Bật mí 09 cách tăng tương tác Fanpage nha khoa

Theo báo cáo thống kê của BuzzSumo, tương tác Facebook đã giảm 20% kể từ năm 2017. Đến nay con số này vẫn chưa có xu hướng giảm. Xu hướng này thật đáng lo ngại với fanpage nha khoa. Bởi tương tác fanpage giảm cũng có nghĩa là với giảm khả năng tiếp cận khách hàng mới, gián tiếp ảnh hưởng đến doanh thu phòng khám.

Nhưng có rất nhiều cách để khắc phục tình trạng này mà không nhất thiết là phải trả bất kỳ một khoản phí nào cho facebook. Trong bài viết này chúng tôi sẽ bật mí 09 cách tăng tương tác Fanpage nha khoa đơn giản mà hiệu quả. Một trong số cách này đã được chứng minh là có hiệu quả làm tăng tương tác tự nhiên cho fanpage.

Tang-tuong-tac-fanpage-nha-khoa
Các cách tăng tương tác fanpage nha khoa đơn giản mà hiệu quả

Xem thêm: Những lý do khiến fanpage của bạn bị giảm tương tác

Đăng bài ít hơn

Nghe có vẻ phi lý nhưng thực tế tần suất đăng bài ít hơn lên fanpage nha khoa làm tăng tương tác tự nhiên. Điều đó làm tăng phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác của fanpage nha khoa lên gấp 3 lần. 

Tuy nhiên, tăng tương tác không đơn thuần chỉ là giảm số lượng bài viết mà còn cho phép bạn tập trung vào chất lượng nội dung thay vì số lượng. Một bài viết chất lượng tốt, đúng đối tượng, đúng việc được chia sẻ mỗi ngày sẽ có tác dụng cao hơn rất nhiều những bài viết không chất lượng.

Đăng bài khi các khách hàng online nhiều nhất

Thời điểm đáng giá nhất để đăng bài là khoảng thời gian mà khách hàng fanpage online nhiều nhất. Đó là khung giờ vàng của fanpage nha khoa. Thông thường khung giờ vàng của fanpage sẽ rơi vào khoảng 6-8h và 20h-22h.

Bạn hãy đặt lịch để những bài đăng của bạn được đăng vào khung giờ có nhiều khách hàng online nhất. Điều đó đảm bảo những nội dung của fanpage có thể tiếp cận được nhiều khách hàng nhất có thể. 

Thay vì đăng bài viết hãy đăng video

Nếu bạn đang tự hỏi, làm thế nào để bài viết của mình được nhiều người tiếp cận hơn nữa ngoài những bài viết, thì video là lựa chọn hàng đầu.

Theo nghiên cứu của BuzzSumo đã chỉ rõ “Video đạt mức độ tương tác trung bình cao gấp đôi so với các dạng bài đăng khác”. Vì vậy tại sao bạn không thay đổi cách thể hiện nội dung bằng video.

Dưới đây là 3 mẹo giúp video của bạn tăng hiệu quả:

– Thời lượng video không quá dài: Video quá dài sẽ khó thu hút khách hàng, và khiến người xem bỏ qua video của bạn

– Thêm chú thích: Một video hiệu quả, ngoài việc có âm thanh đặc sắc thì phần phụ đề là một phần quan trọng giúp tăng độ tập trung cho người xem.

– Một số gợi ý nội dung video phù hợp với fanpage nha khoa: video review của khách hàng, video vui nhộn liên quan đến răng miệng, video trước và sau khi chăm sóc răng miệng,…

Livestream

Ngày nay, facebook đang đẩy mạnh tương tác các video dưới dạng livestream. Họ đã điều chỉnh thuật toán xếp hạng các video livestream cao hơn các video thông thường. Facebook đã báo cáo rằng “Mọi người có xu hướng dành nhiều thời gian xem livestream trên Facebook cao gấp 3 lần so với video thông thường và số lượng bình luận trên livestream cao gấp 10 lần”.

Ngoài ra, livestream là một hình thức tiện lợi giúp phòng khám tương tác với nhiều khách hàng cùng một lúc. Thông qua livestream, các bác sĩ có thể giải đáp thắc mắc, chăm sóc các khách hàng của mình một cách dễ dàng.

