Năm 2020 là một năm nhiều biến động trong marketing nói chung và marketing nha khoa nói riêng. Năm 2021 chính là cơ hội để chúng ta có những bước tiến mới. Cùng Anh & Em dự đoán 05 xu hướng marketing nha khoa trong năm 2021 nhé!
Xem thêm: 5 cách hiệu quả để tăng doanh thu phòng khám
Xu hướng video marketing
Một nửa số người dùng thích xem nội dung video hơn là nội dung văn bản. Chính vì thế việc video trở thành xu thế marketing nha khoa trong năm nay là điều tất yếu. Trên bất kỳ nền tảng nào, website hay các kênh truyền thông xã hội, sử dụng video có thể tạo hiệu ứng lan truyền (viral) hiệu quả.
Làm thế nào để tạo một video viral? Các mẹo chăm sóc sức khỏe răng miệng hay những lời khuyên từ một chuyên gia nha khoa sẽ luôn là các chủ đề được yêu thích. Tích cực sáng tạo các video, quảng cáo chúng trên các kênh khác nhau chính là chiến lược marketing hiệu quả.
Marketing online qua mạng xã hội
Marketing nha khoa là chìa khóa để nâng cao nhận thức và chống lại thông tin sai lệch về các vấn đề sức khỏe quan trọng. Bởi vì có rất nhiều tin tức giả được lan truyền khi nói đến lĩnh vực nha khoa. Bạn có thể tận dụng các kiến thức chuyên môn của mình để đưa ra những thông tin chính xác.
Bạn cũng có thể tạo Nhóm Facebook nơi bạn có thể tương tác với bệnh nhân hoặc khách hàng. Nhóm có thể giúp bạn xây dựng kết nối mạnh mẽ hơn với khách hàngcủa mình. Đặc biệt là tham gia vào các cuộc trò chuyện cá nhân hơn với họ.
Content marketing – xu hướng marketing nha khoa 2021
Chúng ta không thể phủ nhận vai trò quan trọng của content marketing ngày nay. Đây chính là yếu tố then chốt quyết định việc thu hút khách hàng. Chính vì thế, content cũng chính là một trong những xu hướng marketing nha khoa năm 2021 này.
Mỗi một chiến dịch marketing, nội dung vẫn đóng vai trò chủ đạo. Nó không chỉ cung cấp đầy đủ thông điệp, thông tin mà còn tạo ra nhu cầu cho khách hàng mục tiêu. Từ đó thúc đẩy quá trình mua hàng của họ.
Hãy sử dụng content như một cầu nối giữa bạn và khách hàng. Hãy nói những gì khách muốn nghe, chạm đến những “nỗi đau” (pain point) của họ. Từ đó, nha khoa của bạn chính là nơi uy tín, chiếm trọn được lòng tin của khách hàng.
SEO tìm kiếm bằng giọng nói
Trong thời buổi công nghệ và smartphone thịnh hành như hiện nay thì SEO tìm kiếm bằng giọng nói sẽ trở thành xu hướng marketing nha khoa năm nay. Tiện lợi, không cần nhập chữ, nhanh chóng,… mọi thông tin đều xuất hiện khi bạn thu giọng nói vào thanh tìm kiếm. Các chuyên gia phát hiện ra rằng tìm kiếm bằng giọng nói mang lại kết quả khác với tìm kiếm văn bản. Chính vì thế, xu hướng tìm kiếm thông tin bằng giọng nói và những người nắm bắt được xu thế này chắc chắn sẽ chiếm lĩnh được thị phần này.
Inbound marketing
Inbound marketing dự đoán sẽ là xu hướng marketing nha khoa năm 2021. Inbound marketing là quá trình tạo ra và chia sẻ những nội dung hữu ích cho cộng đồng. Bắt đầu từ những nội dung thật sự hấp dẫn đối với nhóm khách hàng bạn đang hướng tới, Inbound marketing sẽ thu hút được thêm nhiều khách hàng tiềm năng và khiến họ tin tưởng vào nha khoa của bạn.
Inbound marketing sử dụng kết hợp nhiều hoạt marketing khác nhau. Bao gồm: những thông tin hữu ích qua blog, các hoạt động trực tiếp (SEO, quảng cáo) và các cách khác để phát triển khách hàng tiềm năng trong dài hạn. Điều này giúp cho quá trình tiếp cận và nuôi dưỡng khách hàng diễn ra xuyên suốt cả trong và sau khi kết thúc hành trình mua hàng.
Dưới đây là một số ý tưởng các nha khoa có thể áp dụng trong chiến lược này:
– Chia sẻ các thông tin về các bệnh lý răng miệng;
– Những công nghệ mới nhất trong ngành;
– Các mẹo chăm sóc sức khỏe răng miệng;
– Những lời khuyên từ chuyên gia;
– Các ưu đãi và dịch vụ dành riêng cho khách hàng thân thiết;…
Cách dễ nhất để tìm ý tưởng là thực hiện nghiên cứu từ khóa để xem mọi người sử dụng cụm từ nào khi thực hiện truy vấn tìm kiếm trong công cụ tìm kiếm.
Theo: Công ty Anh & Em
Bài đăng lần đầu ngày: 12 Tháng ba, 2021 @ 3:07 chiều