05 lý do bạn cần có một logo nha khoa ngay hôm nay

Logo nha khoa có vai trò quan trọng, là nền tảng phòng khám của bạn. Nó giúp khách hàng hiểu: Bạn là ai? Bạn làm gì? Và giá trị của bạn? Dưới đây là 05 lý do bạn cần có một logo nha khoa ngay hôm nay.

Logo là gì?

Theo Wikipedia, Logo (viết tắt của từ logotype) hay biểu trưng trong tiếng việt là một yếu tố đồ họa kết hợp với cách thức thể hiện nó để tạo thành một nhãn hiệu hay thương hiệu, hình ảnh đại diện cho một công ty, tổ chức hoặc hình ảnh biểu trưng của một sự kiện, cuộc thi, phong trào hay một cá nhân nào đó.

Nói cách khác, Logo là một biểu tượng. Nó được thể hiện bằng hình ảnh, văn bản, hình ảnh hoặc sự kết hợp của các yếu tố này. Khi được thiết kế đúng cách, logo doanh nghiệp sẽ truyền tải những gì một tổ chức đó làm, giá trị cốt lõi, lý tưởng và sứ mệnh.

05_ly_do_ban_can_co_1_logo_nha_khoa_ngay_hom_nay
Logo nha khoa có vai trò quan trọng, là nền tảng phòng khám của bạn

Nha khoa là một mô hình doanh nghiệp. Chính vì thế việc sở hữu một logo ấn tượng và phù hợp và rất quan trọng.

Đọc thêm: Tại sao bác sĩ nha khoa cần xây dựng thương hiệu cá nhân?

Các yếu tố tạo nên một logo nha khoa?

Kiểu chữ 

Một vài ví dụ về các thương hiệu nổi tiếng sử dụng kiểu chữ trong logo sáng tạo của họ là: Disney, Google, LinkedIn, Coca-Cola hoặc Netflix.   

Một số công ty sử dụng tên doanh nghiệp đầy đủ trong logo. Điều này rất hiệu quả nếu tên đủ ngắn, như các ví dụ ở trên. Bạn cũng có thể tùy chọn sử dụng chữ viết tắt của tên nha khoa. Hoặc chỉ chữ cái đầu tiên, trong trường hợp tên nha khoa chỉ có một từ.

Hình ảnh 

Hình ảnh có thể là bất kỳ thứ gì, từ hình học trừu tượng hoặc hình ảnh phức tạp. Trong trường hợp bạn sử dụng thứ gì đó phức tạp hơn, điều cần thiết là đảm bảo rằng logo của bạn trông rõ ràng ngay cả sau khi bạn thay đổi kích thước.

Màu sắc  

Màu sắc đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế logo của phòng khám. Lựa chọn màu sắc tốt nhất cho logo thương hiệu của bạn không chỉ dừng lại ở màu sắc đẹp nhất hoặc màu sắc cá nhân bạn thích. Đó là một quyết định chiến lược cho mọi người biết bạn sẽ được nhìn nhận như thế nào. Thông thường, một logo bao gồm tối đa ba màu, được lựa chọn cẩn thận để gửi đúng thông điệp.

05-ly-do-ban-can-co-logo-nha-khoa-ngay-hom-nay
Màu sắc đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế logo của Nha khoa

05 lý do bạn cần có một logo nha khoa ngay hôm nay

Thể hiện thương hiệu phòng khám

Giả sử khách hàng của bạn đang xem một trong những quảng cáo của bạn lần đầu tiên. Trong quảng cáo, bạn nói về các dịch vụ mà phòng khám bạn đang cung cấ. Đồng thời cũng có logo. Tại thời điểm đó, khách hàng sẽ có thể kết nối được quảng cáo và nha khoa của bạn. 

Điều này rất có hiệu quả ngay cả khi bạn chạy chiến dịch nhận diện thương hiệu và thiết kế logo phòng khám của bạn hiển thị ở cuối quảng cáo. 

Vì vậy, nếu bạn có kế hoạch mở rộng phạm vi tiếp cận của mình, việc in dấu logo doanh nghiệp khi làm quảng cáo là điều bắt buộc. Rốt cuộc, làm sao khách hàng tiềm năng biết được thương hiệu nào đang được quảng cáo nếu không có logo thương hiệu?

Tăng mức độ nhận diện của khách hàng

Việc sử dụng một logo nha khoa sáng tạo trên tất cả các quảng cáo sẽ nâng cao khả năng hiển thị của thương hiệu. Đặc biệt tăng mức độ nhận diện của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.

Trên hết, nếu bạn có một logo ấn tượng và kết hợp nó với một quảng cáo hấp dẫn, bạn chắc chắn sẽ thu hút sự tò mò của khán giả. Mọi người thích khám phá và thử những thương hiệu mới, vì vậy hãy đặt bản thân ra ngoài và để thế giới chú ý đến bạn.  

Xây dựng niềm tin thương hiệu

Kết hợp logo trong quảng cáo sẽ giúp xây dựng niềm tin thương hiệu rất tốt. Và càng nhiều người nhìn thấy quảng cáo bên cạnh logo của bạn, họ sẽ nhanh chóng làm quen với thương hiệu của bạn.

Tính nhất quán là rất quan trọng bởi vì bạn muốn khán giả quen thuộc với logo của mình. Khi mọi người nhìn vào quảng cáo, họ cũng nhìn vào logo, đặc biệt là nếu họ không thể biết ngay tên phòng khám.

Đọc thêm: 04 cách xây dựng niềm tin của khách hàng về thương hiệu nha khoa

05-ly-do-ban-can-co-logo-nha-khoa-ngay-hom-nay
Kết hợp logo trong quảng cáo sẽ giúp xây dựng niềm tin thương hiệu rất tốt.

Giữ thương hiệu nhất quán

Một trong những điều tuyệt vời khi sử dụng logo trong các chiến dịch quảng cáo là gửi một thông điệp nhất quán trên tất cả các kênh của bạn. Bao gồm trực tuyến và ngoại tuyến.

Đôi khi, bạn có thể không có thời gian để tạo một chiến dịch quảng cáo công phu. Những gì bạn có thể làm là tạo một quảng cáo chỉ với một số yếu tố: văn bản, nền nhiều màu sắc, hình ảnh hấp dẫn và biểu trưng thương hiệu của bạn. 

Bạn cũng có thể sử dụng logo của mình trong quảng cáo để tạo ra một cái gì đó sáng tạo. Vì vậy một logo đa năng có thể có nhiều mục đích khác nhau.

Phân biệt với đối thủ

Logo giống như một dấu vân tay – duy nhất và bắt nguồn từ DNA của công ty. Mặc dù một số logo nhất định được liên kết với các ngành cụ thể. Bạn có thể tạo biểu tượng khác biệt của riêng mình và có thể khiến mọi người chú ý đến bạn nhiều hơn. Một logo tốt cho thấy bạn là ai, giá trị của bạn và những gì bạn mang lại mới cho ngành. 

Tổng hợp: Công ty Anh & Em

 

Bài đăng lần đầu ngày: 21 Tháng Một, 2021 @ 8:35 sáng

Viết một bình luận

Contact Me on Zalo

RELAX. ENJOY.

Nộp CV của bạn

Đăng ký sửa tay khoan miễn phí