5 Sai lầm cần tránh khi xây dựng Fanpage nha khoa 

Fanpage nha khoa là một trong những kênh marketing hiệu quả giúp phòng khám có thể tiếp cận và kết nối đến nhiều khách hàng trong đó có cả khách hàng mới và khách hàng cũ. 

Một fanpage nha khoa chuyên nghiệp sẽ dễ dàng thu hút và tạo niềm tin thúc đẩy họ đến phòng khám của bạn. Nhưng để thu hút thêm nhiều khách hàng và tăng tương tác cho fanpage nha khoa, bạn cần tránh những điều gì?

Dưới đây là 5 điều cần tránh khi xây dựng fanpage nha khoa mà mỗi bác sĩ cần biết để fanpage của phòng khám trở nên tin cậy.

fanpage-nha-khoa
Những sai lầm nhỏ nhất có thể khiến fanpage nha khoa hoạt động không hiệu quả.

Xem thêm: Bật mí 09 cách tăng tương tác cho fanpage nha khoa

1. Không tương tác với khách hàng

Bất kỳ một tương tác của khách hàng như bình luận, tin nhắn trên fanpage đều là những cơ hội để tăng lợi nhuận cho phòng khám. Vì vậy, đừng bao giờ để khách hàng chờ đợi phản hồi của bạn quá lâu. Bởi có thể bạn đánh mất một khách hàng lớn cho phòng khám.

Theo một khảo sát của LivePerson, có đến 82% khách hàng cho rằng họ sẽ đánh giá cao một dịch vụ nếu dịch vụ đó giải quyết nhanh chóng vấn đề của họ.

Tốc độ phản hồi khách hàng cũng là một cách để khách hàng thấy rằng phong cách làm việc chuyên nghiệp và uy tín của phòng khám.

Trong những trường hợp khách hàng đánh giá tiêu cực về phòng khám của bạn. Đừng im lặng, hãy tìm hiểu vì sao họ có những trải nghiệm không tốt đẹp và giải quyết từng vấn đề. Và sau đó tốt nhất là bạn nên xóa hoặc ẩn những đánh giá tiêu cực đó.

 2. Nội dung tiêu cực, đả kích 

Những nội dung tiêu cực luôn là những điểm đen mà bất kỳ một fanpage nào, không  chỉ fanpage nha khoa cần tránh. 

Những nội dung như tác hại do việc vệ sinh răng miệng kém đôi khi sẽ gây tác dụng ngược nếu như bạn không sử dụng ngôn từ một cách cẩn thận. Bởi những từ ngữ quá tiêu cực, phản cảm đôi khi không mang lại hiệu quả như bạn mong muốn mà thậm chí nó còn gây phản cảm cho người đọc. Nhất là những đối tượng trong hoàn cảnh mà bài viết đó nói về

Những nội dung về chính trị, tôn giáo, nội dung xúc phạm đối thủ cạnh tranh, dễ gây tranh cãi là những nội dung cần tránh. Bởi ngay cả những doanh nghiệp lớn, những kênh truyền thông lớn cũng dễ dàng gặp rắc rối với những nội dung đó.

Hãy đảm bảo fanpage nha khoa sử dụng ngôn ngữ hòa nhã, phù hợp với đối tượng khách hàng của phòng khám.

Xem thêm: 06 chủ đề viết bài đơn giản cho fanpage nha khoa

3. Những nội dung không liên quan đến nha khoa

Trước khi đăng tải một bài đăng hay một video, bạn hãy trả lời những câu hỏi sau:

  • Ai sẽ là người đọc nội dung này?
  • Nội dung này có phù hợp với khách hàng của Fanpage nha khoa không?
  • Khách hàng nhận được điều gì từ nội dung này

Nếu những nội dung sắp chuẩn bị đăng không đáp ứng được những câu hỏi này thì chắc chắn nội dung đó không phù hợp với fanpage nha khoa và khách hàng của bạn. Điều đó đồng nghĩa với việc nội dung đó không có ý nghĩa, mặc dù nó có thú vị, viral đến mức nào đi nữa.

Bên cạnh đó, khi bạn đăng tải quá nhiều nội dung không liên quan đến fanpage, khách hàng sẽ không còn coi đó là một fanpage nha khoa.

4. Dày đặc những chương trình quảng cáo, khuyến mãi 

Khách hàng sẽ cảm thấy vô cùng nhàm chán nếu fanpage nha khoa chỉ toàn những thông tin về khuyến mãi, thiên hướng bán hàng. Tất nhiên những nội dung này là cần thiết với mỗi một fanpage để thu hút khách hàng, thúc đẩy doanh thu cho phòng khám nhưng khi quá nhiều sẽ gây tác dụng ngược.

Hãy áp dụng nguyên tắc 80/20 cho fanpage của bạn. Trong 100% nội dung đăng tải trên fanpage thì 80% nội dung về khách hàng, 20% là về thương hiệu phòng khám, các chương trình khuyến mãi và bán hàng. 

Các nội dung về khách hàng, bạn có thể tham khảo như

  • Thông tin về cách chăm sóc răng miệng
  • Các thông tin mới nhất về nha khoa
  • Những thông tin vui nhộn về nha khoa

5. Nội dung quá lan man

Facebook không giới hạn số lượng từ cho mỗi bài đăng, nhưng điều đó không có nghĩa là bài viết dài thì sẽ hấp dẫn. 

Khách hàng sẽ không đủ kiên nhẫn để đọc hết một bài viết dài, quá nhiều thông tin và lan man. Họ cần những bài viết ngắn gọn, đúng trọng tâm và bổ ích.

Nhưng nếu viết quá ngắn gọn không thể truyền tải hết thông điệp thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cách thể hiện khách thay vì một bài viết dài. Video, chuỗi ảnh là những gợi ý hữu ích cho bạn trong trường hợp này.

Kết luận

Những nội dung trên fanpage rất quan trọng bởi chúng là những mồi câu cho phòng khám, giúp thu hút khách hàng mới, chăm sóc khách hàng cũ, tăng lợi nhuận cho phòng khám. Ngược lại, những nội dung không phù hợp sẽ là những tác nhân khiến fanpage nha khoa của bạn trở nên kém hiệu quả. Bởi thế trong quá trình xây dựng fanpage, bạn cần tránh những sai lầm ở trên để fanpage của bạn hiệu quả và thành công.

Tìm hiểu thêm về chúng tôi: Công ty Anh & Em

Bài đăng lần đầu ngày: 22 Tháng Bảy, 2021 @ 3:34 chiều

Viết một bình luận

Contact Me on Zalo

RELAX. ENJOY.

Nộp CV của bạn

Đăng ký sửa tay khoan miễn phí