Chăm sóc khách hàng trong nha khoa có những hình thức nào?

Chăm sóc khách hàng hiện đang được coi là một yếu tố quan trọng tạo dựng sự thành công cho doanh nghiệp. Đối với phòng khám nha khoa cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe thì chăm sóc khách hàng lại càng cần thiết. 

Đối với mỗi loại hình kinh doanh khác nhau sẽ có những hình thức chăm sóc khách hàng khác nhau. Vậy chăm sóc khách hàng trong nha khoa có những hình thức nào? Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu khái niệm của chăm sóc khách hàng. 

Xem thêm: Làm thế nào để nha khoa tạo trải nghiệm khách hàng xuất sắc

chăm sóc khách hàng nha khoa, Công ty Anh & Em | J. Morita Việt Nam
Chăm sóc khách hàng trong nha khoa vô cùng cần thiết

Chăm sóc khách hàng là gì? 

Chăm sóc khách hàng bao gồm những dịch vụ mà bạn cung cấp cho khách hàng trong suốt quá trình trong – sau khi khách hàng mua hàng. Những dịch vụ này đưa ra nhằm thỏa mãn những nhu cầu, mong muốn của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Đối với phòng khám nha khoa, chăm sóc khách hàng là những dịch vụ và thái độ của phòng khám đối với bệnh nhân trong và sau quá trình điều trị, nhằm giải quyết các vấn đề về răng miệng. Vậy có bao nhiêu hình thức chăm sóc khách hàng mà phòng khám nha khoa cần có?

Các hình thức chăm sóc khách hàng trong nha khoa 

Trước tiên, bạn cần phân nhóm khách hàng của phòng khám. Nhóm khách hàng nào cần được chăm sóc đặc biệt, nhóm khách hàng nào đang cần tư vấn, nhóm khách hàng nào có ý định nhưng đang phân vân,… để từ đó áp dụng những kịch bản chăm sóc khách hàng phù hợp. 

Điều này giúp tối ưu hiệu quả các hình thức chăm sóc khách hàng tại phòng khám. Qua đó giúp tăng sự uy tín và tăng lợi nhuận cho phòng khám.

Chăm sóc khách hàng trực tiếp tại phòng khám

Việc chăm sóc khách hàng không chỉ dừng lại ở bác sĩ, mà là trách nhiệm của toàn bộ nhân viên phòng khám. Tất cả nhân viên phòng khám cần nhận thức được điều này. 

Là chủ phòng khám, bạn cần thường xuyên hướng dẫn giúp nhân viên hiểu được tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng.

– Chăm sóc khách hàng trực tiếp tại phòng khám sẽ thể hiện qua thái độ ân cần và tận tâm. Thái độ ân cần và tận tâm ở đây là gì? Đó là sự nhiệt tình  của bác bảo  vệ. Là lời chào hỏi cùng nụ cười thân thiện của cô lễ tân. Là những chỉ dẫn, giải thích nhẹ nhàng và tận tình của bác sĩ. Bệnh nhân sẽ ấn tượng với một phòng khám thân thiện hơn là một phòng khám có thái độ thờ ơ với họ. Điều đó khiến họ có xu hướng quay trở lại phòng phòng khám.

Hầu hết các bệnh nhân đến phòng khám nha khoa đều mang tâm trạng lo sợ. Và sự thân thiện của các nhân viên phòng khám sẽ giúp họ cảm thấy an tâm và tin tưởng. Đặc biệt là các bệnh nhân nhỏ tuổi sẽ an tâm điều trị khi được lắng nghe những câu chuyện vui của bác sĩ.

Chăm sóc khách hàng nha khoa qua các hình thức online

Nếu chỉ dừng lại ở việc chăm sóc bệnh nhân trực tiếp tại phòng khám là không đủ. Bạn cần tận dụng tối đa các nền tảng xã hội như facebook, zalo, website. Các hình thức online này giúp bạn giao tiếp với bệnh nhân nhanh chóng và thuận tiện. Đồng thời cũng giúp bạn tiết kiệm các chi phí hơn các phương pháp truyền thống khác.

Với những công cụ này, bạn có thể:

– Gửi tin nhắn cho bệnh nhân về lịch khám, cách chăm sóc răng miệng sau điều trị,…

– Chương trình ưu đãi của phòng khám 

– Kịp thời giải đáp thắc mắc cho bệnh nhân

– Bệnh nhân dễ dàng đặt lịch hẹn

– Chăm sóc bệnh nhân sau điều trị 

– Thu thập ý kiến phản hồi của bệnh nhân về dịch vụ phòng khám

Ưu điểm lớn nhất của phương pháp này là tính riêng tư cao. Khách hàng có thể dễ dàng thể hiện quan điểm và phòng khám đưa ra những tư vấn khác nhau.

Xem thêm: Bật mí 03 hình thức quảng cáo nha khoa hiệu quả 2021

chăm sóc khách hàng nha khoa, Công ty Anh & Em | J. Morita Việt Nam
Các hình thức chăm sóc khách hàng online

Chương trình khuyến mãi là một hình thức chăm sóc khách hàng mới lạ

Một lượng khách hàng thân thiết góp phần tạo doanh thu ổn định cho phòng khám. Đồng thời họ cũng là một phần tạo dựng thương hiệu cho phòng khám. Vậy họ là đối tượng khách hàng đặc biệt cần có chương trình chăm sóc đặc biệt.

Bạn có thể áp dụng các hình thức khuyến mại như thẻ thành viên với những ưu đãi hấp dẫn, chương trình tặng quà sinh nhật, voucher giảm giá,… Đây cũng là một hình thức tri ân khách hàng. Các chương trình này giúp mối quan hệ giữa phòng khám và khách hàng thêm khăng khít.

Đồng thời các chương trình khuyến mại cũng sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng mới, và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng mới thành khách hàng thân thiết.

Kết luận:

Phòng khám nha khoa cũng là một loại hình kinh doanh dịch vụ. Vì thế, sự phát triển của phòng khám sẽ phụ thuộc phần nhiều vào trải nghiệm của bệnh nhân. Trải nghiệm đó tốt hay xấu sẽ phụ thuộc vào cách chăm sóc khách hàng của phòng khám.

Có ba hình thức chăm sóc khách hàng: trực tiếp, online và các chương trình khuyến mại. Bạn có thể tận dụng tối ưu những loại hình này để xây dựng mối quan hệ thân thiết với bệnh nhân. Từ đó giúp tăng độ uy tín và mở rộng tệp khách hàng cho phòng khám.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi: Công ty Anh và Em

Viết một bình luận

Đăng ký sửa tay khoan miễn phí