danh thiếp được thiết kế chuyên nghiệp để tạo nên một chiến dịch marketing phòng nha hiệu quả và tiết kiệm. Bởi trong các cuộc gặp lần đầu, những câu hỏi như: Bạn làm gì, ở đâu sẽ thường được đề cập đến đầu tiên. Những lúc như vậy, bạn nên trao danh thiếp cho họ và mời họ đến để kiểm tra răng miệng miễn phí tại phòng nha của bạn. Đây sẽ là một cách gây ấn tượng đối tuyệt vời đối với họ.

tao-dung-moi-quan-he
Kết nối, tạo dựng mối quan hệ

Nhất quán trong các chiến lược marketing

Đây là điều cuối cùng và quan trọng nhất. Dù bạn sử dụng chiến lược marketing nào đi nữa thì cũng cần phải đảm bảo tính nhất quán. Hãy chắc chắn rằng khách hàng sẽ hiểu được thông điệp mà bạn muốn gửi tới họ. Dù cho chiến lược của bạn có lớn hay nhỏ, tính nhất quán cũng sẽ giúp bạn đạt được những kết quả tốt. Theo quan điểm của Bo Bothe – nhà sáng lập & giám đốc điều hành của BrandExtract.com: “Một thương hiệu nhất quán sẽ  giúp gia tăng giá trị tổng thể công ty/doanh nghiệp của mình. Nhất quán sẽ giúp củng cố vị trí thương hiệu trên thị trường. Nhất quán giúp thu hút khách hàng chất lượng hơn với tỷ lệ giữ chân họ cao hơn”.

Tổng hợp: Công ty Anh & Em

 

Bài đăng lần đầu ngày: 8 Tháng Một, 2021 @ 9:52 chiều

Viết một bình luận

Contact Me on Zalo

RELAX. ENJOY.

Nộp CV của bạn

Đăng ký sửa tay khoan miễn phí