12 thủ thuật SEO nha khoa mới nhất cho 2022 ( Phần 1 )

Thủ thuật SEOTối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một trong những yếu tố rất quan trọng của Marketing nha khoa. Nó  không chỉ để thu hút bệnh nhân mới mà còn giúp giữ bệnh nhân hiện tại của phòng khám. Bạn có thể đã quá quen với các chiến thuật SEO thông thường giúp  tăng thứ hạng tìm kiếm để tạo ra nhiều lưu lượng truy cập vào website phòng khám của mình.

Tuy nhiên ở bài viết này  , chúng tôi cung cấp cho các bạn thêm 12 thủ thuật mới nhất hiện nay  (sáu trong bài viết này và phần còn lại sẽ ở phần hai) là các chiến lược phù hợp và thiết thực bạn có thể SEO tốt hơn ngay bây giờ và trong năm 2022 sắp tới . Hãy thử làm theo các hướng dẫn dưới đây  và xem thứ hạng SEO  của bạn sẽ cao hơn bao giờ hết!

Xem thêm bài viết :

5 lời khuyên về Seo dành cho quản lý nha khoa

7 xu hướng Seo 2021

Tập trung vào SEO trên Google Maps 

thu-thuat-se0
Hình 1 : Ví dụ minh họa một người gõ tìm kiếm ” nha khoa gần tôi” trên Google

Phần lớn bệnh nhân tiềm năng sử dụng Google Maps để tìm một nha sĩ gần đó. Tối ưu hóa tài khoản Google Doanh nghiệp – tiếng anh là Google My Business  (GMB) sẽ giúp  doanh nghiệp nha khoa của bạn  hiển thị trên Google Maps. Mục tiêu là tối ưu hóa tài khoản GMB  của bạn để khi khách hàng tìm kiếm, tên nha khoa của bạn sẽ hiện lên trong TOP 3  — ba danh sách hàng đầu trong Google Maps.

Một phòng khám nha khoa có thể tối ưu hóa tài khoản Google Doanh nghiệp bằng cách xác nhận và xác minh nha khoa của mình trong mục thông tin doanh nghiệp. Bước tiếp theo là điền tất cả thông tin, bao gồm giờ hoạt động, dịch vụ, bảo hiểm được chấp nhận, khu vực phục vụ và mô tả chi tiết phòng khám, dịch vụ mà nha khoa bạn cung cấp. Hãy càng chi tiết càng tốt — bạn càng có nhiều thông tin trong hồ sơ GMB của mình thì SEO sẽ càng tốt.

Đăng bài viết trên Google Doanh nghiệp 

Bạn càng đưa nhiều thông tin, bài viết vào tài khoản GMB của mình, thì doanh nghiệp của bạn sẽ có thứ hạng cao hơn khi khách hàng tìm kiếm các từ khoá có liên quan đến “địa phương” hoặc “ở gần tôi”.

Ví dụ: tôi biết một phòng khám nha khoa  chỉ có một bài đánh giá trên hồ sơ GMB của họ  và xếp thứ 4 trong Google Maps cho cụm từ khóa “nha sĩ gần tôi”. Vị trí số 4 không nằm trên trang đầu tiên và nha khoa đó nhận được rất ít cuộc gọi từ bệnh nhân mới. 

Nhận thấy điều  đó , phòng khám quyết định xác nhận quyền sở hữu và xác minh tài khoản GMB của mình, sau đó bắt đầu đăng bài lên tài khoản hàng tuần. Việc đăng bài liên tục đã nâng thứ hạng của phòng khám lên vị trí thứ hai, sau nhiều ngày đăng bài thì cuối cùng nha khoa của họ  đã lên trang đầu tiên của tìm kiếm cho từ khoá “ nha khoa ở gần tôi”. Phòng khám ngay lập tức bắt đầu nhận được điện thoại từ những bệnh nhân mới đang tìm kiếm họ trên  Google Maps.

Đăng lên tài khoản GMB của phòng khám nha khoa  là một chiến thuật SEO nha khoa cần thiết mà hầu hết các nha khoa đều quên mất hoặc bỏ qua nó không. Bạn sẽ có được một bước nhảy vọt trong cuộc cạnh tranh của mình nếu bạn bắt đầu quan tấm đến GMB của mình.

Tăng các bài đánh giá trên Google

Các bài đánh giá trên Google là một phần của thuật toán xếp hạng Google Maps, nhưng các bài đánh giá này chỉ chiếm ít hơn 10% trong bảng xếp hạng. Nếu bạn có nhiều đánh giá hơn đối thủ cạnh tranh của mình, điều đó không có nghĩa là bạn sẽ xếp hạng cao hơn họ. Nhưng đừng lo lắng về thứ hạng của bạn, điều quan trọng là bạn phải đang ở trong Top 3 đánh giá tốt nhất Google Maps

Các bệnh nhân tiềm năng gọi đến danh sách nha khoa trên trang đầu tiên có nhiều đánh giá tích cực nhất. Vì vậy, mặc dù bạn có thể không phải là danh sách hàng đầu, nhưng bạn sẽ nhận được nhiều cuộc gọi từ bệnh nhân mới hơn nếu bạn có nhiều đánh giá hơn đối thủ cạnh tranh của mình. Đừng quên đánh giá trên các nền tảng khác, đặc biệt là trên Facebook. Hãy dành thời gian hỏi tất cả bệnh nhân của bạn xem họ có sẵn sàng đăng bài đánh giá trên Facebook và Google hay khôn – điều này là vô cùng cần thiết và không hề lãng phí thời gian của bạn chút nào.

