5 Chỉ số cần được theo dõi trong mọi thực hành nha khoa

Khi các phòng nha biết chỉ số phát triển của mình thì chắc chắn họ sẽ phát triển hơn nữa. Nhưng làm thế nào để họ làm điều đó? Dưới đây là 5 chỉ số Nha sĩ hàng đầu nên xem xét để theo dõi trong quá trình thực hành nha khoa.

Chỉ số trong thực hành nha khoa?

Chỉ số cần được theo dõi trong mọi thực hành nha khoa

Là một Nha sĩ bạn luôn luôn thực hành nha khoa, bạn không ngừng đánh giá sức khỏe tổng thể của từng bệnh nhân. Để làm điều này, bạn sử dụng nhiều phương pháp, công nghệ và quy trình. Bạn cũng rút ra kinh nghiệm trước đây của mình với từng bệnh nhân khi xác định xem mỗi người cần gì.

Cơ sở dữ liệu trí óc này là độc nhất đối với bạn. Nó là một phần quan trọng trong khả năng cung cấp điều trị và chữa bệnh của bạn. Tương tự như cách bạn sử dụng tất cả chuyên môn và nguồn lực của mình trong việc chăm sóc bệnh nhân. Cũng có những số liệu, quy trình, nguyên tắc và công cụ quan trọng có thể giúp bạn đánh giá sức khỏe của việc thực hành nha khoa. Những chỉ số hiệu suất chính (KPIs) này không chỉ giúp bạn chẩn đoán những gì xảy ra trong quá trình thực hành của bạn. Chúng còn được sử dụng để giúp bạn điều trị, cải thiện sức khỏe của thực hành của bạn.

Phản ánh về những câu hỏi

Nhóm của tôi làm việc với hàng ngàn nhà cung cấp trên cả nước. Chúng tôi thường nghe thấy một số biến thể của câu hỏi này từ họ. Làm thế nào tôi có thể theo dõi nhịp của việc thực hành?

Đây là một câu hỏi tuyệt vời và nó phản ánh cam kết của các nhà cung cấp này trong việc cải thiện thực hành của họ. Họ thường hỏi câu hỏi này với một chút thất vọng và thậm chí là một chút tức giận. Rõ ràng đây là điều mà các chuyên gia chăm sóc đã cố gắng tìm ra trong một thời gian. Nhưng không thành công. Mặc dù, đầu tư chi phí rất quan trọng, nguồn lực và nỗ lực để hiểu được số liệu nào quan trọng và tại sao. Tuy nhiên, nhiều nhà cung cấp này vẫn đang tìm kiếm câu trả lời.

Nhóm của tôi sử dụng “Công thức lợi nhuận” để thu thập và phân tích dữ liệu.

Chỉ số cần được theo dõi trong mọi thực hành nha khoa

Mục tiêu thực hành

Ở đây tôi sẽ giải quyết một vài yếu tố trong công thức này. Mục tiêu của tôi là giúp bạn suy nghĩ về nơi thực hành của bạn ngày hôm nay. Những bước bạn có thể thực hiện để cải thiện. Và làm thế nào bạn có thể được truyền cảm hứng để hành động.

Trong cuốn sách bán chạy nhất của mình, “The Seven Habits of Highly Effective People”. Tiến sĩ Stephen R. Covey chia sẻ một câu chuyện về việc dạy cho một trong những đứa con của mình tầm quan trọng của việc sở hữu các trách nhiệm được giao. Ông đề cập đến kinh nghiệm này, liên quan đến việc chăm sóc bãi cỏ của họ, như màu xanh lá cây và sạch sẽ. Chúng tôi thành chủ sở hữu KPI của họ. Điều gì là xanh và sạch cho bạn, nhóm của bạn và việc thực hành nha khoa của bạn?

Dưới đây là năm số liệu, dựa trên Công thức sinh lời của chúng tôi. Rằng mọi khâu thực hành nha khoa nên được theo dõi.

