Những lý do khiến Fanpage nha khoa bị giảm tương tác

Fanpage nha khoa của bạn đã hoạt động trong một thời gian dài nhưng tương tác càng ngày càng giảm. Những thông tin hữu ích bạn muốn truyền tải cũng không đến được khách hàng như mong muốn.

Nhiều người đều nghĩ rằng nguyên nhân là do Facebook bóp tương tác. Nhưng bạn có bao giờ tự hỏi, liệu có còn những lý do khác?

Dưới đây là những lý do khiến Fanpage nha khoa bị giảm tương tác bạn cần khắc phục. Khi đã biết rõ những lý do này, fanpage của bạn hoàn toàn có thể thu hút thêm nhiều khách hàng mới cho phòng nha.

Fanpage nha khoa, Công ty Anh & Em | J. Morita Việt Nam
Fanpage nha khoa thường xuyên bị giảm tương tác? nguyên nhân là gì?

Xem thêm: Tạo fanpage chuyên nghiệp cho phòng khám nha khoa có khó? 

Nội dung bài đăng fanpage nha khoa đã đủ hấp dẫn và đúng đối tượng?

Trước khi viết một bài đăng, bạn cần phải trả lời những câu hỏi sau đây:

– Bạn viết bài cho ai đọc?

– Đối tượng nhắm tới cần điều gì ở bạn?

– Nội dung bài viết có giải quyết được vấn đề của họ hay không?

Những câu hỏi sẽ định hướng nội dung bài viết theo đúng đối tượng và đúng việc. Chỉ khi đúng đối tượng, nội dung đủ hấp dẫn mới thu hút được nhiều tương tác.

Nội dung của fanpage cần được đa dạng hóa cách thể hiện để không gây nhàm chán. Có nhiều cách truyền tải nội dung như: bài viết, hình ảnh, video, livestream,…

Fanpage nha khoa có bao nhiêu khách hàng thực sự quan tâm đến phòng khám của bạn?

Fanpage nha khoa của bạn có đến hơn 10.000 lượt người like và follow page. Một con số đáng ngưỡng mộ phải không? Nhưng liệu có bao nhiêu người trong số đó thật sự quan tâm đến phòng khám nha khoa của bạn?

Fanpage có những người like/follow ảo thường xảy ra khi bạn trả phí để tăng lượng fan. Và những người này thì chẳng mấy quan tâm đến nội dung hay những hoạt động của fanpage. 

Vì thế, đầu tư vào chất lượng nội dung fanpage rất quan trọng để thu hút những khách khách hàng thực sự quan tâm đến nha khoa của bạn.

Đăng bài không đúng khung giờ vàng

Mặc dù, nội dung bài đăng của bạn rất hữu ích nhưng khách hàng không đọc được thì không có ý nghĩa. khách hàng không thể tiếp nhận được nội dung bạn muốn truyền tải vì họ không thấy được bài đăng của bạn. 

Để tiếp cận được nhiều người nhất có thể, bạn hãy đăng bài trong khung giờ vàng. Mỗi fanpage khác nhau sẽ có những đối tượng khách hàng khác nhau. Và dĩ nhiên khung giờ vàng của mỗi fanpage cũng sẽ khác nhau. Nhiệm vụ của bạn là tìm ra khung giờ vàng của fanpage nha khoa.

Khung giờ vàng là gì? Chính là khoảng thời gian mà nhiều khách hàng của fanpage online nhiều nhất. Ví dụ khung giờ 6-8h và 20h30-22h30 là khung giờ nhiều người online nhất chẳng hạn.

Fanpage nha khoa, Công ty Anh & Em | J. Morita Việt Nam
Đăng bài vào khung giờ vàng facebook giúp số lượng tăng tương bài viết

Đăng bài quá nhiều hoặc quá ít 

Thông thường, nếu bạn đăng ít hơn 2 bài một tuần, fanpage nha khoa sẽ không thu hút được khách hàng đủ để duy trì sự liên kết. Hệ quả là fanpage sẽ mất đi tương tác. Nhưng nếu bạn đăng nhiều hơn 2 lần mỗi ngày fanpage cũng sẽ mất sự tương tác. Đúng là cái gì quá cũng không tốt. 

Theo nghiên cứu của Track Social năm 2012 cho thấy bạn càng đăng nhiều bài trong ngày thì lượt tương tác càng giảm như biểu đồ dưới đây.

Fanpage nha khoa, Công ty Anh & Em | J. Morita Việt Nam

Vậy đăng bài với tần suất bao nhiêu thì tối ưu tương tác fanpage?

Theo Socialbakers.com: trung bình, các thương hiệu hàng đầu thế giới đã đăng 1 bài mỗi ngày trong 3 tháng qua:

Fanpage nha khoa, Công ty Anh & Em | J. Morita Việt Nam

Như vậy, con số lý tưởng là từ 5 – 10 bài đăng mỗi tuần.

Bài viết không có Call – to – action (CTA)

Một bài viết vô thưởng vô phạt sẽ kém hiệu quả nếu không có lời kêu gọi hành động. Khi đó, bài viết dễ dàng lướt qua trong tâm trí người đọc mà không đọng lại trong họ điều gì cả. Như thế thì thật lãng phí cho công sức của bạn bỏ ra cho bài viết. 

Lời kêu gọi hành động là một lời nhắc nhở khách hàng tương tác. Giống như bạn hỏi và khách hàng trả lời. Một số gợi ý những lời kêu gọi cho bạn như sau:

– Hãy tham gia cùng chúng tôi ngay hôm nay…

– Hãy like & share…

– Thử ngay…

– Gọi điện để tư vấn…

Lời kêu gọi đặc biệt quan trọng với những loại bài viết dạng minigame, thu thập ý kiến, chương trình khuyến mãi. Hãy khéo léo chèn lời kêu gọi hành động vào mỗi bài viết của bạn để tối ưu hiệu quả.

Fanpage nha khoa không có video

Những nội dung bài đăng cần được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau. Và video là hình thức đem lại tương tác nhiều nhất. Điều này đã được chứng minh bởi nghiên cứu của Quintly

Video rất được ưa chuộng và thu hút nhiều đối tượng hơn dạng bài viết. Bởi video dễ dàng truyền tải thông tin một cách cô đọng dễ hiểu và chân thực đến nhiều đối tượng khác nhau.

Fanpage nha khoa, Công ty Anh & Em | J. Morita Việt Nam

Tương tác tự nhiên luôn có ít tương tác 

Theo báo cáo của Oglvy, phạm vi tiếp cận không phải trả tiền chiếm khoảng 6% đối với các trang có dưới 500.000 followers và 2% đối với các trang có hơn 500.000 followers. Phạm vi tiếp cận này ngày càng có xu hướng giảm. Phạm vi tiếp cận thấp hơn dẫn đến mức độ tương tác thấp hơn. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn người hâm mộ nhìn thấy bài đăng của mình thì bạn sẽ cần đẩy thêm các chiến dịch quảng cáo facebook để tăng mức độ tiếp cận lên.

Kết luận:

Fanpage nha khoa tương tác kém đồng nghĩa với việc không thu hút được khách hàng tiềm năng cho phòng khám. Điều đó sẽ ảnh hưởng phần nào đến sự phát triển của phòng khám. Vì thế bạn cần tránh và khắc phục những sai lầm trên để phát triển fanpage của phòng khám của mình nhé!

Tổng hợp bởi Anh & Em

Viết một bình luận

Đăng ký sửa tay khoan miễn phí