Nội dung là chìa khóa cho SEO  nha khoa

Nếu bạn có thể sản xuất nội dung mới và độc đáo thì website hay blog và các trang mạng của bạn sẽ càng tốt hơn. Google công nhận nội dung mới và thưởng cho những bài viết này thứ hạng cao hơn trên thanh tìm kiếm.

Bạn có thể đăng các nhận xét thục tế từ khách hàng hay bệnh nhận của bạn, và Google sẽ đánh giá cao điều đó . Đồng thời với dạng content này sẽ giúp đảm bảo rằng tất cả các bài viết của bạn là nội dung gốc.

Một cách tốt để tạo nội dung quảng cáo tốt  là sử dụng  blog – một nơi cho bạn thoả sức sáng tạo  nội dung thường xuyên. Vấn đề lớn nhất với việc viết blog là thời gian . Viết một bản sao hay không phải là điều dễ dàng và cần rất nhiều thời gian để sắp xếp các suy nghĩ . Nếu bạn chưa biết nên chọn chủ đề gì cho blog của mình có thể tham khảo 9 chủ đề blog nha khoa này.

Có chiến lược xây dựng liên kết nội bộ vững chắc ( Internal Link )

Để chứng minh với các công cụ tìm kiếm rằng trang web  và tài khoản GMB của bạn muốn  xếp hạng cao cho một từ khóa  nào đó cụ thể, bạn phải gửi tín hiệu đến Google cho biết bạn muốn xếp hạng từ khóa nào. Một trong những tín hiệu quan trọng nhất  là liên kết trang web nội bộ hay còn gọi là Internal Link. Những liên kết này từ một trang trên trang web của bạn đến một trang khác. Tạo cấu trúc liên kết nội bộ cho Google biết những từ khóa nào là cần thiết. 

Ví dụ: nếu bạn muốn xếp hạng cao cho từ khoá “cấy ghép nha khoa”, bạn cần một trang dịch vụ cấy ghép nha khoa tùy chỉnh và rất nhiều liên kết trên khắp trang web của bạn liên kết đến trang đó.

Viết blog có thể hữu ích để tạo liên kết nội bộ. Một blog về cấy ghép nha khoa có thể liên kết đến trang dịch vụ cấy ghép nha khoa của bạn, trang này cho Google biết, “Chúng tôi chuyên về cấy ghép nha khoa và chúng tôi nên xếp hạng cao về cấy ghép!” Liên kết nội bộ sẽ giúp mọi người tìm và điều hướng trang web của bạn, đồng thời nó cung cấp cho Google một cách để xem tính kết nối của trang web của bạn, đây là một yếu tố xếp hạng quan trọng.

Có chiến lược xây dựng liên kết bên ngoài vững chắc ( External Link )

Có liên kết bên ngoài đi và đến. Các liên kết ra ngoài trỏ đến một trang web khác và các liên kết trong trỏ đến trang web của bạn. Đối với các liên kết ra bên ngoài, bạn sẽ muốn kết nối với các trang web theo ngành cụ thể và các doanh nghiệp địa phương. Khi bạn liên kết với Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ, trang web của hội đồng nha khoa tiểu bang của bạn hoặc trang web của các nhà sản xuất nha khoa, Google sẽ nhận ra mức độ liên quan trong ngành nha khoa.

Khi bạn liên kết ra bên ngoài với các doanh nghiệp địa phương, Google sẽ nhận ra mức độ liên quan của địa phương; thật tốt khi đề cập đến một số địa điểm hoặc công ty yêu thích của bạn trong khu vực của bạn. Một cách đơn giản là thêm các trang vị trí vào trang web của bạn. Tôi nói thêm về các trang địa điểm website nha khoa trong phần hai của bài viết này.

Các liên kết đến là từ các trang web khác và liên kết đến trang web của bạn. Bạn nên kiểm tra các liên kết đến trang của bạn trong tất cả các công cụ tìm kiếm và thư mục chính để đảm bảo là nó phù hợp và liên quan đến website của bạn.

Nếu bạn nhận được các liên kết đến không liên quan gì đến nha khoa, Google thường coi đây là thư rác và bạn sẽ bị tụt xuống thứ hạng thấp hơn. Đảm bảo rằng các liên kết đến trang web của bạn có liên quan đến nha khoa hoặc liên quan đến địa phương. đây.

Một mẹo liên kết trong và ngoài là liên kết từ trang web nha khoa của bạn với tài khoản Google Doanh nghiệp và ngược lại. Liên kết đến trang web của bạn khi bạn đăng lên tài khoản GMB (mục số 2 trong bài viết này). Khi bạn viết blog tùy chỉnh cho trang web của mình, hãy nhớ liên kết lại bài đăng với tài khoản GMB của bạn. Loại liên kết này giúp Google tạo kết nối rõ ràng giữa trang web và danh sách của bạn trên Google Maps. Điều này sẽ dẫn đến thứ hạng SEO  tốt hơn.

Xem thêm : 12 thủ thuật SEO nha khoa mới nhất cho 2022 ( Phần 2 )

Được dịch thuật và tổng hợp bởi : Công ty Anh và Em

Tìm hiểu thêm: Dentis Economics 

Viết một bình luận

Đăng ký sửa tay khoan miễn phí