10 điều quan trọng mà nha sĩ mới vào nghề cần phải biết

Các nha sĩ mới có thể cảm thấy lo lắng và hoang mang khi bắt đầu làm chủ phòng khám. Nhưng có một số điều cơ bản mà các nha sĩ có thể thực hiện để ổn định và giúp bệnh nhân trở nên thoải mái.

Có thể khó khăn để chuyển kiến thức nha khoa từ trường học sang phòng khám nha khoa đầu tiên của bạn. Các nha sĩ mới sẽ phải mất một thời gian để chuẩn bị cho những thay đổi về vị trí mới của họ. Các bác sĩ nha khoa mới nên biết điều gì khi tiếp xúc với bệnh nhân của họ? Hãy cùng xem qua 10 bước cơ bản mà mọi bác sĩ nha khoa nên nhớ để có trải nghiệm tốt hơn cho bệnh nhân.

Đọc thêm: Top 3 lợi ích khi marketing nha khoa trên youtuTrung

Trung thực
Trung thực là yếu tố cần có đối với nhân sự phòng khám

 

Hãy trung thực

Các nha sĩ không nên ngại nói sự thật cho bệnh nhân của họ, ngay cả khi những điều đó không mang tính tích cực. Bệnh nhân nên được thông báo đầy đủ về các thủ tục được thực hiện. Nếu không, họ có thể cảm thấy choáng ngợp hoặc không chuẩn bị cho những gì sẽ xảy ra. Họ cũng có thể có phản ứng tiêu cực khiến họ thay đổi ý định về điều gì đó cần thiết cho việc chữa trị. Nếu một nha sĩ không trung thực với bệnh nhân của họ, họ sẽ có nguy cơ tuột mất bệnh nhân của mình.

Hãy cung cấp đầy đủ thông tin

Bệnh nhân cần phải tin tưởng vào nha sĩ của họ. Nếu không, họ có thể cảm thấy không  thoải mái khi tiếp tục điều trị trong tương lai, ngay cả khi đó là một bước điều trị đơn giản như chụp X-quang kỹ thuật số. Sự khó chịu của họ có thể dẫn đến tăng cơn đau, có thể làm chậm quá trình chữa bệnh. Không bác sĩ nào muốn bệnh nhân bị lo lắng hay hồi hộp khi bước chân vào phòng khám của mình.

Không thiên vị

Rất nhiều người có thái độ dè dặt khi đi khám răng. Họ sợ bị đánh giá về lựa chọn nha khoa hoặc chất lượng răng của họ. Nha sĩ không nên đánh giá bệnh nhân dựa trên những điều này và nên làm những gì tốt nhất cho bệnh nhân và mục tiêu sức khỏe răng miệng của họ, bất kể bệnh nhân đến văn phòng của bạn trong tình trạng nào.

Tập trung vào bệnh nhân

Các bác sĩ nha khoa không nên thảo luận về các vấn đề răng miệng của chính họ với bệnh nhân của mình. Điều này là do nha sĩ có khả năng làm ảnh hưởng cao đến tâm lý bệnh nhân khi họ nhận điều trị. Quan trọng nhất là bệnh nhân có thể tin tưởng nha sĩ của họ, nhưng sẽ lấy khó để bệnh nhân trao đi niềm tin của họ nếu nhận ra chính nha sĩ chữa trị cho mình có vấn đề về răng miệng.

Đọc thêm: 06 sai lầm phổ biến nhất trong điều trị nội nha và cách khắc phục

Trang phục và hành xử chuyên nghiệp

Luôn để ý đến trang phục và thái độ chuyên nghiệp. Nha sĩ không nên mặc cần jean, đi giày thể thao quá nổi bật hoặc đi dép xỏ ngón khi khám cho bệnh nhân. Điều quan trọng đối với nha sĩ là phải kiên nhẫn và tử tế khi ở bên bệnh nhân. Các nha sĩ phải luôn mỉm cười và nói chuyện tử tế để bệnh nhân cảm thấy thoải mái và được tôn trọng khi ở phòng khám của họ.

