5 Cách hiệu quả để tăng doanh thu phòng khám

Trung bình 1 phòng khám nha khoa cần nhiều hơn 20 khách/tháng để để đảm bảo lợi nhuận và duy trì phòng khám. Nhưng dưới sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, phòng khám đôi khi không có được lượng khách hàng như ý. Dưới đây, chúng tôi xin gợi ý 5 cách giúp tăng doanh thu phòng khám, các bác sĩ có thể tham khảo để thúc đẩy hoạt động nha khoa của mình.

Xem thêm: 03 công cụ thiết kế ảnh/video quảng cáo phòng khám miễn phí

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mạnh giúp đẩy mạnh doanh thu

Bộ nhận diện thương hiệu là cơ sở cho tất cả các tương tác đại diện cho phòng khám. Trước tiên, phòng khám nên tạo cho mình logo và slogan phong cách, nêu bật được triết lý kinh doanh của của mình. 

Tương tác đầu tiên của khách hàng tiềm năng nhiều khả năng là trên website. Vì vậy trang web phải tạo ấn tượng tốt và nên đực tối ưu hóa cho thiết bị di động. Trang web của bạn đóng vai trò như một danh thiếp. Hãy đảm bảo nó trông chuyên nghiệp, bố cục rõ ràng. Cung cấp thông tin cơ bản của phòng khám mà bệnh nhân cần như địa chỉ, thông tin liên hệ và các dịch vụ bạn cung cấp. Bạn có thể thuê nhà thiết kế trang web chuyên nghiệp. Đồng thời lên chiến lược SEO phù hợp để tăng độ hiện diện trên thị trường trực tuyến. Bạn cũng có thể chia sẻ các bài đăng giống như blog thông tin. Theo dõi các câu hỏi và câu trả lời của mình để tạo kết nối tốt hơn với bệnh nhân tiềm năng.

Bên cạnh đó, việc phát triển fanpage đồng bộ cũng tạo sự chú ý tới khách hàng.

05 cach tang doanh thu phong kham hieu qua
Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mạnh giúp đẩy mạnh doanh thu

Tăng cường quan hệ cộng đồng và tài trợ xã hội

Quan hệ cộng đồng và tài trợ phát triển xã hội là lựa chọn khôn ngoan trong marketing. Hỗ trợ hoạt động phi lợi nhuận giúp xây dựng cảm giác thiện chí đối với phòng khám của bạn. Phòng khám của bạn có thể cân nhắc các hoạt động như: tổ chức khám răng miệng miễn phí cho học sinh, tặng túi đựng đồ ăn kèm với bàn chải đánh răng, chỉ nha khoa và thông tin về sức khỏe răng miệng của trẻ, đồng tài trợ cho các chương trình, sự kiện cộng đồng, tham gia vào một sự kiện từ thiện hoặc công việc tình nguyện. 

Điều này sẽ làm tăng marketing truyền miệng, góp phần tạo hiệu quả cho hoạt động tiếp thị trực tiếp.

Tăng doanh thu phòng khám bằng hoạt động email-marketing

Email marketing là cách làm rất phổ biến. Hiện nay nó đang được phát triển và ứng dụng mạnh mẽ vì tính khá thi của nó. Email marketing không chỉ giúp thu hút khách hàng mới, mà còn duy trì mối quan hệ với những bệnh nhân hiện tại. 

Phòng khám có thể thu hút khách hàng bằng cách gửi email thông tin về phòng khám và những chương trình ưu đãi đang thực hiện, lời mời tham gia chương trình khuyến mãi, hay đơn giản là những mẹo giúp bảo vệ răng miệng …

tăng doanh thu phòng khám
Tăng doanh thu phòng khám bằng hoạt động email-marketing

Tạo quảng cáo bằng video

Video giúp khách hàng tiếp cận với các thông tin của bạn nhanh hơn. Đồng thời tạo trải nghiệm tốt hơn so với quảng cáo bằng hình ảnh. Các khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng tham gia các dịch vụ của bạn hơn nếu họ có thể xem nhân viên của bạn tại nơi làm việc, tìm hiểu về quy trình và cảm thấy có mối liên hệ cá nhân với bạn. Các bác sĩ nên sử dụng video để tăng tỉ lệ chuyển đổi các chiến dịch quảng cáo của mình. 

Ghi danh trên các kênh cung cấp thông tin doanh nghiệp

Trang Vàng là 1 trong số ít những trang web đạt hàng chục nghìn lượt truy cập mỗi ngày. Đây còn là cầu nối giữa doanh nghiệp và các khách hàng tiềm năng. Bởi trang cung cấp các thông tin liên quan đến sản phẩm dịch vụ, thị trường chung. Trang Vàng hỗ trợ dễ dàng tra cứu danh mục sản phẩm, dịch vụ, thông tin chi tiết về doanh nghiệp. Đồng thời, khi phòng khám đưa thông tin của mình lên Trang Vàng, những thông tin này sẽ được ưu tiên xuất hiện nổi bật hơn, do đó khách hàng dễ nắm bắt hơn so với các bên khác. Nhờ vào công cụ tìm kiếm Google, thông tin này sẽ được đến với người xem rất dễ dàng.

Tổng hợp: Công ty Anh&Em

 

 

Đăng ký sửa tay khoan miễn phí