Những cách hiệu quả để điều trị cho bệnh nhân nha khoa phần 2

Làm thế nào để điều trị hiệu quả cho bệnh nhân nha khoa sẽ được tiếp nối trong bài viết này “Những cách hiệu quả để điều trị cho bệnh nhân nha khoa phần 2”.

, Công ty Anh & Em | J. Morita Việt Nam

Lập kế hoạch và môi trường văn phòng

Lập kế hoạch và môi trường văn phòng đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm lo lắng cho bệnh nhân. Từ phòng chờ đến ghế, bệnh nhân lo lắng tiếp nhận mọi thứ họ nhìn, nghe và ngửi thấy. Trong một số trường hợp, điều này có thể làm xấu đi trạng thái tinh thần của bệnh nhân.

Boland nói rằng điều quan trọng là việc lên lịch cho bệnh nhân điều trị răng vào buổi sáng. Vì các cuộc hẹn buổi chiều khiến họ có thêm thời gian để lo lắng và chỉ để tăng sự lo lắng. Logic tương tự cũng được sử dụng khi các bệnh nhân lo lắng đến văn phòng của Boland. Nhóm nghiên cứu cố gắng để bệnh nhân ngồi càng nhanh càng tốt để tránh bệnh nhân băn khoăn trong phòng chờ trong thời gian dài.

Bất kể thời gian bệnh nhân phải chờ đợi là bao lâu thì việc họ lo lắng vẫn không thể giản bớt. Nhưng một môi trường phòng nha yên tĩnh, mùi hương dễ chịu có thể giúp đảo ngược tác động của âm thanh của tay khoan hoặc mùi eugenol.

Ví dụ, trong phòng phẫu thuật của tôi, tôi có một bộ khuếch tán với các loại tinh dầu làm giảm căng thẳng, chiếu ánh sáng ấm áp, từ từ mờ dần thành các màu khác nhau, theo ông Bol Boland. Tôi cũng có cây và đèn muối Himalaya mà bệnh nhân phản ứng rất tốt.

Các cách khác để thiết lập môi trường văn phòng êm dịu bao gồm tránh ánh sáng khắc nghiệt, vô trùng có lợi cho ánh sáng tự nhiên; chơi nhạc nhẹ nhàng, lôi cuốn, các bức tường được trang trí với các áp phích và hình ảnh thư giãn; bàn phòng chờ với rất nhiều lựa chọn đọc sách; đóng cửa để giúp mặt nạ có mùi và âm thanh; và cung cấp cho bệnh nhân thực phẩm và/hoặc đồ uống.

Văn phòng của chúng tôi có rất nhiều ánh sáng mặt trời tự nhiên, với rất nhiều cửa sổ, Bol nói. Chúng tôi cũng pha cà phê cho bệnh nhân của mình và có một máy làm mát nước để thuận tiện cho họ.

Cách tiếp cận khác

Mùi là cảm giác gắn liền với trí nhớ nhất và vì trải nghiệm nha khoa tiêu cực trước đây là một trong những yếu tố dự báo mạnh nhất về lo âu nha khoa, nên che giấu mùi mạnh trong phòng khám nha khoa cho bệnh nhân lo lắng về răng.

Giới thiệu mùi xung quanh dễ chịu thông qua các máy làm mát không khí tự do hoặc tự động là một giải pháp. Tuy nhiên, có những cách tiếp cận khác, chẳng hạn như liệu pháp mùi hương, trong đó tinh dầu của cây thơm có thể được sử dụng để tạo ra các tác dụng sinh lý hoặc dược lý tích cực. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng hít phải mùi hương dễ chịu có tác dụng giải lo âu và cải thiện tâm trạng, ngay cả ở những bệnh nhân không có lo lắng về răng miệng.

Giúp bệnh nhân thư giãn về thể chất, ngoài tinh thần, là một chiến lược khác cho những người gặp phải lo lắng về răng miệng. Kỹ thuật thở đúng là một trong những cách cơ bản nhất để khuyến khích thư giãn cơ thể. Trên thực tế, khi Boland đang chăm sóc cho một bệnh nhân mắc chứng lo âu nha khoa, một trong những điều đầu tiên cô làm là huấn luyện họ thông qua các kỹ thuật thở. Chẳng hạn như thở cơ hoành dựa vào việc sử dụng cơ hoành để giảm căng thẳng ở ngực và cung cấp nhiều oxy hơn cho cơ thể mỗi hơi thở. 2 Thư giãn cơ bắp có thể được thực hiện đồng thời bằng cách căng một bộ cơ cụ thể trong khi hít vào và thư giãn chúng trong khi thở ra.

Hình ảnh hướng dẫn là một cách tiếp cận kết hợp thư giãn tinh thần và thể chất vào một bài tập thể dục trí óc. Bệnh nhân được dạy để phát triển một hình ảnh tinh thần về một trải nghiệm dễ chịu, yên tĩnh, đầy đủ với các chi tiết cụ thể, cụ thể như âm thanh, mùi và màu sắc hướng dẫn sự chú ý của họ để đạt được sự thư giãn, do đó làm giảm sự lo lắng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hình ảnh có hướng dẫn có hiệu quả trong điều trị đau khổ, tâm trạng và các triệu chứng lo âu liên quan đến đau mãn tính, rối loạn lo âu xã hội, rối loạn tăng động/giảm chú ý và đau do ung thư.

Nó cũng tương đối dễ học, dạy và sử dụng trong thực hành nha khoa hàng ngày.

Phần kết luận

Lo lắng trong nha khoa có thể gây hại cho bệnh nhân và các chuyên gia nha khoa làm việc để chăm sóc họ. Trong những trường hợp này, một đội nha khoa phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung để giảm bớt sự lo lắng của bệnh nhân trong cả ngắn hạn và dài hạn.

Giảm bớt sự lo lắng của bệnh nhân thông qua giao tiếp đơn giản đã được chứng minh là có hiệu quả, cũng như thể hiện sự hiểu biết và sự đồng cảm thông qua lời nói và hành động. Đặt các bệnh nhân lo lắng kiểm soát cuộc hẹn, chẳng hạn như cho phép họ ra lệnh bắt đầu và dừng thời gian, có thể giúp thư giãn trạng thái tinh thần của họ. Thư giãn thể chất cũng là một phần của phương trình, với các kỹ thuật thở, mùi thơm dễ chịu và âm nhạc êm dịu đều đóng một vai trò.

Điều quan trọng đối với tất cả các thành viên trong nhóm nha khoa là thực hành những cách hiệu quả để giúp những bệnh nhân mắc chứng lo âu nha khoa tiến về phía trước vì lợi ích cho sức khỏe của họ. Các cách tiếp cận được thảo luận trong bài viết này có thể làm điều đó, như được thể hiện bởi các văn phòng mang nhãn hiệu Nha khoa Aspen đã sử dụng thành công các phương pháp này và hơn thế nữa.

Viết một bình luận

Đăng ký sửa tay khoan miễn phí