07 chiến lược kinh doanh phòng khám giúp thu hút được nhiều khách hàng

Nha khoa muốn phát triển cần một chiến lược kinh doanh phòng khám đúng đắn. Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt, chiến lược nào là hợp lý cho nha khoa của bạn? Tham khảo ngay 07 chiến lược kinh doanh phòng khám giúp thu hút được nhiều khách hàng.

Xem thêm: 05 cách marketing phòng khám giúp thu hút được nhiều bệnh nhân

Cạnh tranh để khác biệt

Người ta thường nghĩ, chiến lược kinh doanh đặt ra là phải trở thành số 1 thị trường. Tuy nhiên, đôi khi đó chỉ là ước mơ và không thể thành hiện thực. Trong những cuộc thi sẽ chỉ có một người chiến thắng duy nhất. Nhưng ngược lại trong kinh doanh, việc có 2 hoặc 3 doanh nghiệp dẫn đầu đều có lợi là chuyện hết sức thường tình.                                      

Cố gắng đánh bật đối thủ mạnh nhất trong ngành bằng việc bắt chước mọi đường đi nước bước của họ chính là chiến lược kinh doanh tệ nhất. Bạn nên tiếp cận những giá trị khác biệt để thành công.

7 chien luoc kinh doanh phong kham
Bạn nên tiếp cận những giá trị khác biệt để thành công.

Cạnh tranh vì lợi nhuận

Làm kinh doanh không chỉ ở việc bạn có thị phần lớn nhất trong thị trường. Hay phòng khám bạn đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Nó còn ở khoản lợi nhuận bạn tạo ra.

Vậy, nếu các chiến lược kinh doanh phòng khám bạn đề ra không mang mục đích rõ ràng về lợi nhuận, đương nhiên là bạn không nên mất thời gian và công sức thực hiện chúng.

Thấu hiểu thị trường trước khi xây dựng chiến lược kinh doanh phòng khám

Mỗi phòng khám đều là một phần của thị trường nha khoa. Thị trường này sẽ có những đặc điểm và tính cách riêng gì?  Và những đặc điểm này sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận mà phòng khám bạn có thể đạt được trong tương lai.

Thấu hiểu về thị trường, đối thủ sẽ hình thành tư duy chiến lược cho phòng khám, về cách giúp bạn tồn tại và cạnh tranh.

7 chien luoc kinh doanh phong kham
Thấu hiểu về thị trường, đối thủ sẽ hình thành tư duy chiến lược cho phòng khám.

Xác định đối tượng khách hàng

Điều hiển nhiên là bạn cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu và cách bạn phục vụ tệp khách hàng này. Bạn không thể cung cấp dịch vụ của mình cho tất cả mọi người. Bởi vì bạn chỉ có một lượng giới hạn khách hàng tiềm năng có chung một nhu cầu mà thôi.

Do đó, việc cần làm là xác định những bước để khiến khách hàng cảm thấy thỏa mãn nhu cầu của họ bằng những dịch vụ và giá trị bạn đem lại.

Hãy học cách nói không

Khi bạn đã thấu hiểu thị trường, thấu hiểu khách hàng, xây dựng được các giá trị cam kết của phòng khám, bạn sẽ dần nhận ra rằng có rất nhiều thứ mà chúng ta phải nói lời từ chối.

Sẽ có rất nhiều tệp khách hàng không phải khách hàng tiềm năng của bạn, các hoạt động kinh doanh mà bạn không cần thực hiện, và các dịch vụ bạn không nên cung cấp. Trong chiến lược kinh doanh phòng khám, bạn cần xác định rõ giữa việc phải làm và không nên làm.

7 chienl luoc kinh doanh phong kham giup thu hut nhieu khach hang
Trong chiến lược kinh doanh phòng khám, bạn cần xác định rõ giữa việc phải làm và không nên làm.

Không ngại thay đổi

Thị trường thay đổi, đối thủ thay đổi, nhu cầu và hành vi khách hàng thay đổi, công nghệ cải tiến,… Cò lý do gì cho bạn cứ đứng im? Sự cần thiết trong chiến lược kinh doanh phòng khám của bạn chính là sự nhạy bén trong việc phát hiện các xu hướng mới có thể áp dụng vào mô hình của minh. Nokia chính là ví dụ điển hình về việc sợ hãi không dám thay đổi.

Tư duy hệ thống

Chiến lược kinh doanh phòng khám cuối cùng là việc hình thành tư duy hệ thống. Hãy xây dựng data và dữ liệu chính xác để đưa ra các giả định cho sự phát triển nha khoa của bạn..

Những phán đoán của bạn không thể lúc nào cũng chính xác. Do đó, bạn cần nguồn data và số liệu thực tế. Điều này sẽ giúp bạn phán đoán chính xác hơn về khách hàng; về xu hướng thị trường; về mọi thứ,..

Tổng hợp: Công ty Anh&Em

Sharing is caring!

Đăng ký sửa tay khoan miễn phí