XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NHA KHOA CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Thương hiệu là điều mà chúng ta nghe thấy rất nhiều trong giới kinh doanh. Vậy, chính xác thì thương hiệu là gì? Và tại sao bạn, với tư cách là một nha sĩ, nên quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu nha khoa ? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về thương hiệu nha khoa và cách bạn có thể xây dựng một thương hiệu tích cực cho cơ sở nha khoa của mình.

thuong-hieu-nha-khoa
Thương hiệu nha khoa là gì ? Xây Dựng thương hiệu nha khoa như thế nào ?

Xem thêm : Những câu chuyện thương hiệu có quan trọng trong nha khoa?

                   Ba lời khuyên để bạn bắt đầu chuyển hương nha khoa của mình! 

Thương hiệu là gì?

Theo Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ,  “thương hiệu là tên, thuật ngữ, thiết kế, biểu tượng hoặc bất kỳ đặc điểm nào giúp xác định hàng hóa hoặc dịch vụ của một người bán khác biệt với hàng hóa hoặc dịch vụ của những người bán khác.”  Theo suy nghĩ của tôi, phần quan trọng nhất của định nghĩa là từ “khác biệt”. Nếu thương hiệu của bạn không khác biệt, thì có thể là bạn chưa thực sự  thương hiệu.

Theo nhiều cách, thương hiệu là thứ truyền đến khách hàng của bạn khi họ nghĩ về bạn. Tức là khi họ nghĩ về bạn, họ sẽ nghĩ về điều gì? Dịch vụ, sản phẩm hoặc cảm xúc mà họ hướng tới nha khoa của bạn?

Ví dụ không phải nha khoa, hãy lấy Nike. Cái tên đó gợi lên cho bạn điều gì? Có lẽ bạn nghĩ đến thể thao, giày dép, quần áo. Nhưng có lẽ nó thiên về thành công nhiều hơn, bằng việc mời  các vận động viên nổi tiếng đại diện  để tạo dựng lên thương hiệu sản phẩm của họ?

Lý do thương hiệu cần được coi trọng  là vì nó tạo ra sự thu hút bệnh nhân tốt hơn và giữ chân bệnh nhân và thậm chí cho phép bạn tính phí nhiều hơn. Không tin tôi? Hãy xem xét những điều sau đây.

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao chúng ta lại trả những mức giá khác nhau như vậy cho hai sản phẩm về cơ bản giống nhau? Ví dụ, tại sao bạn phải trả gần gấp đôi cho một chai Coke khi bạn có thể mua một sản phẩm có nhãn hiệu chung (gần như giống hệt nhau) từ siêu thị? Ý tôi là, cả hai đều là đồ uống sẫm màu, có ga, có đường hoặc chất làm ngọt tương tự. Tuy nhiên, trong tâm trí của người tiêu dùng, những sản phẩm này dường như cách xa nhau hàng km. Các công ty dành nhiều năm để xây dựng thương hiệu của mình để phân biệt với các đối thủ cạnh tranh của họ. Thương hiệu đó tạo ra một cảm giác khác biệt liên quan đến sản phẩm gây ra các hành vi mua hàng khác nhau.

Mọi thứ đều là thương hiệu nha khoa 

thuong-hieu-nha-khoa
Chăm sóc khách hàng tại nha khoa

Đối với hành nghề nha khoa của bạn, bạn có thể ngạc nhiên khi nhận ra rằng xây dựng một thương hiệu không chỉ là có một logo đẹp hoặc biển hiệu đẹp. Đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Thương hiệu còn nhiều hơn thế nữa. Thực tế là: Mọi thứ bạn thực hiện đều là xây dựng thương hiệu.

Bạn có thể đang đưa ra những chương trình khuyến mãi lớn hoặc tạo ra những tờ rơi quảng cáo đẹp mắt, nhưng một nhân viên lễ tân không thân thiện hoặc những nghi thức qua điện thoại không chuyên nghiệp có thể phá hủy hoàn toàn thương hiệu của bạn. Tại sao? Hãy đặt mình vào tâm trí bệnh nhân của bạn. Hãy tưởng tượng họ muốn kiểm tra răng miệng, nhưng không biết nên thực hiện phương pháp nào. Họ tìm kiếm các nha sĩ trực tuyến và tìm thấy một phòng khám có trang web đẹp, nhiều thông tin và hình ảnh của nhân viên thân thiện. Nó không quá xa nhà của họ, vì vậy họ gọi điện để đặt một cuộc điều tra.

Tuy nhiên, người trả lời điện thoại có vẻ như cô ấy chẳng mấy quan tâm đến việc giúp đỡ họ. Sau khi gặp phải người trả lời điện thoại thiếu chuyên nghiệp như vậy, liệu họ có tin tưởng để đặt lịch hẹn đến phòng khám của bạn không ? Chắc chắn là không.