1. Giá trị bệnh nhân hàng năm (APV)

Liệu bạn có đang làm tăng giá trị bệnh nhân của bạn? Giá trị bệnh nhân hàng năm (APV) được xác định bằng cách tính toán thu thập cho mỗi bệnh nhân cho tất cả các bệnh nhân đang hoạt động. Liệu APV đang tăng, thì đó là một dấu hiệu tuyệt vời cho thấy bạn đang tăng giá trị cho bệnh nhân của bạn. Nghĩa là họ đã nhận được nhiều điều trị hơn họ cần. Xác định APV sẽ loại bỏ rất nhiều vụ lộn xộn của quanh quanh nguồn vốn. Biết giá trị hàng năm của mỗi bệnh nhân giúp bạn trả lời chính xác các câu hỏi như. Thực hành của tôi có tốt cho sức khỏe không? Tôi đã thu thập được gì cho mỗi bệnh nhân điều trị không? Chúng tôi có đủ bệnh nhân không?

APV là một chỉ số trễ quan trọng. Nếu bạn nhìn vào điều này so với sản xuất mỗi lần truy cập (PPV). Bạn có thể thấy sâu hơn về sức khỏe của việc thực hành. Ví dụ: nếu APV của bạn là 600 đô la và PPV của bạn là 325 đô la. Điều này có nghĩa là bạn đang gặp bệnh nhân của mình khoảng hai lần mỗi năm. Điều đó cho thấy có khả năng rất nhiều phương pháp điều trị và sản xuất đột xuất trong phần mềm quản lý hành nghề của bạn. Đây là một số liệu thực sự tốt để xác định sức khỏe của thực tiễn. Nó liên quan trực tiếp đến hai số liệu tiếp theo bạn nên theo dõi.

2. Tỷ lệ cuộc hẹn trước

Số liệu này được xác định bằng cách xem xét cơ sở bệnh nhân đang điều trị của bạn. Từ đó tìm hiểu có bao nhiêu bệnh nhân có các cuộc hẹn trong tương lai. Điều này cho bạn biết không chỉ bạn có đang nhận bệnh nhân mới, bệnh nhân tái phát, v.v. Mà còn có bao nhiêu trong số họ có một cuộc hẹn theo lịch trình. Điều này ảnh hưởng lớn đến các lượt bệnh nhân đến vì nếu tỷ lệ phần trăm đặt trước của bạn thấp (dưới 30% – 40%). Điều đó có nghĩa là nhiều bệnh nhân đang điều trị của bạn sẽ không quay lại. Điều đó có nghĩa là bạn không sử dụng các lần thăm bệnh nhân như bạn có thể. Do đó, khả năng tăng số lượng và lượt ghé thăm phòng khắm bị giảm đi.

3. Tạo mỗi chuyến thăm (PPV)

Đây là một trong những số liệu hàng đầu để kiểm tra. PPV giúp bạn xác định mức độ và loại điều trị mà bạn cung cấp. Bạn đang thấy những suy giảm yếu kém, bạn có đang thấy những mô hình theo chu kỳ hay không?

Gần đây tôi đã nhận được một email từ một trưởng nhóm nghiên cứu nha khoa ở Pennsylvania yêu cầu điểm chuẩn của ngành (xem bên dưới) để giúp các nha sĩ mà anh ta làm việc hiểu được lý do tại sao họ lại thấy số lượng giảm. Đo lường PPV cho phép bạn xem liệu khối lượng bệnh nhân đang giảm. Nếu điều đó gây ra bởi bệnh nhân chấp nhận điều trị ít hơn. Nó cũng giúp bạn xác định được mức độ mà bạn đã chấp nhận điều trị. Và nó giúp bạn thấy bạn làm thế nào trong việc điều trị tổng thể liên quan đến bệnh nhân của bạn.