Một số chủ đề livestream cho fanpage nha khoa của bạn:

– Chia sẻ cảnh hậu trường của một sự kiện, quy trình làm việc, 

– Giải đáp thắc mắc, chương trình hỏi đáp, hỏi tôi bất kỳ điều gì,… 

– Phỏng vấn các bác sĩ nha khoa về các vấn đề về răng miệng

– Giải thích về những điều cần lưu ý sau các thủ thuật răng miệng

– Chia sẻ mẹo vặt chăm sóc răng miệng

tuong-tac-fanpage-nha-khoa
Livestreeam là một hình thức tăng tương tác fanpage tiềm năng

Thu thập ý kiến

Đặt câu hỏi là một cách hay để những khách hàng có cơ hội chia sẻ suy nghĩ của họ về dịch vụ phòng khám. Đây là một cách hữu hiệu để cải thiện dịch vụ và chất lượng phòng khám của bạn từ những gợi ý từ chính khách hàng của bạn.

Ngoài ra, trước khi livestream, fanpage nha khoa hoàn toàn có thể đăng bài hỏi ý kiến của các khách hàng về một vấn đề gì đó. Ví dụ những vấn đề bạn thường gặp phải sau khi niềng răng. Những bình luận của khách hàng chính là tài liệu để bạn xây dựng kịch bản livestream dễ dàng.

Tổ chức minigame, chương trình khuyến mãi

Một cách tăng tương tác tự nhiên cho fanpage là tổ chức các chương trình đặc biệt. Các chương trình này có thể là minigame, khuyến mãi, giảm giá,…Các chương trình thường thu hút nhiều khách hàng quan tâm hơn các bài đăng bình thường. Đây cũng là một hình thức tri ân khách hàng mà bạn nên áp dụng.

Những lưu ý khi tổ chức các chương trình minigame, tặng quà, khuyến mãi:

– Tổ chức các chương trình trong một thời gian nhất định. Chương trình tặng quà hay khuyến mãi nên được tổ chức trong một thời gian ngắn có hiệu quả hơn. Nó giúp thu hút và tạo tính khan hiếm khiến nhiều người có động lực tham gia. 

Lịch trình tổ chức các chương trình quá dày đặc đôi khi lại phản tác dụng. Điều đó khiến khách hàng không còn hào hứng với chương trình của phòng khám. Vì họ nghĩ rằng phòng khám còn nhiều đợt khuyến mãi nữa và họ không việc gì phải vội. Điều đó đồng nghĩa với việc chương trình khuyến mãi của bạn đã thất bại.

– Tặng quà phù hợp. Quà tặng chính là động lực, yếu tố quyết định số lượng khách hàng tham gia chương trình. Vì thế, hãy lựa chọn những món quà phù hợp với đối tượng khách hàng fanpage nha khoa.

Chạy quảng cáo bài viết 

Nếu bạn có ngân sách đầu tư cho quảng cáo trên Facebook, hãy xem xét quảng cáo cho các bài viết có tiềm năng. Các bài đăng này đã được chứng thực là thu hút khách hàng tự nhiên. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn có thể thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa nếu chạy quảng cáo cho bài viết đó. 

Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá đầy tư vào việc chạy quảng cáo cho fanpage. Bạn cần cân nhắc để đưa ra ngân sách quảng cáo phù hợp.

Tận dụng các bài đăng tương tác tốt trước đó

Bên cạnh việc chạy quảng cáo cho những bài đăng mới, bạn có thể tận dụng lại những bài cũ. Điều này sẽ giúp bạn nhận được nhiều giá trị hơn từ nội dung của mình. Khi bạn đăng lại một phần nội dung chất lượng cao, nó thường có thể tạo ra nhiều phạm vi tiếp cận và tương tác như bài đăng gốc (đôi khi, hơn thế nữa) – về cơ bản là tăng gấp đôi giá trị của nội dung đó.

Hoặc cũng là nội dung đó bạn có thể thay thế cách thể hiện khác. Ví dụ chuyển nội dung cũ từ bài đăng thành một video. Càng đa dạng cách thể hiện khác nhau sẽ có những cách thu hút tương tác khác nhau.

Nên đăng sau 1-2 tuần để tránh trùng lặp với bài đăng cũ và tránh gây nhàm chán cho fanpage.

Học hỏi từ các fanpage nha khoa khác

Bối cảnh truyền thông ngày nay luôn thay đổi. Những gì là mới của hôm nay thì cũng có thể là cũ của ngày mai. Sẽ rất hữu ích nếu bạn học hỏi từ các fanpage nha khoa khác và xem nội dung nào của họ đang thu hút khách hàng của họ.

Bạn đã thử điều gì để tăng tương tác cho fanpage của mình rồi?

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tăng tương tác cho fanpage nha khoa, 09 cách trên là dành cho bạn. Tuy nhiên, kết quả tương tác fanpage không phải một sớm một chiều. Bởi, marketing là cả một quá trình dài. Vì thế đừng vội nản lòng khi chưa thấy kết quả tăng tương tác fanpage.

Tổng hợp bởi Công ty Anh & Em

Sharing is caring!

Viết một bình luận

Đăng ký sửa tay khoan miễn phí