Tương tự, trải nghiệm của bệnh nhân khi đến khám cũng là một điều cần lưu ý. Phòng khám của bạn trông như thế nào, mùi ra sao, nhân viên thân thiện như thế nào và họ ăn mặc có lịch sự không? Tất cả những yếu tố này cộng lại để tạo nên thương hiệu của bạn.

Bạn không sở hữu thương hiệu nha khoa của mình

Mặc dù nó có thể làm bạn ngạc nhiên, nhưng thực tế là bạn không thực sự “sở hữu” thương hiệu của mình. Bạn cố gắng tạo ra một thương hiệu tốt cho doanh nghiệp của mình càng nhiều càng tốt, thì cuối cùng, thương hiệu của bạn sẽ ở trong tâm trí khách hàng.

Gần đây tôi đã thực hiện một bài tập với một nha khoa, nơi tôi khiến họ nhắm mắt lại và tưởng tượng những khách hàng lý tưởng của họ sẽ nhìn nha khoa của họ như thế nào.

Và sau đó khi ghi nhận lại toàn bộ thông tin phản hồi của họ, chỉ có duy nhất một bảng khảo sát có đề cập đến vấn đề y khoa. Có nghĩa là, đối với các nha sĩ, có rất nhiều yếu tố khác nhau  để xây dựng thương hiệu của họ mà hoàn toàn không liên quan đến nha khoa. Đây cũng là những yếu tố tạo nên tính độc đáo của từng phòng khám — một thành phần quan trọng của việc xây dựng thương hiệu hiệu quả, như đã nói ở trên.

Cách xây dựng thương hiệu nha khoa 

thuong-hieu-nha-khoa
Làm thế nào để xây dựng thương hiệu nha khoa tốt ?

Vì vậy, làm thế nào để bạn tạo ra một thương hiệu tốt cho nha khoa của bạn ? Hãy nhớ rằng tất cả những gì bạn làm đều  là xây dựng thương hiệu. Để đảm bảo rằng bạn xây dựng một thương hiệu tích cực trong tâm trí khách hàng, bạn cần cung cấp trải nghiệm tốt cho khách hàng và chú ý đến các chi tiết. Chính những điều nhỏ nhặt cũng có thể khiến khách hàng khó chịu

Ông chủ hãng hàng không Jan Carlzon từ SAS đã thành công lớn trong việc xoay chuyển tình hình kinh doanh  vào những năm 80 bằng cách tập trung vào cái mà ông gọi là “khoảnh khắc của sự thật”, hay trải nghiệm và tương tác của khách hàng. Thay vì cố gắng cải thiện 100% một điều, họ tập trung vào việc cải thiện 100 khoảnh khắc của sự thật lên 1%.

Dưới đây là một số câu hỏi kích thích tư duy có thể giúp bạn xác định và cải thiện thương hiệu của mình:

  • Nha Khoa của bạn đại diện cho điều gì? Mục tiêu và Tính cách nha khoa mà bạn muốn truyền tới khách hàng là gì ?
  • Làm thế nào để bạn truyền đạt những giá trị này cho khách hàng của mình một cách hữu hình và có ý nghĩa?
  • Bạn khác biệt với các cơ sở kinh doanh nha khoa khác như thế nào? Làm thế nào bạn có thể phân biệt mình với những người khác là duy nhất?
  • Khách hàng lý tưởng của bạn là ai và bạn có thể cải thiện trải nghiệm cho họ như thế nào? Bạn có thể cải thiện những khoảnh khắc nào của sự thật lên 1% (hoặc hơn)?
  • Thương hiệu của bạn nhất quán như thế nào? Ví dụ: trang web của bạn có dự đoán trải nghiệm nha khoa giống như niết bàn hay không, trong khi thực tế là một cái gì đó cơ bản hơn nhiều?

Kết luận

Việc xây dựng thương hiệu rất đáng để nỗ lực – thương hiệu tốt có nghĩa là bạn sẽ thu hút và giữ được nhiều bệnh nhân hơn, đồng thời bạn thậm chí có thể tính phí nhiều hơn cho các dịch vụ của mình. 

Tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu tốt không dễ đạt được. Mọi thứ bạn làm là xây dựng thương hiệu và về mặt kỹ thuật, bạn thậm chí còn không sở hữu thương hiệu của riêng mình – điều đó nằm trong tâm trí khách hàng của bạn.

Bạn cần việc tập trung vào điều khiến bạn trở nên độc đáo – miễn là đó là thứ mà khách hàng của bạn đánh giá cao – cộng với tính nhất quán của thương hiệu trong mọi việc bạn làm, bạn có thể nhận được sự thúc đẩy mà bạn đang tìm kiếm. 

Tổng hợp : Công ty anh và em

Nguồn : Dentistry IQ

Sharing is caring!

Viết một bình luận

Đăng ký sửa tay khoan miễn phí