4. Tỷ lệ làm sạch lại sau phục hồi

Bạn đang làm thế nào hàng ngày trong việc thuyết phục lại các bệnh nhân đến để vệ sinh sau phục hồi? Bạn đã làm thế nào vào ngày hôm qua với việc đưa bệnh nhân của bạn trở lại thực hành và lên lịch vệ sinh? Điều này cũng tác động đến giá trị hàng năm.

5. Tỷ lệ điều trị nha chu

Điều này giúp bạn nhìn từ khía cạnh phòng ngừa cách bạn làm toàn bộ, điều này thúc đẩy sản xuất mỗi lần ghé thăm. Bạn có đang tăng số lượng dịch vụ chăm sóc vệ sinh mà bạn cung cấp không? Điều này cũng thúc đẩy sản xuất vệ sinh mỗi lần ghé thăm. Nếu bạn không tìm thấy các cơ hội liên quan trước đó, bạn có đang tìm kiếm sản phẩm phục hồi không?

6.Kết quả

Khi bạn bắt đầu theo dõi và hiểu năm số liệu này, bạn có thể bắt đầu đi sâu vào các số liệu trường hợp của mình, chẳng hạn như tỷ lệ chấp nhận số tiền điều trị, chấp nhận của bệnh nhân và tỷ lệ chẩn đoán bệnh nhân. Đây là những KPI khó thay đổi nhất nhưng cũng sẽ cung cấp cho bạn hướng đi rõ ràng nhất. Khi bạn đã nắm vững các số liệu này, bạn có thể bắt đầu ủy thác trách nhiệm cho các thành viên trong nhóm để sở hữu các chỉ số khác nhau Xanh và sạch!

Ví dụ so sánh hành vi

Ví dụ, nhân viên vệ sinh của bạn nên ở tỷ lệ điều trị nha chu là 35% hoặc tốt hơn. Điều này sẽ thúc đẩy một số hành vi tuyệt vời từ họ. Quầy lễ tân của bạn nên ở mức $ 850 hàng năm cho mỗi bệnh nhân và các số liệu khác.

Vì vậy, nếu có một số liệu để bắt đầu, thì nó sẽ sản xuất trên mỗi lượt truy cập. Bạn đang ở đâu trên PPV? Tính toán này cho mỗi tháng. Chỉ ra bạn đang ở đâu và bắt đầu xây dựng từ đó. Hãy chắc chắn để tính toán cho năm nay và năm ngoái. Bạn nghĩ bạn nên ở đâu? Bạn muốn được ở đâu? Các điểm chuẩn ở đây có thể giúp bạn so sánh.

Đây có phải nơi bạn muốn đến, và nếu không, bạn có biết phải làm gì để đến đó không? Các chỉ số giúp bạn tương quan dữ liệu với các hành vi cá nhân và thành viên trong nhóm. Nó đưa bạn đến các số liệu trường hợp của bạn, có thể thay đổi mỗi ngày tùy thuộc vào bệnh nhân và răng của họ khỏe mạnh như thế nào, nhưng vẫn mở ra một hướng đi rộng mở cho sức khỏe bệnh nhân và hiệu suất thực hành. Khi bạn biết bạn đang ở đâu, bạn có thể đặt mục tiêu để tác động đến sản xuất của bạn trên mỗi lượt ghé thăm, đó là màu xanh lá cây & sạch của bạn?

Chỉ số cần được theo dõi trong mọi thực hành nha khoa
>> Tham khảo: Marketing nha khoa: 3 chiến dịch tiếp thị lỗi thời Nha sĩ cần phải chấm dứt

Tác giả: Christopher Toyn – Phó chủ tịch tài chính của Dental Intelligenc

Nguồn: Dentistry IQ

Tổng hợp và biên dịch: Công ty Anh & Em

Sharing is caring!

Viết một bình luận

Đăng ký sửa tay khoan miễn phí