Bám sát lịch trình

Bệnh nhân thường đến nha sĩ với mong muốn được thăm khám ngay lập tức, nhưng việc này không phải lúc nào cũng có thể thực hiện được. Đôi khi, bệnh nhân phải mất nhiều thời gian hơn dự kiến ​​để sẵn sàng cho một cuộc hẹn của họ. Và những lần khác, nha sĩ phải mất nhiều thời gian hơn dự kiến ​​để kết thúc điều trị với bệnh nhân hiện tại. Nhưng các bác sĩ nha khoa nên cố gắng hết sức để điều chỉnh những hạn chế về thời gian này và không để bệnh nhân phải chờ đợi quá lâu.

Khéo léo khi đặt câu hỏi

Bệnh nhân thường hay e dè hay ngại đặt câu hỏi về việc vệ sinh răng miệng, nhưng đây là cách lành mạnh nhất để bệnh nhân biết rõ được các vấn đề tiềm ẩn về sức khỏe răng miệng của họ. Nha sĩ cũng cần biết liệu họ đã từng phẫu thuật răng bao giờ chưa, đã từng bị bệnh nướu răng hay trồng răng trước đây hay chưa. Qua đó, bác sĩ chuyên khoa sẽ tìm được ra hướng chữa trị tốt nhất cho bệnh nhân. Và sau khi nghe ý kiến từ bác sĩ, bệnh nhân có thể đưa ra được quyết định sáng suốt về việc họ có muốn nhận điều trị răng của chính mình hay không.

Hãy minh bạch về giá cả

Các nha sĩ nên cập nhật cho bệnh nhân về quy trình và giá cả. Bệnh nhân phải hiểu rõ về việc họ đang ở trong hệ thống hay ngoài hệ thống nha khoa và nếu họ nằm ngoài hệ thống, nha sĩ nên thông báo trước cho bệnh nhân về toàn bộ chi phí của ca điều trị. Bệnh nhân nào cũng muốn biết cụ thể chi phí thủ thuật hay phẫu thuật trước khi được thực hiện. Họ cũng muốn biết những gì sẽ xảy ra trong quá trình làm thủ tục điều trị.

Tạo một môi trường thoải mái

Nha sĩ có trách nhiệm tôn trọng và cư xử công bằng đối với tất cả bệnh nhân của mình. Thật không may, nhiều người có nhận thức tiêu cực về việc chăm sóc răng miệng và lo lắng về việc bị nha sĩ đánh giá. Bệnh nhân có thể cảm thấy khó thoải mái trong phòng khám vì họ có thể không muốn nha sĩ khám răng hoặc họ sẽ không dễ dàng đưa ra bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến việc điều trị hoặc chế độ ăn uống sau điều trị. Do đó, điều quan trọng là bệnh nhân phải cảm thấy luôn được chào đón ngay khi bước vào phòng khám của bạn. Điều này làm cho phòng khám của bạn gây thu hút về mặt hình ảnh và chào đón bệnh nhân nồng nhiệt khi họ bước vào.

Hẹn lịch tái khám

Bạn muốn bệnh nhân cảm nhận rằng họ được chào đón vào mỗi lần trở lại phòng khám của bạn và bạn muốn họ hiểu việc chăm sóc răng miệng thường xuyên có vai trò quan trong như thế nào trong chăm sóc sức khỏe toàn diện. Hãy cẩn trọng sắp xếp lịch khám tiếp theo của bệnh nhân trước khi họ rời phòng khám. Trò chuyện một cách tự nhiên với họ về tầm quan trọng của việc giữ cuộc hẹn này và bạn mong muốn gặp lại họ như thế nào.

Kết luận

Nha sĩ là nghề đứng giữa hai lĩnh vực y tế và dịch vụ, do đó, không chỉ riêng nha sĩ mới mà tất cả nha sĩ luôn phải nỗ lực trong việc giữ đúng y đức, đem lại những chỉ định điều trị tốt nhất, liên tục cập nhật kiến thức mới, kỹ năng lâm sàng phải giỏi để làm hài lòng bệnh nhân… 

 

Tổng hợp: Anh & Em

Nguồn: Dental economics

Viết một bình luận

Đăng ký sửa tay khoan miễn phí