Chiến lược xây dựng thương hiệu nha khoa trong thời đại số

Trong thời đại công nghệ số, sự phát triển của công nghệ khiến hành vi sử dụng dịch vụ nha khoa của khách hàng thay đổi rất nhiều so với trước đây. Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên môi trường Internet khiến cho bài toán xây dựng thương hiệu nha khoa trở nên khó khăn hơn. Vì thế, để có thể xây dựng và phát triển thương hiệu cho phòng khám của mình, bạn cần phải có một chiến lược xây dựng thương hiệu nha khoa trong thời đại số cụ thể. Để có thể xây dựng và phát triển thương hiệu nha khoa trong kỷ nguyên công nghệ 4.0, bạn cần tham khảo các khía cạnh dưới đây.

Trải nghiệm người dùng trên Website nha khoa của bạn

Hiện nay, Website nha khoa chính là một yếu tố quan trọng nhất để xây dựng và phát triển thương hiệu nha khoa. Đây là nơi khách hàng tìm đến để tìm hiểu thêm về dịch vụ nha khoa và phòng khám của bạn. Có thể nói website là điểm chạm đầu tiên khách hàng với phòng khám của bạn khi họ tìm hiểu về nha khoa trên mạng internet.

chiến lược xây dựng thương hiệu nha khoa, Công ty Anh & Em | J. Morita Việt Nam

Chính vì thế, trải nghiệm người dùng trên website nha khoa của bạn tốt hay xấu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thương hiệu của bạn trong lòng khách hàng. Để có thể xây dựng một thương hiệu nha khoa tốt, bạn cần quan tâm tới mọi khía cạnh của website, từ tên miền, thanh điều hướng, cho tới nội dung content và cách phân phối chúng tới khách hàng.

Xem thêm: Cách xây dựng website nha khoa bắt mắt và chuyên nghiệp

Blog nha khoa

Việc sở hữu một blog nha khoa chất lượng sẽ giúp chiến lược xây dựng thương hiệu nha khoa cho phòng khám của bạn thành công hơn bao giờ hết. Các blog nha khoa cung cấp lời khuyên, chia sẻ thông tin và kết nối phòng khám nha khoa với bệnh nhân của mình. Một blog có thể bao gồm các bài báo có nội dung giải đáp mọi điều mà bệnh nhân tò mò, từ tần suất họ cần đánh răng đến loại bàn chải đánh răng mà họ nên sử dụng. Một mối quan hệ lâu dài bắt đầu bằng sự tin tưởng và quen thuộc, vì thế blog là một phương tiện truyền thông tuyệt vời cho thương hiệu nha khoa nếu blog của bạn cung cấp thông tin người dùng cần tìm kiếm.

Một blog nha khoa được thiết lập tốt nên có những nội dung như sau: Sửa một nhận định sai (ví dụ: mọi người tin rằng nếu họ không đau thì họ không cần đến nha sĩ), đón đầu một xu hướng (ví dụ: tẩy trắng răng đang là vấn đề mà bệnh nhân quan tâm), và giúp tạo thói quen lành mạnh (ví dụ: sống lành mạnh, cách đánh răng và dùng chỉ nha khoa…)

Mạng xã hội

Mạng xã hội là một phương tiện truyền thông và phát triển thương rất hiệu quả trong chiến lược xây dựng thương hiệu nha khoa. Khách hàng thông thái ngày nay thường sử dụng mạng xã hội để quyết định mua hàng. Khi sử dụng mạng xã hội, người dùng có thể hiểu được môi trường, thái độ của phòng khám thông qua các bài viết mà bạn đăng tải. Vì thế, các nha sĩ có thể thu hút người dùng mạng xã hội thông qua các bài viết thông tin nha khoa hoặc những bài viết thể hiện giá trị thương hiệu của phòng khám.

Ngoài ra, một trong những lợi ích đáng chú ý nhất của các trang mạng xã hội là chức năng nhắm mục tiêu đến một đối tượng duy nhất dựa trên các thông số như vị trí, thu nhập, giới tính, tuổi, lượt thích và sở thích. Từ đó, bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng cho phòng khám của mình trên các trang mạng xã hội.

Xem thêm: 5 Sai lầm cần tránh khi xây dựng Fanpage nha khoa

Email marketing

Thị trường nha khoa có tính cạnh tranh cao vì quá đông đúc, do đó các nha sĩ cần sử dụng các chiến lược marketing độc đáo để tiếp cận và thu hút bệnh nhân tiềm năng. Một trong những chiến lược marketing tốt nhất và xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt nhất là tự động hóa tiếp thị qua email.

Bạn có thể thu được nhiều lợi ích khi thúc đẩy hoạt động của phòng khám thông qua tiếp thị qua email. Việc tự động hóa tiếp thị qua email sẽ để lại ấn tượng tích cực về thương hiệu phòng khám của bạn trong lòng khách hàng khi nội dung email thật sự chất lượng. Ví dụ như bạn có thể gửi lời nhắc cuộc hẹn khám răng cho bệnh nhân, một khuyến mãi về dịch vụ tẩy trắng răng hay đơn giản chỉ là lời chúc mừng sinh nhật.

Kết luận

Chiến lược xây dựng thương hiệu nha khoa trong thời đại công nghệ 4.0 là chìa khóa mang đến thành công cho phòng khám của bạn. Anh & Em mong rằng bạn có thể nắm bắt được một số khía cạnh để xây dựng chiến lược phù hợp cho thương hiệu nha khoa của mình qua bài viết trên đây.

Tổng hợp: Công ty Anh & Em.

Bài đăng lần đầu ngày: 29 Tháng Một, 2022 @ 10:00 chiều

Viết một bình luận

Contact Me on Zalo

RELAX. ENJOY.

Nộp CV của bạn

Đăng ký sửa tay khoan miễn phí